Thứ tư, 26/06/2024 18:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/11/2018 09:30

3 lần sút tung lưới ĐT Việt Nam: Aungthu - Nỗi sợ hãi của ông Park ở Myanmar

Đáng lo ngại cho thầy trò ông Park khi Myanmar sở hữu một chân sút cực kỳ có duyên ghi bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam – tiền đạo Aung Thu.

Aungthu - Nỗi sợ hãi của ông Park ở Myanmar

Trận đấu giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm nay (20/11) trên sân Thuwunna ở thủ đô Yangon (Myanmar). Do đang cùng sở hữu 6 điểm nên trận đấu này đều rất quan trọng đối với cả Việt Nam và Myanmar. Trong khi HLV Park Hang Seo giữ kín chiến thuật thì phía Myanmar cũng làm điều tương tự trước khi bước vào cuộc chiến vào ngày mai trên sân vận động Thuwunna.

aung-thu-aff-suzuki-cup-2018x28aba3i6kxg1v47ypizna5qz-1542616889140870910387

Phong độ của Aungthu khiến ông Park phải dè chừng

Một trong những cái tên đáng chú ý có thể có trong đội hình Myanmar trong trận đấu chiều mai đó là tiền đạo Aung Thu. Aung Thu đã là cái tên quá quen thuộc với giới mộ điệu Việt Nam. Dù mới 22 tuổi nhưng cầu thủ này đã trở thành ngôi sao số 1 ở Myanmar, mang theo kỳ vọng rất lớn ở AFF Cup 2018. Cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo Myanmar” hứa hẹn sẽ mang tới mối đe dọa lớn cho hàng thủ Việt Nam. Trước thềm AFF Cup 2018, tiền đạo khoác áo Police Tero (Thái Lan) bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Tuy nhiên, HLV Antoine Hey vẫn kiên nhẫn đợi và điền tên anh vào danh sách ở phút cuối.

Trong trận đầu tiên của Myanmar với Campuchia, Aung Thu ngồi dự bị và chỉ vào sân từ hiệp 2. Theo giải thích của HLV Antoine Hey, Myanmar muốn giữ chân anh cho chặng đường phía trước.

Tới trận đấu với Lào lượt thứ 2, Aung Thu là người ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1, mở ra chiến thắng ngược dòng 3-1 của Myanmar trước Lào. FoxSports đánh giá, Aung Thu xứng danh là đầu tàu của Myanmar tại AFF Cup 2018.

PVT_3748

Muốn dành chiến thắng trước Myanmar, các học trò của ông Park cân fphair “chăm sóc” kỹ Aung Thu

Ở trận đấu chiều nay với Myanmar, các hậu vệ Việt Nam sẽ phải “chăm sóc” rất kỹ Aung Thu để đảm bảo ngăn chặn khả năng ghi bàn của chân sút này. Đây là nhiệm vụ của trung vệ Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng thủ. Trước buổi tập chiều 19/11, Quế Ngọc Hải cho biết anh và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Myanmar.

Đánh giá về cầu thủ này, Công Phượng cho biết: “Tôi biết rõ về Aung Thu và đối đầu với anh ấy nhiều lần. Đó là cầu thủ giỏi với khả năng đi bóng, kiểm soát bóng và giải quyết trận đấu rất tốt”.

Thực tế, Aung Thu cùng lứa với Công Phượng (độ nổi tiếng khi còn trẻ là tương đương) nhưng khác biệt lớn nhất, giúp Aung Thu vươn tầm chính là việc cầu thủ này đã tỏa sáng khi ra nước ngoài thi đấu.

Phải tới đầu năm nay, Aung Thu mới chuyển sang khoác áo CLB Police Tero ở giải VĐQG Thái. Tuy nhiên, anh đã ngay lập tức chứng minh được tài năng của mình và trở thành một trong những ngôi sao sáng của giải đấu.

Ngay trong trận ra mắt (gặp Prachuap), Aung Thu đã được HLV Joseph Cooper của Police Tero tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu. Anh đã không phụ sự tin tưởng của chiến lược gia này khi ghi bàn ngay ở phút thứ 9.

Theo Trí thức trẻ, điều đáng lo ngại nhất đó chính là, Aung Thu còn rất có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam. Anh là tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng 4-3 cho U19 Myanmar trước U19 Việt Nam tại trận chung kết Hassanal Bolkiah Trophy năm 2014. Sau đó, U19 Việt Nam và U19 Myanmar tái ngộ nhau tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, Aung Thu là người ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Myanmar ngay tại sân Mỹ Đình nhưng vẫn phải đón nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Trong lần gần nhất 2 đội tuyển đối đầu, màn đọ sức trên sân Myanmar thuộc khuôn khổ AFF Cup 2016, cũng chính Aung Thu là người "gieo sầu" cho thủ thành Trần Nguyên Mạnh bằng một tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm không thể cản phá. Đáng tiếc là sau đó Myanmar vẫn thua Việt Nam và bị loại.

Sau 30 trận đấu ở giải VĐQG Thái Lan, Aung Thu đã ghi được 11 bàn và đóng góp 8 đường kiến tạo thành bàn. Anh nằm trong số những cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải đấu. Trong đó, trận đấu ấn tượng nhất của Aung Thu trong mùa giải vửa qua là trận gặp Navy, nơi anh đã đặt dấu giày vào 4/6 bàn thắng của Police Tero.

-> Xem trực tiếp AFF Cup trận Việt Nam vs Myanmar ở đâu?

Xem thêm: Clip màn trình diễn của Việt Nam - Malaysia tại AFF Cup 2018

Gia Hân  
Bệnh viện Phổi Trung ương sàng lọc lao bằng AI
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Hải Phòng kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam
Nhà báo Hồ Quang Lợi: 'Nêu cao đạo đức nghề nghiệp chính là đạt tới giá trị nhân văn của báo chí'
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
Bị thủng dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Người “lật mặt” sự thật về giống lúa Thiên đàng tại miền Tây
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Acecook Việt Nam mang niềm vui và trải nghiệm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Xem thêm