Thứ năm, 16/05/2024 20:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/07/2022 09:28

Đứng ngồi không yên khi phát hiện con mang điện thoại vào điểm thi

Lo lắng con có thể vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi, một phụ huynh đã phải tìm mọi cách nhờ lực lượng bảo vệ, nhân viên y tế và các thí sinh khác chuyển lời nhắc con bỏ điện thoại ra ngoài khu vực phòng thi.

Báo cáo từ các Hội đồng thi cho thấy, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi chiều 6/7 là 989.863 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Sáng 7/7, khoảng một triệu thí sinh cả nước bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ văn.

0a278de4c66a05345c7b

Nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi từ rất sớm để phòng tránh sự cố và tắc đường.

Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đông nhất với gần 98.000. Thời tiết hôm nay mát mẻ, ngay từ 6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã được phụ huynh đưa đến các điểm thi để tránh các sự cố trên đường.

Trước khi thí sinh bước vào khu vực dự thi, phụ huynh cũng không quên động viên tinh thần, chúc các con bình tĩnh để làm bài thi đầu tiên thật tốt. Bước vào môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh đến khá sớm với tâm trạng thoải mái.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng làm nhiệm vụ có mặt từ rất sớm để phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào thẳng phòng thi.

41f3663b2db5eeebb7a4

Nhiều thí sinh khá thoải mái và tự tin khi bước vào ngày thi đầu tiên.

Bước vào môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh đến khá sớm với tâm trạng thoải mái. Thí sinh Nguyễn Thu Phương cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi, em đã ôn tập kỹ các kiến thức cơ bản, đặc biệt là môn Toán là sở trường của mình nên em rất tự tin để bước vào kỳ thi.

Phương Linh - học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành cảm thấy khá lo lắng vì thời gian qua phải học online dài nên em gặp một số khó khăn trong việc tiếp thu bài giảng và ôn tập cho kỳ thi lần này.

Chị Phương Thuý, phụ huynh có con dự thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết gia đình đến điểm thi từ 6h để con ổn định tâm lý trước khi bước vào phòng thi.

“Mọi người trong gia đình cố gắng động viên và không tạo áp lực để con có thể thoải mái và hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng của mình”, chị Phương Thuý chia sẻ.

97c76a3821b6e2e8bba7

Cán bộ điểm thi giải thích và trấn an phụ huynh khi người này phát hiện con đem theo điện thoại vào khu vực thi.

Trong khi đó, một phụ huynh đứng ngoài cổng trường THPT Nguyễn Tất Thành đứng ngồi không yên khi phát hiện con trai để điện thoại của mình trong cặp sách và mang vào điểm thi.

Do lo lắng con có thể vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi nên phụ huynh này tìm mọi cách nhờ lực lượng bảo vệ, nhân viên y tế và các thí sinh khác chuyển lởi nhắc nhở con bỏ điện thoại ra ngoài khu vực phòng thi.

Trước sự việc này, một cán bộ coi thi phải trấn an và giải thích rằng trước khi thí sinh bước vào phòng thi, các giám thị sẽ nhắc nhở yêu cầu các con kiểm tra, bỏ tất cả các vật dụng không cần thiết ra khu vực để đồ thì phụ huynh này mới yên tâm rời đi.

49a1e55caed26d8c34c3

Khu vực để đồ của thí sinh phải cách xa phòng thi theo quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn quốc có 63 Hội đồng thi gồm 2.243 Điểm thi, 42.293 phòng thi. Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục Kỳ thi với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.Sáng 8/7, thí sinh sẽ thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ vào chiều 8/7.

Empty
Nam Anh - Phương Anh  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm