Thứ năm, 16/05/2024 10:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/02/2022 17:12

Vì đâu F0 tại Nghệ An tăng kỷ lục?

Những người có trách nhiệm ngành y tế Nghệ An vừa thông tin nguyên nhân, giải pháp khẩn dập dịch sau khi ca mắc mới Covid-19 tại địa phương này liên tiếp tăng cao kỷ lục những ngày sau Tết.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Nghệ An đang hết sức nóng. Ca mắc mới, đặc biệt F0 cộng đồng tăng kỷ lục, đáng quan ngại hàng trăm học sinh được xác định nhiễm bệnh.

Sáng 9/2, địa phương này ghi nhận 1.395 F0, trong đó có 408 ca cộng đồng. Đây đã là ngày thứ 4 liên tiếp tỉnh này phá vỡ kỷ lục về số ca Covid-19 mới. Hôm 8/2, Nghệ An ghi nhận 1.717 F0, 310 ca cộng đồng, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau Hà Nội. Từ khi dịch bùng phát tại địa bàn, đây là quãng thời gian địa phương ghi nhận số ca dương tính cao chưa từng thấy.

TP.Vinh vẫn là điểm nóng dịch Covid-19 tại Nghệ An. Trước việc số ca nhiễm tăng cao kỷ lục, địa phương này ngày 8/2 quyết định dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan vui Xuân tập trung đông người sau Tết. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được yêu cầu chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến từ chiều 9/2 để tránh dịch.

2 (2)

F0 tại Nghệ An liên tiếp phá vỡ kỷ lục những ngày sau Tết

Trả lời Gia Đình Việt Nam sáng nay 10/2, những người có trách nhiệm ngành y tế Nghệ An thông tin về nguyên nhân, giải pháp khẩn dập dịch khi lượng F0 tại địa bàn bùng phát cao kỷ lục những ngày sau Tết.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An Chu Trọng Trang, Nghệ An dân số đông, người dân từ các địa phương trên cả nước về nghỉ Tết nhiều khiến dịch bệnh dễ bùng phát. Các lễ hội tập trung đông người, dân tình giao lưu, thăm hỏi nhiều khiến ca cộng đồng được dịp "sinh sôi nảy nở".

Nhiều doanh nghiệp, cơ quan yêu cầu nhân viên đi test trước khi trở lại làm việc khiến lượng F0 tăng đột biến trong những ngày qua. Phần nữa những ngày tết người dân không khai báo, không đi khám, qua Tết mới đổ xô đến các cơ sở y tế mới phát hiện nhiễm bệnh. Nguyên nhân sau cùng là do ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt, việc cách ly điều trị F0 tại nhà không đúng quy trình, cơ sở vật chất không đảm bảo quy định.

Đồng quan điểm với lãnh đạo CDC địa phương, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương củng cố, bổ sung nhân lực, mở rộng các Trạm Y tế lưu động tại các xã/phường/thị trấn để hướng tới triển khai chăm sóc, theo dõi sức khỏe F1, bệnh nhân Covid-19 tại nhà/nơi lưu trú.

2 (1)

Nghệ An đang thần tốc vào cuộc chặn đà lây lan của những ca nhiễm mới

Người đứng đầu ngành y tế Nghệ An yêu cầu các địa phương tiếp tục vào cuộc đồng bộ, quyết liệt để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, hạn chế tập trung đông người; chú ý theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng phát hiện các đối tượng nguy cơ cao có liên quan đến các trường hợp F0 mới khai báo.

"Các địa phương cần phải khởi động lại Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022 đạt hiệu quả; phải thực sự "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; "hâm nóng", kích hoạt lại hoạt động của các tổ Covid cộng đồng" - ông Dương Đình Chỉnh nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đầu năm của các địa phương, bởi thực tế đã chứng minh địa phương nào có tỷ lệ tiêm chủng càng cao thì cơ hội ứng phó với dịch bệnh càng hiệu quả, chủ động.

Quang Minh  
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Xem thêm