Thứ bảy, 09/03/2024 10:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/07/2022 05:30

Vì sao xây nhà phải tránh “mộ trước cửa, nước sau nhà”?

Người xưa cho rằng, trong quá trình xây nhà, nếu phạm phải “Mộ trước cửa, nước sau nhà”, gia đình sẽ tan hoang, thất thoát đủ đường.

Một trong những ảnh hưởng sâu sắc nhất của phong thủy đối với cuộc sống là vị trí và hướng của ngôi nhà. Xét cho cùng, việc xây nhà liên quan đến nơi trú ngụ của cả gia đình qua nhiều thế hệ. Trước khi tiến hành xây dựng vẫn còn rất nhiều quy trình phải trải qua như thủ tục xây nhà, bản vẽ thiết kế, chọn ngày lành tháng tốt để khởi công xây dựng đều rất đặc biệt.

Vì vậy, hầu hết mọi người không dám chủ quan “chọn bừa”.

Trong thời kỳ phong kiến xa xưa, người ta tin vào Phong Thủy, đặc biệt là những người giàu có, quyền quý, họ không chỉ chọn nhà mà còn quan tâm đến địa thế, tài lộc cũng như lăng tẩm, vì họ cho rằng nó sẽ phù hộ cho con cháu.

Với sự phát triển vượt bậc của nền văn minh nhân loại, nhiều câu nói của ông cha ta để lại đã dần mai một trong dòng sông dài lịch sử, nhưng một số người vẫn tin rằng nó rất có ý nghĩa.

phong thuy nha o Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Có những người rất tin vào phong thủy, nên xưa nay có câu nói về nhà ở: “Mộ trước cửa, nước sau nhà”. Câu nói dân gian này chủ yếu nói về những điều “kiêng kỵ” khi xây nhà, nếu nhà bạn xây trước mộ, phía sau nhà lại có suối, rãnh thì kiểu phong thủy này cực kỳ bất lợi cho gia đình.

Mộ trước cửa

Trong mắt người đời, lăng mộ là một nơi rất đen đủi. Mở cửa nhìn thấy mộ sẽ vô cùng xui xẻo, ban đêm đối diện với ngôi mộ trước nhà sẽ có tâm lý sợ hãi. Vì vậy, chưa cần biết có phong thủy hay không, xây nhà ở những nơi như thế này đều không thoải mái.

Nếu quanh năm sống trong tâm trạng khó chịu, con người cũng sinh bệnh, lâu dần thất thoát đủ đường.

Nước sau nhà

Trong thời cổ đại, nước tượng trưng cho sự giàu có, nước chảy tượng trưng cho sự mất mát của cải. Vì vậy, nếu xây nhà đằng sau có dòng nước thì tài lộc sẽ hao tổn.

Hơn nữa, phần lớn ngôi nhà của người xưa thường quay mặt về hướng Bắc và Nam để ngôi nhà luôn thoáng khí và được thông gió. Tuy nhiên, nếu có dòng chảy ở sau nhà, điều này vô tình khiến gió mang hơi ẩm vào bên trong, không tốt cho việc bảo quản đồ dùng cũng như sức khỏe.

phong thuy nha o Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Thời xưa, lũ lụt, hạn hán, khi nước dâng cao, nhà cửa có thể bị thấm nước, hư hỏng dẫn đến sập đổ, tình trạng này rất dễ dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

Vật liệu sử dụng trong các công trình kiến trúc thời xưa khá khác biệt so với thời hiện đại, hầu hết mọi người đều nói rằng làm bằng gỗ, lâu ngày trong môi trường ẩm ướt rất dễ bị ẩm mốc và ăn mòn.

Vì vậy, dù dựa trên lý thuyết phong thủy nào về môi trường địa lý tự nhiên, việc lựa chọn ngôi nhà như vậy đều ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

-> Cửa nhà ở quê có 3 điều cấm kỵ, phạm phải dễ mắc bệnh nan y

T. Linh (Theo Min.news)  
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?
Nghỉ hưu giàu có ai cũng ước nhưng làm được hay không phụ thuộc 8 điều này
4 điều cần tránh khi đi lễ chùa đầu năm mới
Mẹo phong thuỷ giúp thăng tiến sự nghiệp trong năm 2024
Tiết lộ bất ngờ về độ tuổi hạnh phúc và tự tin nhất trong đời người
Có con để làm gì?
Mùi của Tết
Chuyến du xuân đầu năm của gia đình
Giữ hồn Tết trong gánh tò he
Xem thêm