Thứ hai, 29/04/2024 05:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/08/2021 06:00

4 đặc điểm vợ chồng có thể bên nhau trọn đời

Sự ra đời của tình yêu chỉ là một tia sáng lóe lên nhưng cần nhiều thời gian và kiên nhẫn để duy trì tình yêu. Vợ chồng có 4 điểm này có thể bên nhau trọn đời.

Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ nhất chính là có thể nắm lấy tay nhau đến cuối cuộc đời. Chuyện tình yêu có thể bình thường, đơn giản, đôi khi sẽ ồn ào, nhưng cả hai vẫn song hành và trân trọng nhau.

Làm thế nào để vợ chồng có thể bên nhau trọn đời? Các chuyên gia tâm lý xã hội chỉ ra rằng những cặp đôi thực sự có thể sánh bước cùng nhau đều có 4 đặc điểm.

Luôn bên nhau dù bất kể hoàn cảnh nào

Vợ chồng có thể đến được với nhau nhất định phải vượt qua được những thăng trầm của cuộc đời. Với những cặp vợ chồng tin tưởng lẫn nhau, biết chia sẻ cùng nhau những vui buồn, khi gặp phải sóng to gió lớn, đều có thể nắm lấy tay nhau vượt qua, đồng cam cộng khổ không rời bỏ.

Với những cặp đôi không biết thấu hiểu, họ chỉ có thể vui vẻ với nhau lúc thành công, lại khó có thể cùng nhau đối mặt với thất bại. Một khi họ gặp phải những trở ngại hay cám dỗ trong cuộc sống liền lập tức oán trách hoặc ghét bỏ nhau, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

Các nhà tâm lý học xã hội tin rằng hôn nhân bền chặt nhất dựa trên mối quan hệ đồng cam cộng khổ, sẵn sàng chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau. Còn những mối quan hệ mà hễ gặp khó khăn liền cãi vã, trốn tránh thì không phải là mối quan hệ có thể hạnh phúc, bền lâu.

tinh yeu Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Quan tâm và bao dung lẫn nhau

Căng thẳng và chiến tranh lạnh sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề, thứ có thể làm dịu những mâu thuẫn chính là có thể nhường nhịn lẫn nhau.

Tất nhiên, sự nhún nhường này phải dựa trên tấm lòng bao dung, cảm thông cho nhau. Nếu như không thể thông cảm với đối phương, thì dù có tạm thời nhân nhượng cũng chắc chắn sẽ có ngày bùng phát trở lại.

Có các giá trị nhất quán và tương đồng

Trên thế giới không có 2 cá nhân nào có cùng thế giới quan và giá trị quan, kể cả là vợ chồng nhưng những giá trị quan gần tương đồng là điều kiện tiên quyết cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Hãy tưởng tượng rằng hai người có cùng mục tiêu, cùng chủ đề và cùng sở thích quả là một trạng thái lý tưởng để ở bên nhau. Khoảng cách xa nhất trên thế giới không phải chân trời, mà là khoảng cách trong tầm tay nhưng trái tim xa lạ, mỗi người nhìn về một hướng.

tinh yeu Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Biết ơn đối phương

Một người có lòng biết ơn sẽ nhận được nhiều tình yêu hơn và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Điều này cũng áp dụng cho hôn nhân. Lời yêu thương ý nghĩa nhất giữa vợ chồng chính là lời cảm ơn dành cho đối phương. Chỉ có biết ơn lẫn nhau, biết tôn trọng những điều đẹp đẽ mà đối phương mang lại, quan hệ vợ chồng mới có thể tốt đẹp, lâu bền.

Sự ra đời của tình yêu chỉ là một tia sáng lóe lên, nhưng cần rất nhiều thời gian và kiên nhẫn để duy trì sự sống của nó.

Hôn nhân nào cũng có ngọt ngào và cay đắng. Khi cảm giác thần bí và tươi mới của đối phương dần biến mất, những gì hiện ra trước mắt chúng ta có thể chỉ là sự nhạt nhẽo vô vị. Lúc này, lòng biết ơn và trách nhiệm chính là động lực để chúng ta có thể bước tiếp cùng nhau cho đến giây phút cuối cùng.

-> Không hứa khi vui, không nói khi buồn, không tranh khi nộ

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm