Vụ nhân viên xé vé hành khách: Cục Hàng không yêu cầu kỷ luật
Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu hãng hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên chuyến bay VJ159 vừa qua.
Cục Hàng không VN vừa yêu cầu Hãng hàng không VietJet Air kỷ luật nghiêm nhân viên thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Trước đó, ngày 5/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video cho thấy hành động xé vé của một nhân viên hãng hàng không Vietjet. Người đăng tải video cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày tại sân bay Nội Bài khi hành khách này đi chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội vào TP.HCM.
Nữ nhân viên hãng Vietjet Air được cho là có hành động xé vé của nam hành khách (Ảnh cắt từ video)
-> 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
Đoạn video cho thấy nam khách hàng của hãng Vietjet Air đã tới quầy check–in muộn nên xảy ra tranh cãi với nữ nhân viên hãng hàng không. Sau lời qua tiếng lại, nữ nhân viên Vietjet Air được cho là đã có hành động xé vé của nan hành khách chuẩn bị đi trên chuyến bay này.
Trước những thông tin trên, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết: Chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay.
Đại diện Vietjet cũng thừa nhận, hành vi, ứng xử của nhân viên khi xé vé của khách như vậy là chưa đúng và hãng đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.
Ngay sau thông tin trên, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. Đại diện hãng hàng Vietjet lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.
Nhân viên hàng không Vietjet xé vé của hành khách