Thứ năm, 18/04/2024 01:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/07/2022 11:30

20 năm sau nhiều người phải thốt lên “giá như” vì đã làm 10 điều này

"Giá như…thì…" chắc chắn là câu nói điển hình đáng buồn nhất. Thời gian qua đi không trở lại, nếu bạn vẫn luôn lười biếng đến một ngày bạn sẽ thấy hối hận vì đã bỏ lỡ những khoảng thời gian quý báu.

"Đeo mặt nạ" để lấy lòng người khác

Nếu như bạn luôn mang mặt nạ khi đối mặt với thế giới, một ngày nào đó dưới mặt nạ sẽ chỉ là sự trống rỗng. Bởi vì khi bạn dành quá nhiều thời gian để tập trung vào những gì người khác nghĩ về bạn, hoặc người khác muốn bạn trở thành ai, cuối cùng bạn sẽ quên mất con người thật của mình.

Vì vậy, đừng sợ những lời phán xét của người khác, trong thâm tâm bạn biết mình là ai. Không cần lấy lòng người khác để theo đuổi sự hoàn mỹ. Hãy dùng cách khắc phục sự không hoàn mỹ của bạn để làm cảm động đối phương.

Để người khác tạo ra ước mơ của bạn

Thách thức lớn nhất trong cuộc sống là khám phá ra bạn là ai; thách thức lớn thứ hai là tiếp thu, đón nhận những gì bạn đã phát hiện.

Một điểm rất quan trọng là bạn đưa ra quyết định để thực hiện mục tiêu và mơ ước của bản thân mặc dù có một số người xung quanh sẽ không đồng ý với quyết định của bạn? Như vậy rất tốt. Điều này có nghĩa bạn đang kiên định lập trường của mình, đi con đường của mình.

Đôi lúc những việc bạn làm người khác cảm thấy ngông cuồng. Tuy nhiên khi bạn phấn đấu đầu tư thậm chí quên đi thời gian để tập trung vào điều mình đã chọn; lúc đó bạn sẽ biết bạn đang làm một việc đúng đắn.

hoi han Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Kết giao với những người có cảm xúc tiêu cực

Đừng để những người có thái độ tiêu cực can nhiễu tới bạn, cũng đừng để họ tiếp cận bạn. Nếu bạn không cho họ cơ hội, họ sẽ không thể ảnh hưởng tới bạn.

Ở bên những người tiêu cực này không phải là nghĩa vụ, đó chỉ là sự lựa chọn của bạn. Như vậy bạn sẽ gần gũi với những người có sự đồng cảm, tránh xa những người tức giận; tiếp cận những người khoan dung, tránh xa những người tham lam, gần gũi những người kiên nhẫn, cách xa những người nóng nảy.

Hối hận vì đã ích kỷ

Một cuộc đời với những hành động thiện lương và phẩm chất tốt đẹp chính là bia mộ tốt nhất. Những người được bạn truyền cảm hứng và chia sẻ tình yêu thương sẽ luôn nhớ tới bạn dù cho bạn có rời xa thế giới này bao lâu đi nữa. Hãy để tên bạn khắc ghi trong lòng họ chứ không phải trên đá. Những việc bạn làm cho bản thân sẽ tiêu vong khi bạn qua đời; những việc bạn làm cho người khác và thế giới sẽ vĩnh viễn trường tồn.

hoi han Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Từ chối thay đổi và trưởng thành

Nếu bạn muốn hiểu quá khứ của mình, hãy nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của bạn. Nếu bạn muốn hiểu tương lai của mình, hãy nhìn vào hành động hiện tại. Bạn nên buông bỏ quá khứ, cố gắng nỗ lực vì cuộc sống mới; quá khứ đã qua đi và không bao giờ có thể quay trở lại. Nếu bạn nhận ra điều này ngay bây giờ và bắt tay nỗ lực cố gắng, nhất định sẽ về lâu dài sẽ thu hái được thành công.

Dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn

Không có thất bại, chỉ có kết quả của thất bại. Ngay cả khi mọi thứ không theo ý bạn, đừng nản chí hay bỏ cuộc.

Những người tiếp tục đi từng bước một tiến lên, không ngừng nỗ lực cuối cùng cũng sẽ giành chiến thắng. Bởi vì rất lâu trước khi chiến thắng cuối cùng đến; thái độ của họ đã thắng trong trận chiến này. Trong quá trình đi những bước đi nhỏ đó, quyết định và hành động nhỏ đó sẽ cộng lại để cuối cùng mang lại cho họ khoảnh khắc chiến thắng vinh quang.

hoi han Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Quá lo lắng về mọi điều nhỏ nhặt

Đôi khi bạn cần thư giãn, hãy để cuộc sống diễn ra theo quy luật, đừng quá lo lắng và cũng đừng lên kế hoạch quá kỹ lưỡng. Học cách thư giãn một chút và không nên nắm giữ mọi thứ quá chặt. Hít thở sâu. Khi lớp bụi lắng xuống; bạn sẽ nhìn thấy cây cối trong rừng một lần nữa và có thể tiến những bước tiếp theo. Bạn không cần phải biết chính xác đến nơi nào là tốt nhất.

Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều theo thứ tự hoàn hảo cho dù bạn có hiểu nó bây giờ hay không. Chỉ cần một khoảng thời gian để kết nối mỗi điểm dừng.

Quá dễ dàng để thỏa mãn

Bạn cần đủ mạnh mẽ để buông bỏ quá khứ, đủ thông minh để có được những gì bạn xứng đáng. Đôi khi bạn phải lùi lại một hoặc hai bước để đạt đến những đỉnh cao hơn bao giờ hết. Đôi khi đôi mắt của bạn chỉ có thể thông qua lễ rửa tội bằng nước mắt mới có thể nhìn thấy những khả năng phía trước rõ ràng hơn.

Sự trì hoãn vô tận

Vấn đề là, bạn không bao giờ có nhiều thời gian như bạn nghĩ. Bạn sẽ thức dậy vào một ngày nào đó và thấy rằng bạn không có thời gian để làm những việc mà bạn luôn muốn làm. Tại thời điểm đó, bạn đã đạt được mục tiêu của mình hoặc bạn có cả đống lý do cho những gì bạn không đạt được.

Hối hận vì đã lười biếng và bất lực

Thế giới không nợ bạn, bạn nợ thế giới này. Vì vậy, hãy ngừng mơ mộng và bắt đầu hành động. Chịu trách nhiệm về cuộc sống của bạn và kiểm soát mọi thứ. Bạn rất quan trọng và cần thiết như vậy đấy. Nếu bạn ngồi đó để chờ ai đó làm điều gì đó cho bạn vào một ngày nào đó thì đã quá muộn.

-> Mưa phùn hay mưa rào dễ làm ướt áo hơn

T. Linh  
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Xem thêm