Mới đưa vào sử dụng, quốc lộ 1A phải sửa chữa
Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A theo hình thức B.O.T được đánh giá là kiểu mẫu, đưa vào sử dụng chưa tròn 6 tháng đã bị “xới” lên.
Dự án nói trên, đoạn nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh chính thức thông xe ngày 19/1/2014.
Đường có chiều dài 35,1 km, do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư.
Một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng, mặt đường đã xuất hiện nhiều rãnh sâu như những con mương chạy song song, nhiều đoạn bị lún sâu, xuất hiện “sống trâu” khiến mặt đường trở nên mấp mô, lượn sóng.
Quốc lộ 1A xuống cấp nhanh chóng
Để khắc phục những “sự cố” nói trên, chủ đầu tư Cienco 4 đã bắt đầu tiến hành các hoạt động sữa chữa từ ngày 3/7.
Ghi nhận tại hiện trường, Cienco 4 đã điều động máy móc và nhiều xe ben, tiến hành bóc dỡ phần thảm nhựa bị lún sâu và nhô cao. Phần đường bị “bóc” lên có chiều dài khoảng 40 m, chiều rộng 3 m.
Một công nhân đang làm việc tại đây cho biết căn cứ vào thực tế, độ sâu của phần thảm nhựa bị bóc dỡ sẽ khác nhau. Cienco4 sẽ tiến hành rải lớp thảm nhựa mới thay thế vào phần đường này.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên báo điện tử Gia đình Việt Nam ghi nhận tại thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh):
Cienco 4 chính thức "ngăn đường" để sửa chữa quốc lộ 1A
"Bóc dỡ" phần mặt đường lún sâu, gồ ghề
Phần đường sau khi bị "gỡ" lên
Thay thế lớp thảm nhựa mới
Mặt đường trước khi sửa chữa
Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
Trọng Hùng