Thứ hai, 20/05/2024 15:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/07/2022 08:40

Vội đến điểm thi, thí sinh quên mang dụng cụ làm bài

Nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm do lo lắng thời tiết xấu có thể làm ảnh hưởng đến việc đi lại nhưng lại quên mang dụng cụ làm bài.

Sáng 8/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Trong ngày thi thứ 2, thời tiết tại một số địa phương ở miền Bắc không thuận lợi khi trời âm u, một số nơi có mưa nên các thí sinh đến trường thi khá vất vả. Nhiều em được người thân chở tới điểm thi từ rất sớm để phòng tránh mưa ngập và bị ảnh hưởng bởi mưa ngập.

Mua-sang01

Nhiều thí sính đến điểm thi từ rất sớm vì lo ngại việc di chuyển có thể gặp bất lợi do thời tiết xấu.

Đưa con trai đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) từ rất sớm, chị Nguyễn Khánh Hoài cho biết, chị lo lắng vì thời tiết xấu, có mưa nên đã dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị bữa sáng cho con rồi đưa con đến trường để tránh tắc đường, mưa ngập đồng thời có thể kịp xử lý tình huống nếu có sự cố bất ngờ.

"Cứ đi sớm cho chắc vì thời tiết thất thường, có thể mưa ngập nên nhỡ có gặp trục trặc trên đường sẽ muộn giờ hoặc ảnh hưởng đến tâm lý thi cử của con", chị Hoài chia sẻ.

Mua-sang07

Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội)

Tại nhiều điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội), để tránh mưa ướt cho thí sinh đến tham dự kỳ thi, lực lượng thanh niên tình nguyện cùng lực lượng chức năng đã lấy ô, có khu vực chuẩn bị sẵn mái che cho thí sinh di chuyển vào khu vực phòng thi.

Có mặt từ rất sớm tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), thí sinh Nguyễn Tuấn Long - chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết đi sớm vì thời tiết xấu.

"Kết quả thi ngày 7/7 cũng khả quan. Em lựa chọn tổ hợp bài thi Khoa học xã hội. Em kỳ vọng được từ 9 điểm mỗi môn để có thể đậu Học viện Cảnh sát Nhân dân", Nguyễn Tuấn Long bày tỏ.

Mua-sang08

Thí sinh quên mang tập bản đồ địa lý Atlat phải nhờ người mang tới

Còn Nguyễn Thị Phương - thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) cho biết, có chút hồi hộp xen lẫn tự tin vì thi môn Văn và Toán đều đã hoàn thành bài tốt.

"Hôm qua đề Văn và Toán tuy có khó nhưng làm bài vẫn tốt, dự kiến khoảng 8 điểm/môn. Nay, em dự thi bài Khoa học tự nhiên. Em nổi trội nhất là môn Hóa với Sinh nên kỳ vọng các môn này sẽ được điểm cao", Phương chia sẻ.

Sáng nay, tại điểm thi trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) ghi nhận nhiều trường hợp thí sinh đến điểm thi từ rất sớm nhưng lại quên mang tập bản đồ địa lý Atlat trong . Các thí sinh vội vã chạy ra ngoài nhờ sự trợ giúp của các tình nguyện viên để liên hệ với gia đình.

Mua-sang09

Phụ huynh nhờ người chuyển giúp máy tính cho con do để quên ở nhà.

Chị Phạm Thị Yên - phụ huynh có con thi tại điểm thi này cho biết, con gái chị lựa chọn bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2022. Khi đến địa điểm thi, con gái chị phát hiện quên máy tính ở nhà, chị lo lắng liên hệ người nhà mang máy tính đến cho con. Gần sát giờ thi, chị nhờ được một bạn thí sinh mang máy tính vào cho con gái.

Chiều nay, thí sinh thi Ngoại ngữ (đăng ký một trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn). Thời gian làm bài 60 phút, tính giờ từ 14h30. Đề thi tổ hợp và Ngoại ngữ đều có hình thức trắc nghiệm.

Nam Anh - Phương Anh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm