Thứ ba, 16/04/2024 11:41
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/01/2018 13:08

"Xuân yêu thương 2018": Lan tỏa và gắn kết những tấm lòng thiện nguyện

Chương trình "Xuân yêu thương 2018" được tổ chức nhằm đem đến cho các em học sinh nghèo vùng cao có thêm một mùa xuân mới ấm áp, yêu thương

Tối 6/1/2018, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình đêm nhạc từ thiện "Xuân yêu thương 2018" do Trung tâm Nghệ thuật S - Music tổ chức nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh nghèo vùng cao của trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Giàng Chu Phìn (xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Tại đêm nhạc từ thiện này các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng là các ca sỹ Sao Mai như ca sỹ Đào Tiến Lợi - Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật S - Music, ca sỹ Ngọc Ký, ca sỹ Thu Hà, ca sỹ Thu Hường, MC Tuýnh Nhật Minh, IdolKids Hà Nguyên Vũ... đã tới biểu diễn và giao lưu với khán giả thông qua các bài hát ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi mùa xuân, tình cảm gia đình...

Xuan-yeu-thuong01

Đêm nhạc "Xuân yêu thương 2018" có sự góp mặt biểu diễn của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ Sao Mai để quyên góp ủng hộ các em nhỏ vùng cao dịp Tết đến xuân về.

Nói về chương trình này, ca sĩ Sao Mai Đào Tiến Lợi cho biết, "Xuân yêu thương 2018" là chương trình xuất phát từ thiện tâm của bản thân anh và các thành viên tại Trung tâm Nghệ thuật S -Music với mong muốn phải làm gì đó giúp đỡ những trẻ em nghèo, bà con vùng cao còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mỗi dịp tết đến xuân về.

Theo BTC chương trình năm nay, toàn bộ số tiền quyên góp được trước và sau đêm nhạc sẽ được chuyển thành các phần quà ý nghĩa để chia sẻ với các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc, Hà Giang), các em đều là người dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Xuan-yeu-thuong02

Theo BTC chương trình cho biết, năm nay sẽ trao tặng những phần quà cho các em học sinh tại tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Giàng Chu Phìn (xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

"Đoàn từ thiện sẽ đến tận nơi tặng khoảng 400 suất quà cho các em học sinh và nhà trường, để các em đón cái Tết vui vẻ, ấm áp yêu thương bên gia đình và người thân…", ca sỹ Đào Tiến Lợi - Giám đốc Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật S - Music cho biết.

“Xuân yêu thương 2018” là năm thứ 3 đêm nhạc từ thiện thường niên hàng năm do ca sĩ Đào Tiến Lợi và Trung tâm Nghệ thuật S - Music tổ chức để gây quỹ ủng hộ từ thiện cho đồng bào và các em nhỏ vùng cao .

Xã Giàng Chu Phìn nằm cách huyện Mèo Vạc 6km, là một trong những xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn với 99% là người dân tộc Mông. Thu nhập của người dân nơi đây thấp do điều kiện tự nhiên, khí hậu khắc nghiệt. Hiện toàn xã có đến 70% hộ dân thuộc diện hộ nghèo, nhiều thôn bản còn chưa có điện, chưa có đường xe máy, chưa có song điện thoại…

Riêng trường PTDTBT Tiểu học Giàng Chu Phìn nằm ở trung tâm xã nhưng có đến 16 điểm trường lẻ, có những điểm trường cách trường chính 20km đi lại rất khó khăn. Nhà trường có 734 học sinh trong đó có gần 500 em học sinh thuộc diện nghèo bán trú, cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn như: sách, vở, bút, truyện và một số đồ dùng học tập khác nhất là đối với các em học sinh nghèo bán trú.

Xuân Mai  
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội thí điểm 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Khai hội truyền thống Bạch Đằng 2024
Sốc phản vệ nhập viện sau khi ăn thịt chim bồ câu
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Khai trương Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Hà Nội
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Tôn vinh người lao động trong lĩnh vực làm đẹp
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Dự kiến 3.000 VĐV tranh tài tại giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Lễ hội kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Xem thêm