Chủ nhật, 19/05/2024 02:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/10/2022 17:29

Viện Báo chí - Học viện Báo chí & Tuyên truyền tự hào 60 năm hình thành và phát triển

Sáng 29/10, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (1962 – 2022) và các hoạt động chào mừng trong khuôn khổ sự kiện.

Đây là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua rất đáng tự hào của Viện Báo chí - một cơ sở nghiên cứu, đào tạo bậc đại học và sau đại học về báo chí uy tín hàng đầu cả nước. Các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Viện gặp gỡ, cùng trao đổi, đề ra những mục tiêu, định hướng giải pháp nhằm phát triển đơn vị lên một tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và nâng cao uy tín của Viện Báo chí.

Nhân dịp này, Viện Báo chí đã vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

bao chi

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa cho Viện Báo chí nhân ngày truyền thống (Ảnh: TL)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí cho biết, chặng đường 60 năm qua, Viện Báo chí đã có thành tựu to lớn trong đào tạo nhân lực báo chí cách mạng, bám sát thực tiễn cách mạng từng thời kỳ, từ nghiên cứu tổng kết thực tiễn báo chí cách mạng, phát triển lý luận báo chí cách mạng Việt Nam trên nền tảng của khoa học báo chí truyền thông.

“Trong 60 năm, Khoa Báo chí - Viện Báo chí xây dựng và thực thi mô hình đào tạo nhà báo đảm bảo kiến thức chính trị - xã hội, năng lực nghiệp vụ, phẩm chất chính trị - phẩm chất đạo đức kỹ phẩm chất nghề nghiệp báo chí đặc thù. Gần 200 đầu giáo trình, sách chuyên khảo, sách tham khảo đã được Hội đồng khoa học các cấp nghiệm thu, xuất bản, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của người học”, PGS.TS Thu Hằng chia sẻ.

Đây cũng là đơn vị đầu tiên đào tạo đại học báo chí, xây dựng chương trình trình Bộ Giáo dục và Đào tạo để mở mã ngành đào tạo báo chí bậc thạc sĩ, tiến sĩ sớm nhất cả nước. Viện Báo chí hiện có 2 chuyên ngành đào tạo bậc cử nhân báo chí; 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ báo chí và tiến sĩ báo chí từ năm 2003 cho tới nay.

tu-hao-60-nam-nghien-cuu-dao-tao-nguon-nhan-luc-bao-chi-cho-dat-nuoc-124101776

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Viện Báo chí (Ảnh: Nguyễn Kế)

Phát huy thành tựu đã đạt được trong nghiên cứu và giảng dạy, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết thời gian tới, Viện Báo chí sẽ tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện về quản trị, phát triển đội ngũ giảng viên về lượng và chất, tăng cường xuất bản giáo trình và tài liệu tham khảo, hiện đại hóa cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đào tạo báo chí - truyền thông trong bối cảnh truyền thông số.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Hội thảo “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển” với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia về báo chí.

Các tham luận tại hội thảo đã nêu bật thành tựu cùng những dấu mốc quan trọng trong đào tạo, nghiên cứu qua các thời kỳ của Viện Báo chí. Các đại biểu cũng nêu lên những thế mạnh, thách thức và các vấn đề đặt ra đối với quá trình phát triển của Viện Báo chí trong thời gian tới, qua đó đề xuất chiến lược, giải pháp phát triển Viện trong bối cảnh phát triển báo chí truyền thông số, đa nền tảng, đa phương tiện.

tu-hao-60-nam-nghien-cuu-dao-tao-nguon-nhan-luc-bao-chi-cho-dat-nuoc-124307962

Hội thảo “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển” (Ảnh: TL)

Bên cạnh đó còn có hoạt động Triển lãm sách và sản phẩm của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tất cả các khóa, các bậc, các hệ trong lịch sử 60 năm của Viện Báo chí.

Tối cùng ngày, Viện Báo chí tổ chức Lễ trao giải báo chí - truyền thông Thắp sáng (Fire Up), trao học bổng cho sinh viên và chào tân sinh viên 2022.

Kim Ngân  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm