“Sống xanh kiểu Gen Green” – Trào lưu mới của giới trẻ hiện đại
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
Sân chơi sáng tạo truyền cảm hứng sống xanh
“Mùa hè này, từ khóa hot nhất là “Green” là nhận định của Linh Đan, đang làm việc trong ngành sáng tạo nội dung ở TP.HCM. Suốt những tuần qua, mục “Đề xuất” trên tài khoản TikTok của Đan ngập tràn những nội dung được đặt hashtag #GenGreen, #LearnGreen, #LiveGreen…

Bạn trẻ này chia sẻ, những nội dung này đều là tác phẩm dự thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh”, cuộc thi sáng tạo nội dung được phát động trên nền tảng Gen Green từ cuối tháng 4. Mỗi video là câu chuyện chia sẻ từ chính những người thuộc “Gen Green” – thế hệ ưu tiên lối sống xanh trong các hoạt động hàng ngày.
Các bài dự thi không chỉ đa dạng về cách thể hiện mà còn đa dạng về chủ đề. Trong đó, có 4 chủ đề lớn bao gồm: Live Green (khoảnh khắc đáng nhớ trong nhật ký sống xanh), Learn Green (tái chế, thời trang, flashmob thể hiện lối sống xanh…), Move Green (hành trình di chuyển xanh) và Tech Green (công nghệ phục vụ sống xanh). Từ việc lựa chọn xe điện trong di chuyển, tái chế đồ cũ đến tập những thói quen sống lành mạnh, các nhà sáng tạo nội dung trẻ đang khẳng định tuyên ngôn sống xanh bằng cách của riêng mình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
“Mình thấy cuộc thi có format sáng tạo, lại đúng chủ đề sống xanh mình quan tâm. Mình đã quay vlog việc sử dụng xe điện hàng ngày, thuê từ Green Future. Từ khi sử dụng xe điện, mình thấy cuộc sống thay đổi hẳn, thích nhất là chạy xe tẹt ga ngoài đường không sợ thải khói làm phiền người khác”, Đan cho biết đã hoàn thành khâu quay và đang hoàn thiện video để đăng bài dự thi.
Ngoài mong muốn “khuếch đại” lối sống xanh, động lực thúc đẩy Đan tham dự cuộc thi còn là giải thưởng hấp dẫn dành cho các video xuất sắc nhất. Cụ thể, video viral nhất sẽ nhận được một chiếc xe máy điện Motio từ VinFast, còn video sáng tạo nhất sẽ được tặng một tháng thuê xe VF 6S miễn phí từ Green Future. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành tặng các thẻ Xanh SM và voucher vui chơi tại VinWonders cho các thí sinh đạt giải nhì và ba ở 2 hạng mục.
Gen Green: Sống xanh là hành trình tự khám phá
Ngoài “Green It Loud”, nhiều bạn trẻ Gen Green cho biết đã được “truyền lửa” bởi những thương hiệu “xanh” đồng hành trong cuộc sống hàng ngày. Như Linh Đan (TP.HCM) biết tới cuộc thi này vì đang sử dụng xe của Green Future – công ty cho thuê và kinh doanh xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Thành lập từ tháng 7/2024, Green Future là thương hiệu tiên phong trong việc truyền cảm hứng sống xanh cho giới trẻ bằng những chiến dịch sáng tạo, gần gũi và mang tính cộng đồng cao.
Mới đây nhất, album “ECHOES OF GREEN” – playlist nhạc xanh do phù thủy âm nhạc Touliver chỉ đạo sản xuất và phát hành bởi SpaceSpeakers Label đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Thay vì đưa ra những thông điệp truyền thông theo cách truyền thống, Green Future và các nghệ sĩ của SpaceSpeakers Label lựa chọn đồng hành cùng các bạn trẻ Gen Green qua những bản nhạc gần gũi, bắt tai để khơi gợi cảm hứng sống xanh một cách tự nhiên và thuyết phục.
Với những chiến dịch sáng tạo, từ âm nhạc, video tới thời trang… tất cả đều có thể trở thành công cụ giúp thế hệ Gen Green kể câu chuyện sống xanh bằng tiếng nói riêng.
“Điểm đặc biệt trong các chiến dịch trên là sự trẻ trung, sáng tạo và không áp đặt. Đơn cử, Green Future không ‘dạy’ giới trẻ phải sống xanh thế nào, mà tạo điều kiện để họ tự mình khám phá hành trình xanh thông qua những trải nghiệm thực tế, gần gũi và cá nhân hóa”, bà Phạm Mỹ Linh, một chuyên gia về marketing thương hiệu tại TP.HCM, đánh giá.
Theo bà Linh, cách tiếp cận linh hoạt, gần gũi của Green Future cũng đưa thương hiệu này trở thành một trong những cái tên được thế hệ trẻ yêu thích nhất hiện nay. “Không quá khi gọi Green Future là một trong những người truyền lửa tích cực nhất hiện nay cho lối sống xanh của thế hệ trẻ”, bà Linh nhận định.
Cuộc thi “Green It Loud” sẽ nhận bài thi đến hết ngày 22/5/2025. Kết thúc thời gian nộp bài, các tác phẩm của Gen Green sẽ được chấm điểm bởi dàn giám khảo cực “chất” là Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hảo Trần – founder Vietcetera và đạo diễn Phương Vũ. Đây đều là những gương mặt thân quen với giới trẻ yêu thích sáng tạo.
Mọi thông tin chi tiết và hướng dẫn tham gia có thể được tìm thấy tại website chính thức của Gen Green: https://creator.gen-green.global.