Thứ tư, 16/07/2025 14:09     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/06/2025 11:56

Vietcombank là thương hiệu Việt đầu tiên lọt Top 30 Đông Nam Á

Vietcombank khẳng định vị thế vươn tầm khu vực khi trở thành thương hiệu Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar BrandZ – công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới công bố.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng ở vị trí thứ 20 với giá trị thương hiệu đạt 2,105 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2023.

Vinh danh tại Hà Nội, khẳng định tầm vóc khu vực

Ngày 11/6/2025, tại Trụ sở chính của Vietcombank (198 Trần Quang Khải, Hà Nội), lễ trao chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024” đã diễn ra trang trọng.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Tại chương trình, đại diện Kantar, ông Sumit Kamra – Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights và bà Đỗ Bích Vân, phụ trách quan hệ khách hàng chiến lược đã trực tiếp trao chứng nhận cho ông Lê Hoàng Tùng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Tùng nhấn mạnh: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình xây dựng thương hiệu, không ngừng đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế Vietcombank trên bản đồ thương hiệu Đông Nam Á”.

Sức mạnh thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank hiện dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng.

Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm – mức vượt trội so với ngân hàng đứng thứ hai trong nước (163 điểm), và cao gấp đôi mức trung bình toàn ngành (100 điểm).Ở các chỉ số cụ thể, Vietcombank đạt 148 điểm về khả năng được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ gắn kết cảm xúc và khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Đặc biệt, chỉ số khác biệt và dẫn đầu ngành đạt 127 điểm, cho thấy Vietcombank có những đặc tính nổi bật về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác chưa thể so sánh. Những con số này không chỉ khẳng định vị thế của Vietcombank trong nước, mà còn là minh chứng cho sức hút thương hiệu Việt trên thị trường khu vực.

Định giá thương hiệu bằng chất lượng và niềm tin

Phương pháp định giá của Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột: Giá trị tài chính và Đóng góp thương hiệu. Trong đó, phần Đóng góp thương hiệu được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường sức hấp dẫn hiện tại, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai và khả năng tạo định giá cao hơn.

Với cách tiếp cận kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng, Kantar đã phản ánh chân thực mức độ gắn bó và tin tưởng của khách hàng với các thương hiệu. Việc Vietcombank được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn như DBS, UOB, OCBC… cho thấy một thương hiệu Việt đã sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu khu vực.

Biểu tượng của niềm tin và đổi mới

Ông Sumit Kamra từ Kantar nhận định: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng, mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phục vụ cộng đồng.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, việc góp mặt trong bảng xếp hạng này chứng tỏ Vietcombank đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng luôn đổi mới để khác biệt, và hiện diện đúng lúc, đúng nơi nơi khách hàng cần nhất”.

Thành tích này là kết quả của chiến lược thương hiệu bài bản, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên và sự tin yêu của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là bàn đạp quan trọng để Vietcombank tiếp tục hành trình vươn ra khu vực và quốc tế, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Thu Hương  
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
SHB Chi nhánh Nghệ An hợp tác với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh
SHB ra mắt máy CRM: “Điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng
 SHB hợp tác với Trường Đại học Vinh
BIC lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn
SeABankers Vì trẻ thơ: Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
Agribank được vinh danh 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025”
Làm gì để không lo ngoại tệ khi xuất ngoại?
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max và vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB
SHB chi nhánh Kinh Đô hợp tác với Trường Đại học Đông Đô
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
Agribank được vinh danh tại Chương Trình “Vinh quang Việt Nam” 2025
Nam A Bank đồng hành thúc đẩy ngoại giao, giao lưu văn hóa, kinh tế Việt Nam – Hoa Kỳ
Nam A Bank vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm A cho MSB với triển vọng “ổn định”
BIDV đứng đầu ngành ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500
Vietcombank là thương hiệu Việt đầu tiên lọt Top 30 Đông Nam Á
SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp cung ứng đầu vào của Kim Long Motor
HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam
Xem thêm