Thứ ba, 11/06/2024 14:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/06/2024 07:30

Phòng ngủ phạm 8 điều kiêng kỵ này vợ chồng dễ bất hòa

Phong thủy phòng ngủ rất quan trọng đối với mối quan hệ giữa vợ chồng. Hình dạng, không gian và cách bố trí căn phòng đều có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa vợ chồng.

Phòng ngủ có hình dáng không đều

Hình dạng của phòng ngủ phải đối xứng, nếu không tròn cũng không vuông mà có hình dạng không đều như hình thang, các góc của cột tường nhô ra quá nhiều, vợ chồng dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp vì những chuyện nhỏ nhặt, ảnh hưởng đến hòa khí vợ chồng. Điều này giống như sự rối loạn nội tiết trong cơ thể con người.

Hình dạng không đối xứng của phòng ngủ dẫn đến sự mất cân bằng về khí chất sẽ mang đến những cảm xúc không ổn định và những cơn ác mộng kéo dài cho người ở. Vợ chồng chung sống lâu dài sẽ gây hoang tưởng, căng thẳng về tinh thần.

phong-thuy-7

Ảnh minh họa

Diện tích phòng ngủ không cân đối

Diện tích phòng ngủ của vợ chồng không nên quá rộng, vì rộng quá sẽ không tụ khí. Nếu như có sự phản hồi của âm thanh, nó có thể làm tăng thêm cảm giác bất an.

Nếu phòng ngủ quá rộng, bạn có thể sử dụng đồ nội thất lớn để lấp đầy không gian, chẳng hạn như một chiếc giường lớn hoặc một tủ quần áo lớn. Phương pháp này có thể hóa giải tà khí.

Nếu diện tích phòng ngủ quá nhỏ các cặp đôi dễ lo lắng quá mức, phàn nàn với nhau gây bất hòa, có thể dẫn đến chuyện ngoại tình.

Ánh sáng phòng ngủ không phù hợp

Ánh sáng rất quan trọng trong phòng ngủ của vợ chồng nên cửa sổ được ưu tiên hàng đầu trong cách bài trí. Quá nhiều ánh sáng cũng không tốt mà ánh sáng quá tối cũng không tốt. Nếu cứ sống mãi như vậy dễ suy nhược thần kinh, lo lắng và trầm cảm. Thiếu ngủ dễ dẫn đến tình cảm bất ổn, không có lợi cho mối quan hệ vợ chồng.

cach-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-de-lanh-den-du-di

Ảnh minh họa.

Phòng ngủ có màu sắc quá rực rỡ

Phòng ngủ là không gian để thư giãn, nghỉ ngơi, cho nên màu sắc của tường cũng như các đồ vật nên nhẹ nhàng. Nhiều người từng sơn phòng ngủ màu đỏ chói, nhưng đây không phải là điều tốt. Mặc dù nó nhằm làm nổi bật cá tính của chủ nhân nhưng nó lại gây ra những tác động xấu đến việc tu dưỡng nhân cách của một người và cách cư xử với người khác.

Phòng ngủ nên là nơi yên tĩnh, không có những màu sắc mang tính kích thích và nhiều năng lượng. Bạn nên chọn các tông màu sáng nhưng nhẹ nhàng.

Phòng ngủ bừa bộn

Việc các cặp đôi có phòng ngủ bừa bộn là điều rất cấm kỵ. Giữ cho phòng ngủ luôn ngăn nắp đồng nghĩa với việc họ có những yêu cầu cao đối với bản thân và cuộc sống. Nếu bạn thậm chí không thể tự dọn dẹp sạch sẽ căn phòng của bản thân thì làm sao bạn có thể theo đuổi chất lượng cuộc sống cao hơn?

Người xưa nói: “Quét nhà không xong, làm sao quét được thiên hạ?” Bất kể là ở phương diện chồng hay là vợ, ai cũng phải có nghĩa vụ giữ gìn phòng ngủ ngăn nắp, trang nhã, dù là phòng nhỏ cũng phải ngăn nắp, chỉnh tề.

Phòng ngủ đối diện với gương soi toàn thân

Nhiều phụ nữ thích làm đẹp và đặt một chiếc gương soi toàn thân hoặc bàn trang điểm trong phòng ngủ của họ. Bạn có thể đặt gương ở nhà hoặc trong phòng, nhưng gương trong phòng ngủ phải đặt cạnh giường trong phòng ngủ, tức là không được đối diện với giường ngủ.

Gương có thể dễ dàng thu hút tà ma, nhất là khi người ta vừa thức dậy, tinh thần vẫn chưa ổn định, dễ sợ hãi. Tác động của tâm lý sợ hãi đối với một người còn nghiêm trọng hơn một căn bệnh hiểm nghèo.

Phòng ngủ thiếu sức sống

Phòng ngủ của vợ chồng phải luôn thông thoáng, không nên trồng quá nhiều cây xanh vì quá nhiều sẽ có hại cho không khí. Nếu bạn để quá nhiều hoa và cây trong phòng ngủ, quá trình lưu thông của hoa và cây sẽ thải ra carbon dioxide, thậm chí cả phấn hoa và các chất khác có hại cho sức khỏe, từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Môi trường phòng ngủ ồn ào

Môi trường phòng ngủ của vợ chồng phải yên tĩnh và phải cách nhà bếp, phòng tắm,… một khoảng cách nhất định. Bởi hai nơi này dễ phát sinh mùi hôi nhất, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng. Những sai sót trong thiết kế như vậy sẽ khiến vợ chồng trở nên nóng nảy hơn, gia đình sẽ thiếu sự thoải mái, nghiêm trọng hơn là một bên sẽ không muốn về nhà.

-> Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc

T. Linh  
Phòng ngủ phạm 8 điều kiêng kỵ này vợ chồng dễ bất hòa
4 món ăn chay trong ngày Tết Đoan Ngọ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Xem thêm