Thứ sáu, 17/05/2024 17:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 19/02/2019 19:20

Xin đừng 'thương nhau để đó'

Chúng ta từng đứng cạnh nhau suốt một quãng thời gian dài, trao cho nhau những yêu thương, sẻ chia cho nhau những vui buồn của tuổi trẻ.

Chúng ta sẽ đều trải qua những nỗi buồn của tuổi trẻ. Điều cứ khiến chúng ta day dứt khi nghe ai đó gọi tên nhau.

Có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta đã từng trải qua cái cảm giác nắm chặt bàn tay của nửa kia đi chung một đoạn đường, từng hạnh phúc như những đôi tình nhân thực sự, nhưng đó “chỉ là” và “giá như”. Chúng ta cũng đã phải trải qua rất nhiều biến cố, dằn vặt, thương tổn vì một câu chuyện tình chưa bao giờ được gọi thành tên - trên mức tình bạn nhưng không phải là tình yêu.

Tất cả mọi chuyện chỉ đơn giản, chúng ta đã từng là hai kẻ xa lạ bước ngang qua nhau, tựa như hai con đường thẳng song song, nhìn thấy nhau nhưng không cắt nhau ở một điểm bất kỳ. Chúng ta cứ thể, từ người lạ trở thành thân quen rồi hóa thành người dưng theo dòng chảy hối hả của năm tháng.

Nhưng chúng ta đã từng là người thương, là thương nhau chứ không phải yêu nhau như những cặp đôi ngoài kia. Thương nhau cũng thật lạ, thật khó, thật khổ và thật buồn. Không phải tình cảm quá ít để có thể yêu nhau, chỉ là nó quá nhiều để không thể yêu nhau, vì sợ yêu nhau rồi chia ly, rồi mất nhau, cứ thế ta không có đủ niềm tin để bám víu vào nhau và dần xa nhau. Có những mối quan hệ không thể giải thích, có những người dù dùng cả đời mình để hiểu cũng chẳng thể nào hiểu được.

Chúng ta là kẻ cô đơn.

Đôi khi con người ta chỉ thích một mối quan hệ vừa phải. Không cần quá nồng nhiệt, không cần quá đam mê. Cứ mập mờ giữa yêu và thích, cứ nhẹ nhàng giữa bồ và bạn.

Không phải tình yêu, cũng chẳng phải tình bạn? Vậy tình cảm đó là gì? Mối quan hệ mập mờ vui hơn tình yêu phải không? Hay những đoạn đường tình đó chỉ đơn thuần là một thói quen mà thôi, thói quen của sự yêu thương, của kẻ cô đơn?

yeu

Có những mối quan hệ không thể giải thích, có những người dù dùng cả đời mình để hiểu cũng chẳng thể nào hiểu được. (Ảnh minh họa)

Thà rằng là người yêu của nhau, nói ra lời chia tay còn dễ hơn việc chấm dứt mối quan hệ mập mờ nhưng cảm xúc luôn đong đầy và dâng trào mãnh liệt như vầy. Thế nên, khi quyết định dấn thân vào một mối quan hệ không rõ ràng, hoặc chấp nhận tất cả, hoặc sẽ đau đớn vô cùng bạn có bằng lòng hay không? Đây là canh bạc may rủi, mà cửa thắng chỉ chiếm 1/100. Loại quan hệ mập mờ này giống như một cái bóng, ám ảnh cả ngày lẫn đêm không cho vật chủ được ngơi nghỉ, thảnh thơi.

Giả sử có một ngày, người mà bạn cho là “vui hợp buồn tan” tìm được một nửa cho mình, tâm trạng của bạn sẽ như thế nào? Đó là một thất bại, một vũng lầy của cuộc đời kẻ đa tình nhưng đa sầu. Phải gượng nhìn người mình đã từng dựa dẫm trở thành bến bờ cho người khác, trái tim bạn có đau không? Phải nhìn người đã từng dành hàng giờ để lắng nghe bạn tâm sự, nay lại coi như bạn không tồn tại, bạn có thấy bản thân đáng thương hại hay không.

Tình yêu vốn dĩ không bao giờ tồn tại sự nửa vời. Yêu là yêu. Không yêu là không yêu. Và nếu không thể là tất cả, thì tốt nhất đừng là gì cả. Tại sao con người ta cứ muốn biến mình trở thành một người đáng thương như thế? Cố hy vọng vào một mối quan hệ không rõ ràng là thứ vũ khí tối tân nhất để bảo vệ con tim mình khỏi bị tổn thương? Nhưng bạn có lường trước được sự thật: đôi khi một mối quan hệ mập mờ còn đau đớn hơn cả lời chia tay của kẻ yêu nhau.

-> Tôi chỉ là tấm bình phong "che" cho chồng tìm đến tình cũ

Video: Câu chuyện tình yêu hạnh phúc của cặp vợ béo, chồng gầy khiến dân mạng ngưỡng mộ (Nguồn: VnExpress)

Theo TGTT  
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Xem thêm