Thứ bảy, 04/05/2024 05:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/09/2021 19:47

Việt Nam gặp Saudi Arabia: Văn Lâm bắt chính, Quang Hải làm "ngòi nổ"?

Trước sức mạnh không thể bàn cãi của đội bóng chủ nhà Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ chơi ở thế phòng ngủ và tận dụng cơ hội để Quang Hải làm cầu nối đưa bóng cho Tiến Linh, Văn Toàn ở tuyến trên.

Phân tích trước trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các chuyên gia đồng tình nhận định khi cho rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo không thể chơi công ngang ngửa với đội bóng chủ nhà Saudi Arabia khi họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Tuy nhiên, không phải không có lý do để chúng ta làm khó được họ thậm chí là có điểm ở trận đầu ra quân.

Theo đó, để tạo ra dấu ấn trước đội bóng hàng đầu châu Á trong thế trận Việt Nam được đánh giá lép vế thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi với thế phòng ngự chặt và phản công nhanh để tìm kiếm cơ hội. Và ở thế trận như vậy chúng ta vẫn thường thấy Quang Hải sẽ được xây dựng như cầu nối giữa các tuyến của tuyển Việt Nam, sẵn sàng là "ngòi nổ" của trận đấu.

quang hai viet nam

Quang Hải sẽ là cầu nối các tuyến của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Zingnews.vn)

Cụ thể, Quang Hải có tốc độ và sự khéo léo sẽ là người được giao nhiệm vụ điều tiết tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam để tạo các đường chuyền ở cự ly nhỏ, cùng với những đường chuyền vượt tuyến cho Văn Toàn, Tiến Linh, những chân sút biết nắm bắt cơ hội và ghi bàn.

Vài trò của Quang Hải sẽ rõ ràng hơn khi anh có sự hỗ trợ của Tuấn Anh, người có thể thu hồi và điều phối bóng rất tốt để cầu thủ Hà Nội triển khai lên tuyến trên.

Cùng với đó đội tuyển Việt Nam sẽ còn có hi vọng ở những tình huống cố định khi mà Quang Hải là cái tên rất có duyên với những tình huống sút phạt khi đối đầu các đội bóng Tây Á.

Chưa kể đội tuyển Việt Nam còn có Hoàng Đức với vai trò tiền vệ đánh chặn cũng có thể tạo ra bất ngờ cho trận đấu trong khi trong khung thành người hâm mộ có thể yên tâm với Văn Lâm đang ở phong độ cao.

Chia sẻ trên VnExpress về đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp Saudi Arabia, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh cũng cho rằng trước một đối thủ đã nhiều lần dự World Cup như Saudi Arabia, Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh. Tuy nhiên Công Vinh vẫn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo khi dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ có thể tạo ra khó khăn thậm chí bất ngờ trước đội bạn.

Với những hưng phấn thấy rõ trong những lần đối đầu các đội bóng Tây Á, các cổ động viên Việt Nam đang hi vọng vào một kết quả tốt của đoàn quân áo đỏ trước đội bóng hàng đầu châu Á Saudi Arabia ở trận đấu diễn ra vào 01 giờ sáng mai (3/9).

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam (3-4-1-2): Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Thanh; Quang Hải; Văn Toàn, Tiến Linh.

Tuấn Khanh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm