Thứ sáu, 22/03/2024 12:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/05/2022 13:12

Công an vào cuộc vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu thoát khỏi mẹ đẻ và bố dượng

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên Gia đình Việt Nam cung cấp, Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã chỉ đạo, vào cuộc kiểm tra vụ việc ông bà nội cầu cứu "giải cứu" 2 cháu thoát khỏi mẹ đẻ và bố dượng.

Liên quan đến sự việc "Ông bà nội cầu cứu cơ quan chức năng "giải cứu" 2 cháu thoát khỏi mẹ và bố dượng" được Gia đình Việt Nam đăng tải. Sáng ngày 18/5, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Thượng tá Trương Văn Hồng - Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) cho biết: Cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng bước đầu đã nắm bắt được sự việc.

Video: Ông bà nội cầu cứu cơ quan chức năng "giải cứu" 2 cháu nhỏ khỏi mẹ đẻ và bố dượng

"Tôi đang chỉ đạo bộ phận chức năng vào cuộc kiểm tra sự việc", Thượng tá Hồng thông tin với phóng viên.

Trước đó, ngày 17/5, Gia đình Việt Nam có đăng tải bài viết với nội dung: Hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng với mong muốn "giải cứu" được 2 đứa cháu của mình thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc khi ông Sáng, bà Hồng nhiều lần phát hiện trên cơ thể 2 đứa cháu nội có nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong khoảng thời gian các cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng.

9953467754d79589ccc6

Ông Sáng - bà Hồng lo lắng đến sự an nguy của hai cháu. Nhiều tháng nay ông bà không được gặp hay nói chuyện với các cháu

Theo nội dung bà Hồng phản ánh: Khoảng tháng 8/2020, vợ chồng bà phát hiện trên người 2 cháu xuất hiện nhiều vết bầm tím nghi ngờ do bị đánh. Khi được hỏi thì các cháu nói là bị anh T. đánh (anh T. là bố dượng)

Đến ngày 28/12/2020, vợ chồng bà Hồng đến thăm 2 cháu thì tiếp tục phát hiện trên mạn sườn của cháu H.A. có nhiều vết thâm, bầm tím. Cháu H.A nói với ông bà rằng do lúc ăn cơm cháu không cầm bát lên ăn mà để bát trên bàn và dùng thìa xúc ăn nên đã bị anh T. đánh.

Empty

Những vết bầm tím trên cơ thể khiến cháu H.A phải nhập viện. Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn chẩn đoán cháu H.A phải "theo dõi chấn thương sọ não"

Ngày 9/4/2021, vợ chồng bà Hồng đón hai cháu T.N. và H.A về nhà chơi thì tiếp tục chứng kiến trên thân hình cháu T.N có nhiều vết bầm, tím.

"Cháu T.N kể vào tối 8/4, cháu bị bố dượng (là anh T.) bóp cổ, tát vào má, đập đầu xuống sàn nhà và nhốt vào phòng tối làm cháu bị thương và hoảng sợ. Lúc này mẹ đẻ là chị N.A chứng kiến sự việc nhưng không ngăn cản được", bà Hồng sụt sùi kể lại.

Empty

Giấy ra viện của cháu H.A

Sự việc được vợ chồng bà Hồng lên trình báo đến Công an phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng, phường Minh Khai đã vào cuộc theo nội dung tố cáo. Anh T. là bố dượng bị tạm giữ ở cơ quan công an để điều tra nhưng sau đó được cho về nhà vì vợ chồng bà Hồng rút đơn, không yêu cầu truy tố trách nhiệm hình sự.

z3421056191936_683e4bca0912a05e1dc2c2f3b2738298

Vợ chồng bà Hồng gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng, cơ quan chức năng TP. Hà Nội nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho 2 cháu

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, mẹ đẻ của hai cháu đã tự nguyện bàn giao 2 con cho ông bà nội chăm sóc nuôi dưỡng trước sự chứng kiến của chính quyền UBND xã Hữu Hòa.

Khoảng cuối tháng 2/2021, do tình hình dịch Covid-19, gia đình bà Hồng có người F0, chị N.A. xin phép đón cả 2 cháu về ở cùng mình để tránh lây lan dịch bệnh đến 2 con.

Khi nhận thấy sự an toàn, hết thời gian cách ly nên ông bà Hồng quyết định đến thăm 2 cháu và để đón các cháu về nhà mình thì gặp phải sự phản kháng của mẹ đẻ là chị N.A không cho đón 2 cháu.

Empty

Bà Hồng, ông Sáng gửi đơn kêu cứu lần thứ 2 đến các cơ quan chức năng TP. Hà Nội

Theo bà Hồng trình bày, mới đây nhất, ngày 26/4/2022, khi hai vợ chồng qua thăm 2 cháu và tặng quà sinh nhật cho cháu nhưng bố dượng đã không cho ông bà gặp.

Trao đổi với phóng viên, bà Hồng cho biết, hiện tại bà rất lo lắng đến sự an nguy về sức khỏe, tính mạng của hai cháu.

"Tôi khẩn thiết kính mong các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng, Công an TP. Hà Nội vào cuộc để nhằm bảo đảm sự an toàn cho hai đứa cháu của mình", ông Sáng nói.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà Long  
Xem thêm