Chủ nhật, 12/05/2024 10:25
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Những cuốn sách không chỉ giúp các em nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp, giàu tình yêu thương, đồng thời sách chính là nguồn tri thức vô tận về mọi lĩnh vực.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Van-hoa-doc00
Cô giáo Lê Thị Nhuần - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) phát biểu trong "Ngày hội đọc sách".

Nhằm hưởng ứng và tôn vinh Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, Trường Tiểu học Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa tổ chức "Ngày hội đọc sách" để khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị cho các em học sinh trong nhà trường nói riêng, học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố nói chung.

Empty
Empty

Cô giáo Lê Thị Nhuần - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngạc cho biết, ngày hội sẽ giúp các em học sinh có tinh thần đam mê đọc sách, tìm hiểu thêm những cuốn sách hay, những câu chuyện đẹp trong sách tại thư viện của nhà trường nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm giữ gìn sách, học hỏi những tấm gương sáng, những đức tính tốt đẹp, nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, bồi dưỡng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

Ngay-hoi-doc-sach (1)

Theo lãnh đạo nhà trường, để có được niềm đam mê đó, các thầy cô giáo trong nhà trường đã từng ngày hướng dẫn, truyền lửa yêu sách, ham đọc cho tất cả các em học sinh. Qua những điều bổ ích có trong trang sách dần dần giúp các em mở rộng thế giới xung quanh và dạy ta đạo làm người, cách đối nhân xử thế, tình yêu thiên nhiên, sách dạy ta lương thiện và sống có ích.

Van-hoa-doc06
Cô giáo Đỗ Thị Loan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cùng các em học sinh tại góc sáng tạo với các chủ đề thú vị.

Trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội đọc sách" của thầy và trò Trường Tiểu học Đông Ngạc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giới thiệu cuốn sách em yêu, trưng bày sách nghệ thuật đầy sáng tạo, tham quan thiết kế bìa sách, văn nghệ chào mừng…thu hút đông đảo học sinh nhà trường tham gia.

Tại ngày hội thi Sách và văn hoá đọc Việt Nam của học sinh Trường Tiểu học Đông Ngạc năm nay, các em học sinh các khối 3-4-5 đã tham gia thi giới thiệu cuốn sách em yêu. Khối 3: "Hà Nội - Huế - Sài Gòn là cây 1 cội là con 1 nhà"; Khối 4: "Vòng cung lửa trên bầu trời Hà Nội"; Khối 5: "Võ Thị Sáu - Con người và huyền thoại".

Ngay-hoi-doc-sach (2)

Với góc sáng tạo, học sinh từng khối sẽ có những chủ đề thú vị như: "Thống nhất đất nước" của khối 1; "Giữ gìn chủ quyền đất nước - ngọn hải đăng thắp sáng tri thức" của khối 2A1 - 5; "Đến thăm Lăng Bác hôm nay" của khối 2A6 -10; "Việt Nam quê hương tôi" khối 3; "Con thuyền tri thức" khối 4 và "Kí ức tháng Tư" của khối 5.

Thông qua các hoạt động của ngày hội tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Với việc sân khấu hóa, những thông điệp nhân văn, cuốn sách hay đến được với các em học sinh dễ dàng hơn.

Ngay-hoi-doc-sach (3)

Tại ngày hội, các em học sinh nhà trường đã chia sẻ với nhau những kiến thức bổ ích có được sau khi đọc sách. Đó là những kiến thức về sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần giúp các em nâng cao và bảo vệ vốn quý nhất của bản thân, của người thân. Đó là những tri thức khoa học đầy thú vị về thế giới tự nhiên vô cùng đa dạng và độc đáo. Bên cạnh đó là các kĩ năng sống cần thiết giúp các em hòa nhập với cộng đồng, với xu thế toàn cầu hóa.

Van-hoa-doc04
Trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội đọc sách" của thầy và trò Trường Tiểu học Đông Ngạc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh giá trị của sách và văn hoá đọc.

Thông qua các hoạt động đọc sách, các em học sinh sẽ tiếp tục nhận thức tích cực về sự cần thiết của sách và việc đọc sách, góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng và xã hội.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn 1248/BGDĐT-GDTX đề nghị Giám đốc các Sở GD&ĐT, Thủ trưởng các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tập trung tổ chức các chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam từ ngày 15/4/2023 đến ngày 01/05/2023, với thông điệp: "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn".

Bộ GD&ĐT nêu rõ, các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tập trung vào các hoạt động chính gồm: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức phù hợp về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đến cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục và học sinh, sinh viên.

Đồng thời khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu và trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng các góc đọc, thư viện cùng học.

Nam Anh  
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm