Thứ hai, 20/05/2024 12:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/09/2019 09:12

5 mẹo loại bỏ vết mực trên áo trắng cho con áo mới trong ngày đến trường

5 mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp tẩy bay những vết mực dính trên áo trắng để con có ngay áo mới trong ngày đầu đến trường.

Sử dụng chanh tươi tẩy mực dính trên áo trắng

Bạn đổ đầy nước sạch và 2 - 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Empty

(Ảnh: Dichvu)

Ngoài ra để sạch những vết bẩn khác bạn có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Sử dụng cồn y tế làm sạch vết mực dính trên áo trắng

Cồn y tế thường được biết đến với công dụng giúp khử trùng vết thương đang bị chảy máu hoặc lở loét. Ngoài ra, cồn y tế còn được biết đến với khả năng tẩy vết bẩn trên vải. Chỉ cần đổ cồn lên vị trí vết mực đang bám và ngâm với nước trong 30 phút rồi giặt sạch.

Sử dụng Baking Soda tẩy vết mực áo trắng

Empty

(Ảnh: Btaskee)

Muốn tẩy vết mực khỏi bề mặt vải, bạn chỉ cần hòa tan 2-3 muỗng Baking Soda vào nước rồi ngâm áo khoảng 20 phút, sau đó vò nhẹ lại chiếc áo để vết mực mờ dần, tuyệt đối không nên vò quá mạnh sẽ gây hư hỏng chất liệu vải áo.

Sử dụng kem đánh răng tẩy vết mực áo trắng

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng giống như baking soda hoàn toàn an toàn cho da và vải áo trắng của bạn.

Empty

(Ảnh: Hoaphatmienbac)

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới phần cánh tay. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

Sử dụng giấm ăn giúp làm sạch vết mực dính trên áo trắng

Empty

(Ảnh: Tidy)

Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Hòa lẫn 1/2 - 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo... các mẹ có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

->Cách tẩy áo trắng ố vàng đơn giản và hiệu quả nhất

Xem thêm: Mẹo hay với Banking Soda (Nguồn: DobubleT)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm