Thứ hai, 29/04/2024 21:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/01/2022 09:54

Về già nắm trong tay 7 tấm át chủ bài để sống an yên, không phiền con cái

Khi về già nhất định phải để cho bản thân 7 tấm át chủ bài này để sống an yên, không phiền lo, không làm gánh nặng cho con cái.

Tấm át chủ bài đầu tiên: Bạn đời

Trẻ là vợ chồng, già là bạn. Vợ chồng nắm tay nhau cùng đi đến hết đời là điều quan trọng nhất, tình yêu này không ai có thể thay thế được. Trà thô cơm nhạt, ba bữa một ngày. Bên cạch có một người bạn già biết nóng biết lạnh, chia sẻ đắng cay mới là phúc phận lớn nhất đời này.

Con cái có cuộc sống của con cái, can thiệp quá nhiều sẽ chỉ làm cho chúng thấy chán, tốt hơn là đặt sự quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời của mình. Hãy tạo một vài lãng mạn và bất ngờ nho nhỏ cho người bạn đời, để bạn có thể hồi tưởng lại những ấm áp của tuổi trẻ trong năm tháng xế chiều.

cuoc song ve gia Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tấm át chủ bài thứ 2: Nhà cửa

Như câu tục ngữ: “Tổ vàng và tổ bạc không bằng tổ ấm gia đình”. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ nhưng mỗi tấc tường đều có ký ức riêng, từng viên gạch ngói, từng ngọn cỏ nằm trong tâm trí của bạn. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy bằng chứng về ký ức của chính mình.

Tấm át chủ bài thứ 3: Của riêng

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Khi về già cần giữ một số tiền trong tay cho những trường hợp khẩn cấp như ốm đau, bệnh tật. Khi đó, bạn có thể tự lo cho chính mình mà không làm phiền con cái của bạn. Nếu bạn gặp một thứ gì vốn đầu tư thấp và lợi nhuận cao, đừng tin vào điều đó.

cuoc song ve gia Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Tấm át chủ bài thứ 4: Sức khỏe

Chỉ đến khi lớn hơn, người ta mới nhận ra rằng danh lợi không có gì đáng nói, và điều may mắn lớn nhất là không bệnh tật.

Thân thể và sức khỏe là vốn liếng của cuộc đời. Đối với người già, điều này cực kỳ quan trọng, sức khỏe cũng là tài sản, là vốn liếng của bản thân. Chỉ khi khỏe mạnh mới có nhiều cơ hội để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Tấm át chủ bài thứ 5: Bạn tri kỷ

Bạn biết tôi, tôi biết bạn, chúng ta đã ở bên nhau nhiều năm, bạn có tính cách gì, tính khí như thế nào, chúng ta biết rõ về nhau.

Chúng ta có thể lựa chọn đi dạo, dắt chó, chơi chim, khiêu vũ, chơi cờ… với những người bạn chí cốt thì thật tốt và dễ chịu.

Tất nhiên bây giờ Internet phát triển thì vòng xã hội cũng được mở rộng, gặp gỡ nhiều người hơn, giao lưu với mọi người nhiều hơn, đặc biệt là giới trẻ, bạn sẽ thấy mình cũng trẻ ra rất nhiều.

cuoc song ve gia Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tấm át chủ bài thứ 6: Thời trang

Tục ngữ có câu: “Già cần thời thượng, trẻ cần ngoan”. Điều gì xảy ra khi bạn già đi, bạn phải theo kịp thời đại. Hình dáng bên ngoài của một người có thể dễ dàng thay đổi trạng thái tinh thần của người đó. Với mái tóc bạch kim được nhuộm đen, cạo râu và những bộ quần áo trẻ trung, thời trang, trông tổng thể người đó sẽ trẻ ra rất nhiều.

Thời trang, một mặt là tự làm đẹp cho bản thân, tiếp thêm tinh thần và tự tạo cho mình niềm vui. Hơn nữa, nó còn làm đẹp cho xã hội, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tấm át chủ bài thứ 7: Tinh thần

Trải qua thăng trầm của cuộc sống, loại người nào chưa gặp, loại chuyện nào chưa biết. Trong lòng đều nghĩ thông suốt, cũng đều buông xuống, trong tâm vô sự tự nhiên vui vẻ.

Hãy tiêu những khoản tiền mà bạn nên tiêu, đừng luyến tiếc. Hãy làm những gì cần làm, đừng hối hận. Trong lòng vui vẻ, trên người tự nhiên không có bệnh. Điều cơ bản nhất là chúng ta phải giữ cho tinh thần vui vẻ, vui vẻ rồi sẽ thấy hạnh phúc.

-> Hôn nhân tuổi xế chiều dễ đổ vỡ, chuyên gia chỉ 5 nguyên nhân bất ngờ

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm