Thứ tư, 15/05/2024 17:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/06/2020 19:00

20 năm cai nghiện, làm lại cuộc đời để giành quyền nuôi con

Một người cha nghiện ma túy và nghiện rượu đã quyết tâm làm lại cuộc đời, giành quyền nuôi con sau khi buộc phải ký giấy nhường quyền nuôi con trai 3 tuổi cho người khác.

Randy Kemp, 55 tuổi, đến từ Carlsbad ở California từng vào tù vì sử dụng ma túy và nghiện rượu bia. Đúng lúc đó, anh được biết bạn gái đã mang bầu. Khi được mãn hạn tù, con trai anh, Noah Anderson tròn 6 tháng tuổi.

Con trai chưa đầy 3 tuổi, anh Randy phải làm một số thủ tục để giành quyền nuôi con hợp pháp. Randy phải chứng minh mình đã cai nghiện bằng cách có công việc, có nhà ở trong vòng 90 ngày.

Randy chia sẻ: “Trước khi vào tù, tôi nghiện ma túy và uống 12 cốc bia mỗi ngày. Thật xấu hổ, tôi phải mất một thời gian dài để cai nghiện nhưng tôi trở nên ốm yếu và mệt mỏi. Tôi đã từng sống trong nỗi sợ hãi về tương lai và hối tiếc về quá khứ của mình.

Việc buộc phải ký giấy nhường quyền nuôi con là điều khó khăn nhất tôi từng phải làm. Nó biểu thị sự thất bại của tôi. Thời gian ngồi tù còn không đau đớn bằng việc đó nhưng tôi phải chấp nhận tất cả vì lợi ích của con".

20 năm sau, hai cha con đã được đoàn tụ. Randy đã tìm thấy thông tin của con trên mạng xã hội và rất ngạc nhiên khi phát hiện ra con trai chỉ sống cách mình 90 phút đi đường ở quận Riverside.

gianh quyen nuoi con Giadinhvietnam (2)

Anh Randy và con trai ngày đoàn tụ.

Anh đã trải lòng với con về quá khứ của mình, trận chiến với những cơn nghiện và tù tội cùng sự quyết tâm đổi đời để được có con ngày hôm nay.

“Tôi đã nói với con những gì đã xảy ra 20 năm trước nhưng điều quan trọng nhất tôi muốn con hiểu tôi xa con không phải vì tôi không yêu con. Hai cha con tôi rất giống nhau. Chúng tôi đều chơi ở cùng một vị trí bóng đá và bóng chày, cả hai chúng tôi đều chơi guitar và cũng có những điểm tương đồng khác. Cha con tôi đều ghét ô liu đen, đều có cùng khiếu hài hước.

Thật tuyệt vời cho lần gặp đầu tiên. Tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó. Cuộc đời tôi sẽ thay đổi tích cực hơn từ giây phút đoàn tụ này” – anh Randy nói.

Anh Randy đã chia sẻ câu chuyện về cuộc hội ngộ trên Twitter và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác. Anh học cách trân trọng cuộc sống hiện tại, cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Anh chăm sóc sức khỏe cho mình, đến các trung tâm phục hồi và giúp đỡ những người muốn cai nghiện ma túy và hơn cả từ nay, bên cạnh anh đã có con trai sau 20 năm ròng rã làm lại cuộc đời.

-> Con gái nhiều năm viết thư tìm kiếm người mẹ đã bỏ rơi mình

Xem thêm: Phim ngắn cảm động về tình cha con.

T. Linh (Theo Ladbible)  
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Xem thêm