Thứ ba, 10/09/2024 15:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/09/2024 06:00

Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ

Càng lớn tuổi, sau nhiều năm thử thách, người ta mới có thể hiểu rằng quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng không nên làm những điều này.

Vợ chồng dù hạnh phúc đến đâu cũng bị ràng buộc bởi những chuyện nhỏ nhặt. Một số người quan tâm đến mọi thứ và sẽ chỉ tự hành hạ mình trong vũng lầy của những vấn đề tầm thường nhưng một số người hiểu rằng nhượng bộ có thể đạt được hạnh phúc trong một cuộc sống không có sự cạnh tranh.

Thường xuyên chê vợ

Cặp đôi đã ở bên nhau nhiều năm và đã tìm ra tính cách cũng như phong cách làm việc của nhau. Chính vì có sự hiểu biết nhau nhiều đến như vậy nên chúng ta mới quan tâm đến đánh giá của đối phương. Nếu bạn không ngần ngại đưa ra những nhận xét tiêu cực cho vợ thì không khí trong gia đình bạn cũng sẽ không vui vẻ.

Ảnh minh họa

Mọi người thường mắc sai lầm khi dành cái nhìn đẹp với người ngoài và cái nhìn xấu đối với những người trong gia đình. Tại sao bạn lại thường xuyên chỉ trích các thành viên trong gia đình mình? Chúng ta tại sao không suy ngẫm về bản thân nhiều hơn và trở về nhà với tâm trạng vui vẻ?

Hiểu lời nói và việc làm của vợ/chồng đối với bản thân mình, thỉnh thoảng hãy ủng hộ vợ bạn, chỉ cần những việc vợ bạn làm không vi phạm những nguyên tắc chung thì bạn sẽ mang đến cho họ sự ấm áp và những lời động viên, khích lệ. Khi có sự động viên thì sẽ tất sẽ có vợ hiền, con ngoan.

Nhắc mãi những quá khứ không vui

Một lời nói vô tâm cũng có thể làm tổn thương người khác, bạn cần phải kiên nhẫn hơn, biến việc lớn thành việc nhỏ, biến việc nhỏ thành không có gì để cho mọi chuyện qua đi.

Chúng ta đã bên nhau suốt cuộc đời, nếu tính những vết sẹo trong quá khứ thì chắc phải có hàng chục vết. Có thể có một vết thương mà bạn sẽ không bao giờ quên trong suốt quãng đời còn lại. Nhưng vậy thì sao? cuộc đời rồi cũng qua đi, người từng làm ta tổn thương cũng không ở đó mãi, tại sao bạn vẫn còn vương vấn?

Khi một cặp vợ chồng già ở bên nhau, họ có thể ôn lại chuyện quá khứ nhưng không được tranh cãi, dù đúng hay sai, những chuyện đã qua giờ cũng không còn nữa. Ví dụ, khi tôi còn trẻ, chồng tôi thường xuyên làm thêm giờ và ngủ ở nơi làm việc. Nhưng lương của người chồng không cao, anh phải dựa vào vợ đi làm để nuôi gia đình, người vợ vì điều này đã phàn nàn rất nhiều lần.

Nhưng khi tất cả đều đã nghỉ hưu rồi thì xin đừng phàn nàn. Hãy nói về cuộc sống tương lai của bạn và phong cảnh bạn đã thấy. Nếu trong tâm bạn có phong cảnh thì cuộc đời bạn sẽ có mùa xuân.

Ảnh minh 

Coi vợ là bảo mẫu

Những người chồng yêu vợ nên biết rằng ở đời này, người phụ nữ sau khi lấy chồng một ngày là công chúa, mang bầu mười tháng là nữ hoàng, còn cả đời vất vả từ trong ra ngoài.

Về già, khi cả hai vợ chồng đều đã nghỉ hưu, có thời gian thì nên cùng nhau làm việc nhà. Càng có tuổi chúng ta càng cần giúp đỡ lẫn nhau. Nếu trong gia đình có người hình thành thói quen luôn muốn được người khác phục vụ thì những người đi làm cũng sẽ tích tụ sự mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần.

Không ai nên làm bảo mẫu cả, các ông chồng hãy yêu thương vợ mình nhiều hơn, vì ai cũng cần khoảng thời gian nghỉ ngơi, yên tĩnh để suy ngẫm, thư giãn và lấy lại năng lượng và sức khỏe.

Vợ chồng đi chơi không tiêu tiền bừa bãi

Khi đã có tuổi rồi, vừa có tiền vừa có thời gian rảnh rỗi, vợ chồng già nên cảnh giác và không tiêu tiền một cách bừa bãi. Nhiều cặp vợ chồng già tiêu tiền tùy tiện, đầu tư vào cổ phiếu, mua cái này cái nọ khiến họ gặp rắc rối và bị con cái phàn nàn.

Vợ chồng đi chơi cùng nhau phải thắt chặt ví tiền. Để mua những thứ “cần thiết”, hãy tận dụng chúng một cách tốt nhất. Nếu bạn không chắc chắn nên mua gì, hãy hỏi con bạn và suy nghĩ một lúc trước khi quyết định.

Vợ chồng già không ép buộc nhau

Dù đã là vợ chồng thì cũng khó có thể thực sự đồng cảm với nhau và khó tránh khỏi có những lúc quan điểm khác nhau. Ví dụ, người vợ mong con gái mình sẽ trở thành công chức, còn người chồng mong con gái mình sẽ làm việc trong một công ty lớn. Mỗi người đều nhất quyết giữ quan điểm của mình, không ai nghe bên nào. Một ví dụ khác, khi con trai lấy vợ, mỗi người đều có quan điểm riêng về cách giải quyết cuộc hôn nhân.

Dù thế nào đi nữa, ở độ tuổi này, các cặp vợ chồng lớn tuổi nên tuân thủ nguyên tắc tử tế và nhã nhặn với người khác trong nhà; Hãy thảo luận mọi thứ thường xuyên hơn và để lại quyền quyết định cho con bạn. Nếu bớt ngạo mạn, bạn sẽ ít tranh chấp hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Nhìn chung, những cặp vợ chồng lớn tuổi dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng nên cân nhắc việc quan tâm đến cảm xúc của nhau, tốt hơn hết là nên lùi lại một bước thay vì tranh cãi về mọi thứ.

T. Linh (Theo Secretchina)  
Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ
Cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu an nhàn, không phiền con cháu?
Doanh nhân Nguyễn Bích Hằng: Phụ nữ hiện đại luôn tìm hạnh phúc trong công việc và con cái
Cúng Rằm tháng 7 chú ý điều gì để thành tâm, ý nghĩa?
10 nhà ở gần những nơi này có tới 9 nhà giàu có
Cúng rằm tháng 7 năm 2024 vào ngày nào đẹp nhất?
Vì sao đi đâu cũng thích về nhà mình?
Bảo mẫu 10 năm giúp việc tiết lộ sự thật mắt thấy tai nghe trong các gia đình
Chúng ta lịch sự với người ngoài nhưng lại dễ cáu kỉnh với người thân
Khung giờ vàng thắp hương 1/7 để tiền tài gõ cửa
Vì sao nhiều đứa trẻ thích gần gũi ông bà hơn cha mẹ?
Chuyên gia phong thủy chỉ 7 điều cấm kỵ, có 2 điều đàn ông thường mắc
Bà nội hay bà ngoại ảnh hưởng đến cháu nhiều hơn?
Vì sao các bà vợ hay cáu gắt với chồng?
Vì sao phụ nữ nông thôn sinh nhiều con dù điều kiện nghèo khó?
Thư gửi Mẹ ngày giỗ!
Hoa hậu Võ Thị Ngọc Giàu: Tình yêu và sự tôn trọng là nền tảng quan trọng nhất của gia đình
Hạnh phúc của gia đình có 14 con gái
Á hậu Nguyễn Thị Việt Hà: Bận rộn thế nào cũng phải dành thời gian cho gia đình
Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà
Xem thêm