Thứ hai, 29/04/2024 14:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/11/2021 06:00

"Vét túi" 180 triệu đồng, vợ chồng trẻ quyết mua nhà Hà Nội

Nghĩ lại chuyện mua nhà, đến giờ chị Nguyễn Thị Phương vẫn không tin ngày ấy vợ chồng chị lại can đảm mua nhà Hà Nội dù trong tay không đủ 200 triệu đồng.

Empty

Góc phòng khách của gia đình chị Phương

Yêu nhau từ khi học Đại học, năm 2016 chị Nguyễn Thị Phương và anh Nam (Nam Từ Liêm - Hà Nội) quyết định cưới nhau khi vừa tốt nghiệp. Xuất thân từ tỉnh lẻ (chị Phương quê Nghệ An, anh Nam quê Hưng Yên) nên sau khi cưới, 2 vợ chồng chị thuê một phòng trọ có giá 3 triệu đồng/tháng để ở.

Thời điểm đó chị làm cho công ty nước ngoài, anh làm kinh doanh, tổng thu nhập của cả hai vợ chồng chỉ khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Với nhiều cặp vợ chồng khác, thu nhập 20 triệu đồng phải thuê trọ, chi tiêu sinh hoạt ở Hà Nội thì tiền dư ra chẳng còn được mấy đồng. Thế nhưng vì có kế hoạch mua nhà ngay từ đầu nên vợ chồng chị Phương đã chi tiêu rất hợp lý và tiết kiệm.

“Chúng tôi sống gần giống như thời sinh viên, không đi ăn nhà hàng, hạn chế đi du lịch, không mua sắm hoang phí,… Cuối tháng có lương là tôi để riêng từng khoản, khoản nào là tiền tiết kiệm, khoản nào dùng để chi tiêu. Hai vợ chồng cũng tích cực làm thêm để gia tăng thu nhập”, chị Phương cho hay.

Sau khi kết hôn được khoảng 1 năm chị Phương có bầu. Đó cũng là lúc anh chị thấy việc thuê trọ trong căn phòng chỉ hơn 20m2 như thế này rất chật chội và bất tiện, bố mẹ ở quê lên chơi không có chỗ ở. Chưa kể con cái sau này lớn lên không có chỗ chơi. Vì thế quyết định mua nhà Hà Nội đã được đưa ra sớm hơn dự định.

“Chúng tôi dự định lúc nào tích cóp được khoảng gần 1 tỷ đồng thì mới tìm nhà để mua. Nhưng từ khi biết tin có bầu, tôi đã bàn với chồng vay mượn thêm để mua nhà. Lúc đó trong tay vợ chồng tôi mới chỉ có hơn 180 triệu đồng”, chị Phương kể lại.

Sau một thời gian tìm hiểu khắp các dự án, vợ chồng chị Phương chọn được một căn hộ trong khu đô thị VOV. Căn hộ này là căn góc, diện tích hơn 70m2, 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Tổng chi phí mua căn hộ và làm nội thất hết 1,5 tỷ đồng. Chủ đầu tư tạo điều kiện để vợ chồng chị trả trước 30%, còn 70% sẽ trả góp trong thời hạn từ 10 - 25 năm.

Nhớ lại thời điểm đó chị Phương kể: “Vợ chồng tôi vay mượn bố mẹ hai bên được 300 triệu đồng. Còn lại vay ngân hàng 500 triệu đồng trong vòng 15 năm. Khi đó, trung bình mỗi tháng vợ chồng tôi phải trả nợ khoảng 5- 6 triệu đồng, vừa sức so với thu nhập của gia đình. So với ngày chưa mua nhà, mỗi tháng vợ chồng bỏ ra 3 triệu để trả tiền thuê nhà mà không gian chật chội hơn, cũ hơn và đặc biệt mãi mãi không phải thuộc sở hữu của mình. Chưa kể, sống ở chung cư vừa an toàn, vừa vui vẻ vì các hộ gia đình trong khu tôi sống rất thân thiện, đoàn kết và gắn bó.

Tất nhiên, khi gánh khoản vay mấy trăm triệu đồng cuộc sống sẽ áp lực hơn rất nhiều. Vì thế vợ chồng tôi luôn động viên nhau cố gắng, còn lo cho con cái vì khi biết tin tôi có bầu, chúng tôi như có thêm động lực, có mục tiêu để làm việc và phấn đấu”.

Empty

Góc bàn ăn ấm cúng của gia đình

mua nha ha noi1

Phòng ngủ của của 2 vợ chồng

Từ khi mua nhà, vợ chồng chị “cày cuốc”, tận dụng tối đa thời gian để làm việc kiếm tiền. Ngoài làm công việc tại công ty, chị Phương còn nhận thêm bán hàng online, làm bất động sản. Trong khi anh Nam nhờ có thêm động lực nên việc kinh doanh ổn định hơn, có nhiều khách hàng hơn nên thu nhập cũng cao hơn trước. Cứ như thế, sau 4 năm vợ chồng anh chị đã trả hết khoản nợ vay mua nhà.

“Khi mua được nhà, vợ chồng tôi bàn bạc với nhau sẽ phấn đấu trả hết nợ trong vòng 10 năm để thực hiện những mục tiêu lớn hơn nhưng thật hạnh phúc vì sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực của 2 vợ chồng nên chỉ trong 4 năm chúng tôi đã trả được hết nợ”, chị Phương vui mừng tâm sự.

Giờ đây, được sống trong chính ngôi nhà ao ước của mình, được ngắm nhìn con yêu lớn lên từng ngày, chị Phương vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc khi kể lại chuyện cũ.

“Nói thật, đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao lúc đó vợ chồng tôi lại táo bạo đến vậy khi trong tay không nổi 200 triệu đồng mà vẫn dám mua nhà. Nhiều lúc tâm sự vui đùa với chồng, chắc “trời độ” vì năm đó chúng tôi vừa mua được căn nhà mơ ước vừa chào đón thiên thần đáng yêu, thật không có gì hạnh phúc bằng”, chị Phương hạnh phúc khi nói về ngôi nhà của mình.

-> Chỉ mua quần áo dưới 500 nghìn đồng, cô gái tỉnh lẻ mua nhà Hà Nội ở tuổi 28

Thúy Ngà  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm