Chủ nhật, 19/05/2024 18:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/07/2020 08:26

Xôn xao clip 2 người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục đòi xử lý phương tiện vi phạm

Clip đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội cho thấy, 2 người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt đòi giữ giấy tờ xe của người dân để đưa đi "xử lý vi phạm".

Mới đây, trong một diễn đàn về giao thông có đăng tải 2 đoạn video ghi lại cảnh tranh cãi giữa người quay clip và 2 người đàn ông mặc thường phục trước cửa nhà một người dân.

Theo đó, người quay clip thắc mắc và hỏi người đàn ông là ai và mình vi phạm lỗi gì, tại sao không mặc trang phục của CSGT nhưng lại đòi kiểm tra và giữ giấy tờ xe, bằng lái của mình.

"Anh không mặc đồ ngành thì em đâu biết anh là giao thông hay là gì?", người quay clip thắc mắc.

Clip: Hai người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt kiểm tra giấy tờ, đòi đưa người và phương tiện đi xử lý vi phạm (Nguồn: FB)

>>>Xôn xao clip CSGT Lạng Sơn dùng súng dừng xe đang lưu thông

Khi bị người quay clip phản ứng, người đàn ông mặc thường phục chỉ vào chiếc xe máy dựng trước cửa nhà dân và cho rằng lỗi vi phạm là thay đổi kết cấu pô xe không đúng tiêu chuẩn. Người đàn ông này cũng yêu cầu người quay clip phải ngồi đằng sau để đưa đi xử lý nhưng không được đồng ý.

Bit-mat06

Người đàn ông mặc thường phục giữ giấy tờ xe và thông báo lỗi "thay đổi kết cấu pô xe" và đòi đưa người và phương tiện đi "xử lý" (Ảnh cắt từ clip).

Cùng với đó, một người đàn ông khác mặc thường phục đội mũ bảo hiểm, bịt mặt bằng khẩu trang trông điệu bộ khá lấm lét cũng bị người quay clip phản ứng.

"Còn anh này, nhìn mặt anh này công an gì mà đòi chọi em vào mặt. Đây, bịt mặt đây", người này phản ứng.

Người quay clip cũng yêu cầu phải gọi lực lượng chức năng tới để giải quyết. "Anh phải gọi lực lượng tới đây chứ bây giờ anh không mặc đồng phục lấy cơ sở gì để bắt em".

Bit-mat03

Người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục khi bị phản ứng và quay clip có bộ dạng khá lấm lét (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó, một người phụ nữ đi ra và bảo người quay clip dắt xe vào nhà nhưng bị hai người đàn ông mặc thường phục cản lại. Người phụ nữ cũng lên tiếng cho rằng hai người đàn ông không mặc đồ ngành mà bắt xe vi phạm là sai.

Bit-mat04

Hình ảnh cho thấy cả hai chiếc xe đều mang biển kiếm soát của tỉnh Đắk Lắk (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi hai đoạn clip trên được đăng tải đã thu hút được hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng việc 2 người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt nhưng đòi kiểm tra vi phạm, giữ giấy tờ xe của người dân như vậy là không có cơ sở và có dấu hiệu lạm quyền. Đồng thời, nhiều người cũng nghi ngờ vì nếu là công an tại sao lại mặc thường phục để đi kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm?

Bit-mat07

Ngay sau khi Clip được đưa lên mạng, việc bịt mặt, mặc thường phục nhưng đòi kiểm tra, xử lý vi phạm của hai người đàn ông bị nhiều phản đối và cho rằng có biểu hiện lạm quyền.

Một số người cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ danh tính hai người đàn ông kia có phải người trong lực lượng công an không và việc kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm có thuộc phạm vi, thẩm quyền được giao hay không?

"Phải gọi lực lượng công an mặc đồng phục đến để kiểm tra, xử lý chứ hai ông mặc thường phục, lại bịt mặt như thế này thì làm sao biết được có phải công an thật hay là trộm cướp giả danh", một người bình luận.

Bit-mat01

Nhiều người cho rằng cơ quan chức năng cần phải vào cuộc làm rõ hai người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục này có phải công an không và việc kiểm tra, xử lý vi phạm có đúng chức năng nhiệm vụ không?

Hiện tại vẫn chưa rõ thời gian và địa điểm xảy ra sự việc nhưng theo hình ảnh trong clip ghi lại, cả hai chiếc xe đều mang biển kiếm soát 47 của tỉnh Đắk Lắk.

Phóng viên đã liên hệ với Công an tỉnh Đắk Lắk để làm rõ các thông tin liên quan và được cơ quan này cho biết sẽ tiếp nhận thông tin để kiểm tra, xác minh và có thông tin phản hồi.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

PV  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm