Thứ năm, 28/03/2024 13:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/06/2022 08:28

Vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu: "Chúng tôi tiếp tục làm đơn khiếu nại"

Ngay khi nhận được quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong sự việc bố dượng, mẹ đẻ có dấu hiệu hành hạ con, ông Sáng, bà Hồng cho rằng kết quả xử lý chưa thỏa đáng, chưa khách quan. Ông Sáng, bà Hồng cho biết sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngày 19/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra quyết định: Không khởi tố vụ án hình sự trong vụ việc có dấu hiệu "hành hạ con" liên quan đến đơn tố giác của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng mà trước đó cơ quan này đã nhận được.

Cụ thể tại Quyết định số 73, do Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó thủ trưởng CQCSĐT Công an quận Hai Bà Trưng ký có nội dung:

Empty

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng

"Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy: "Việc anh Nguyễn Tiến Thịnh sử dụng bạo lực đánh các con là Đoàn Nguyễn H. A, Đoàn T. N không diễn ra thường xuyên vì vậy hành vi của anh Thịnh không cấu thành tội Hành hạ con quy định tại Điều 185 Bộ luật hình sự" ".

Cũng tại quyết định này có nêu rõ: "Ông Đoàn Trọng Sáng có đơn từ chối khám thương, từ chối giám định thương tích đối với Đoàn Nguyễn H. A.; kết luật giám định thương tích của Đoàn T.N. là 0% (Không phần trăm) nên hành vi của anh Nguyễn Tiến Thịnh không cấu thành tội Cố ý gây thương tích quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự".

Căn cứ khoản 2 Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự; Căn cứ Điều(2) 36 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng quyết định:

"Không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác tội phạm có dấu hiệu “Hành hạ con” xảy ra tại: Phòng 2012 tòa CT1 chung cư Sky Light, ngõ Hòa Bình 6, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng (Hà Nội)".

Liên quan đến Quyết định: "Không khởi tố vụ án hình sự" sự việc nói trên, bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) vợ ông Sáng, cùng trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội là bà nội của hai cháu nhỏ T.N và cháu H.A nói rằng gia đình không hài lòng với kết quả điều tra, thông báo, kết luận của cơ quan chức năng.

"Gia đình chúng tôi tiếp tục sẽ làm đơn khiếu nại sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong kết luận của Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng có nội dung thể hiện "Việc anh Nguyễn Tiến Thịnh sử dụng bạo lực đánh các con là Đoàn Nguyễn H. A, Đoàn T. N không diễn ra thường xuyên", thế nhưng hành vi của anh Thịnh không được cơ quan chức năng xử lý, xử phạt hay áp dụng các biện pháp ngăn chặn, tách 2 cháu khỏi mẻ đẻ và bố dượng. Những hành vi bạo hành này đã được chúng tôi lập vi bằng, những người bạo hành 2 cháu nhỏ đã tự ý khai nhận, đó là căn cứ pháp lý", bà Hồng cho biết.

Empty

Những vết bầm tím trên cơ thể cháu H.A được ông bà nội phát hiện trong thời gian cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng

Như trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết với nội dung: Hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng khẩn cầu "giải cứu" 2 đứa cháu nội của mình thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc nói trên khi ông Sáng, bà Hồng nhiều lần phát hiện trên cơ thể 2 đứa cháu nội có nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong khoảng thời gian các cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Hà Long  
Xem thêm