Chủ nhật, 19/05/2024 01:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/01/2018 08:00

4 cô gái thổi luồng gió mới cho âm nhạc Việt

Nhóm nhạc nữ Mộc Miên ra đời gồm 4 cô gái trẻ trung, cá tính với hy vọng sẽ thổi một luồng gió mới cho các sân khấu nhạc Việt bởi dòng nhạc Semi-Classic.

Empty

Đã lâu rồi người hâm mộ âm nhạc không còn được nghe những giọng hát của một nhóm nhạc nữ chuyên nghiệp. Nhiều người hâm mộ nhạc Việt vẫn chờ đợi một thế hệ nhóm nhạc mới, tài năng và xinh đẹp bước lên sân khấu để đốn tim khán giả

-> Lâm Thanh Mỹ - JSOL – Cặp đôi tuổi teen sẽ “càn quét” rạp Việt hè 2018

Dòng nhạc bán cổ điển được rất nhiều người có cảm thụ âm nhạc trên thế giới ưa thích bởi tính chất sang trọng như nhạc cổ điển nhưng lại dễ cảm, dễ nghe, nhưng cũng vô cùng khó thể hiện nếu không có một trình độ âm nhạc được đào tạo bài bản và cao cấp. Hiện nay, ở Việt Nam chưa có đối tượng nghệ sỹ nào đi sâu vào dòng âm nhạc này, một nhóm nhạc thì lại chưa từng có.

Empty

Nhóm nhạc Mộc Miên gồm 4 cô gái được đào tại chuyên nghiệp về âm nhạc

Là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hà Nội ra đời với dòng nhạc Semi-Classic, Mộc Miên được đánh giá sẽ là một luồng gió mới làm thay đổi sân khấu âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, khi mà thị trường âm nhạc và các nhóm nhạc đang đổ xô hát những bài hát du nhập một cách vội vã vào thị trường âm nhạc Việt.

Ngoài những bài hát nhạc Việt như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đêm nằm mơ phố, Gọi anh…, nhóm sẽ thể hiện những ca khúc nhạc ngoại quốc hay nhất mọi thời đại khiến hàng triệu trái tim say đắm như "Scarborough fair”, “Time to say goodbye”. “Quizas, quizas, quizas”, “Besame mucho”, The Fantom of opera…

Empty

Điều gì tạo nên sự khác biệt? đó là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi một nhóm nhạc được ra mắt trong thị trường âm nhạc rất “khó tính” như hiện nay. Câu trả lời trước hết chính là dòng nhạc mà Mộc Miên theo đuổi là loại “nhạc sang”, đẳng cấp, nhưng không quá kén người nghe.

Thứ hai, đó là 4 thành viên của nhóm Mộc miên đều trải qua quá trình đào tạo âm nhạc bài bản và chuyên nghiệp. Điểm chung của 4 thành viên là đều tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đều đoạt các giải thưởng âm nhạc chuyên nghiệp. Đó chính là nền tảng và trải nghiệm giúp cho nhóm trở nên nổi bật cả trong cách hát và biểu diễn.

Empty

Trước tiên, phải kể đến cô gái xinh đẹp với nội lực mạnh mẽ Hiền Nguyễn. Cùng lúc tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội và tốt nghiệp loại giỏi Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam năm 2015. Trước đó cô đã đoạt Học bổng nhạc viện Milan - Ý. Năm 2013, Hiền Nguyễn hoàn thành 5 khóa học gồm âm nhạc thính phòng, âm nhạc tiền cổ điển, nghệ thuật trình diễn sân khấu, âm nhạc đương đại, opera tại Ý.

Nhom Moc Mien (16)

Vào tháng 4 tới, Đạo diễn Vạn Nguyễn sẽ thực hiện cho nhóm Mộc Miên liveshow cá nhân đầu tiên tại Hà Nội

Thành viên thứ 2 là cô ca sỹ có phần chín chắn nhất nhóm, đó là Minh Tuyến. Tốt nghiệp chính quy ngành thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2007, cô ca sỹ khả ái này đã có những cống hiến không nhỏ cho âm nhạc nước nhà. Với giọng hát cao, sáng, chuyên nghiệp, từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2006, Minh Tuyến được mời biểu diễn trong vở nhạc kịch Cây Sáo Thần của W.A.Mozart, nằm trong khuôn khổ giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và CH Áo. Minh Tuyến cũng là ca sỹ giật được nhiều giải thưởng chuyên nghiệp nhất bao gồm Giải triển vọng Sao Mai năm 2003 và giải 3 giọng hát hay Hà Nội cùng năm. Giải nhì giọng hát nhạc kịch thính phòng toàn quốc và giải khuyến khích giọng hát truyền hình Hà Nội năm 2004. Hiện nay, Minh Tuyến là Giảng viên Thanh nhạc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW, cô tiếp tục hoàn thành cao học chuyên ngành biểu diễn Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hoạt động biểu diễn nhiều nhất có lẽ phải kể đến cô gái có dáng người nhỏ nhắn xinh xắn Nguyễn Mai Hương. Cô đã từng có nhiều năm hoạt động với vai trò ca sỹ solist của nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và đoàn ca múa nhạc Công An nhân dân. Cô cũng đã phát hành và góp mặt trong nhiều CD được khán giả đón nhận như “Khi chúng ta yêu nhau”, “Đây biển Việt Nam”… Ít ai biết cô gái trẻ này đã tốt nghiệp xuất sắc chương trình cao học biểu diễn thanh nhạc năm 2016. Hiện nay Mai Hương là Giảng viên thanh nhạc trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.

Thành viên cuối cùng là một cô gái có nét đẹp cá tính Thảo Nguyễn. Thảo Nguyễn đã tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hiện nay cô đang công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Sự chuyên nghiệp của Thảo nguyên trong giọng hát và phong cách biểu diễn khiến cho khán giả hài lòng.

4 cô ca sỹ khả ái của nhóm Mộc Miên đều có ngoại hình tươi tắn, trẻ trung về nhan sắc nhưng lại già dặn về âm nhạc. Tài năng và xinh đẹp, đó chính là điều mà khán giả luôn chờ đợi ở một nhóm nhạc đẳng cấp với dòng nhạc sang trọng lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu nhạc Việt.

Ảnh: Đặng Xuân Thắng

Thời trang: Hà Duy

Video Trường Giang cầu hôn Nhã Phương

An Khê  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm