Thứ sáu, 19/04/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/06/2022 15:55

Vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu: Cục Trẻ em lên tiếng

Cục Trẻ em vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc triển khai các hoạt động hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em theo quy định của pháp luật trong vụ việc 2 cháu bị nghi bị bạo hành xảy ra tại Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được đơn của yêu cầu của vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) vợ ông Sáng, cùng trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội với nội dung: "Mẹ đẻ và bố dượng có dấu hiệu bạo hành con đẻ", Cục Trẻ em đã vào cuộc, đồng thời có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ, đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em.

Empty
Empty

Ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc triển khai các hoạt động hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em theo quy định của pháp luật

Theo đó, ngày 3/6/2022, ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc triển khai các hoạt động hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em theo quy định của pháp luật trong vụ việc nghi vấn 2 cháu bị nghi bị bạo hành xảy ra tại phòng 2012, tầng 20, tòa nhà CT1, chung cứ Skylight, số 125D, ngõ Hòa Bình 6, đường Minh Khai, P. Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội).

"Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Cục Trẻ em đề nghị Quý Sở phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất của trẻ em theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội", văn bản Cục Trẻ em nêu rõ.

e5bddee1302cf172a83d

Những vết bầm tím trên cơ thể cháu H.A được ông bà nội phát hiện trong thời gian cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng

Trước đó, ông Sáng và bà Hồng gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng TP. Hà Nội với nội dung: Cháu Đ.N.H.A. (SN 2012) và cháu Đ.T.N. (SN 2014) là 2 con đẻ của anh Đ.M.N. (đã mất năm 2018) là 2 cháu nội của ông Sáng, bà Hồng. Vợ chồng ông bà tố cáo anh N.T.T. (là bố dượng 2 cháu) đã có hành vi đánh đập 2 cháu trong suốt quá trình sinh sống cùng. Mẹ cháu là N.A. biết sự việc này nhưng không có động thái ngăn cản và tố giác.

Bà Hồng, ông Sáng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm hành vi bạo hành đối với cháu H.A. và cháu T.N của N.T.T. và xử lý chị N.A. về hành vi không tố giác. Ngoài ra vợ chồng ông Sáng, bà Hồng còn đề nghị tước quyền nuôi 2 cháu H.A. và T.N. của 2 vợ chồng N.A. và N.T.T.

Empty

Ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra thông báo phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra thông báo phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc có dấu hiệu "hành hạ con" liên quan đến đơn tố giác của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng mà trước đó cơ quan này đã đình chỉ vì lý do quá thời hạn.

Như trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết với nội dung: Hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng khẩn cầu "giải cứu" 2 đứa cháu nội của mình thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc nói trên khi ông Sáng, bà Hồng nhiều lần phát hiện trên cơ thể 2 đứa cháu nội có nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong khoảng thời gian các cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng.

Hà Long - Lê Quân  
Xem thêm