Thứ năm, 25/04/2024 06:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/05/2023 17:50

VĐV Cao Thị Duyên: “Tự hào khi được hát Quốc ca Việt Nam trên đất Campuchia”

Chia sẻ tại buổi giao lưu với Gia đình Việt Nam vào chiều 24/5, VĐV Cao Thị Duyên xúc động bày tỏ đã rất tự hào khi 3 lần được đứng trên bục cao và nghe tiếng quốc ca cất vang tại nước bạn Campuchia trong kỳ SEA Games vừa qua.

Empty

Buổi giao lưu có sự tham dự của nhiều đại diện các đơn vị

Tại buổi giao lưu giữa Gia đình Việt nam và thầy trò HLV Phạm Tuấn Anh cùng VĐV Cao Thị Duyên vào chiều 24/5, Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi được tiếp đón 2 "người hùng" vừa mang thành tích vẻ vang về cho thể thao nước nhà.

Trong chia sẻ của mình về câu chuyện vượt khó của VĐV Cao Thị Duyên, Nhà báo Hồ Minh Chiến bày tỏ sự khâm phục, chia sẻ với hoàn cảnh của em và khẳng định, tấm gương vươn lên từ khó khăn đó là bài học cho thế hệ trẻ noi theo.

“Chúng tôi tìm hiểu và biết rằng em có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, để góp phần đồng hành chia sẻ vất vả cũng như động thái cùng chung tay với Cao Thị Duyên trong bước đường sự nghiệp, tiếp thêm sức mạnh truyền cảm hứng cho giới trẻ tiếp tục học tập và phấn đấu, Gia đình Việt Nam kêu gọi nhà tài trợ, đối tác thân thiết cùng đồng hành, chung tay với VĐV Cao Thị Duyên giúp em có thêm động lực và ý chí tiếp bước trên con đường phía trước”, Nhà báo Hồ Minh Chiến bày tỏ.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu

Trước đó, SEA Games 32 được coi là kỳ đại hội thành công của thể thao Việt Nam với vị trí nhất toàn đoàn. Thành tích đó là sự nỗ lực của tập thể trong đó phải nói đến những cá nhân xuất sắc đã giành nhiều huy chương.

Đáng chú ý, những ngày qua cộng đồng mạng nhắc nhiều đến cô gái xứ Thanh Cao Thị Duyên, người đã giành tới 3 HCV bộ môn lặn ở các nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ, 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ, 100m chân vịt đôi nữ; giành 2 HCB ở các nội dung: 50m cá nhân vòi hơi chân vịt nữ và 4x50m tiếp sức hỗn hợp và phá 2 kỷ lục tại SEA Games vừa qua.

Cao Thị Duyên càng gây chú ý hơn khi nhiều người biết đến hoàn cảnh gia đình và những nỗ lực trên con đường vươn lên tầm khu vực qua bài viết của Gia đình Việt Nam và được coi như câu chuyện truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến tặng hoa chào mừng hai thầy trò HLV Phạm Tuấn Anh và Cao Thị Duyên

Tại buổi gặp mặt với Gia đình Việt Nam, nữ vận động viên Cao Thị Duyên không giấu nổi niềm hạnh phúc và xúc động khi nhắc đến những thành tích đã đạt được tại SEA Games 32.

Empty

Cao Thị Duyên chưa hết xúc động khi nói về giây phút được nghe Quốc ca cất lên ở nước bạn

“Mỗi lần thi xong đạt Huy chương Vàng, em rất vui và tự hào khi nghe bài hát Quốc ca Việt Nam cất lên tại đất bạn Campuchia. Lúc đấy cảm giác rất bồi hồi, không diễn tả được, vui mừng và sung sướng”, Duyên vui vẻ nói.

Đáng chú ý, khi đang miệt mài với những thành tích tại nước bạn, Cao Thị Duyên không hề biết rằng ở quê nhà, người thân của mình vừa qua đời.

“Khi thi đấu ở Campuchia, gia đình có tang nhưng không ai thông báo cho em biết tin. Đến khi em về tới Việt Nam mới biết thông tin đó, lúc ấy em rất sốc và buồn”, Duyên buồn rầu chia sẻ.

Tại buổi giao lưu, Huấn luyện viên Phạm Tuấn Anh - Người thầy đã dìu dắt Duyên trong suốt chặng đường thi đấu vừa qua cho biết, trước khi SEA Games 32 diễn ra, ban huấn luyện đã nghiên cứu, tìm hiểu và biết được thế mạnh của các đội tuyển. Trong đó có đội tuyển Indonesia sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đã tính toán các khả năng giành HCV của các VĐV Việt Nam.

Rất đáng tiếc là VĐV Cao Thị Duyên sang hơi trễ và thi đấu trong phong độ không được tốt lắm nên thua với tỉ số rất sát sao. Tuy nhiên, HLV Phạm Tuấn Anh cho rằng, việc Duyên giành được 3 HCV đã rất xuất sắc, đạt kỳ vọng của Ban Huấn luyện đặt ra.

Empty

Huấn luyện viên Phạm Tuấn Anh

“Trong năm 2023, thầy trò chúng tôi đang hướng tới giải lặn vô địch châu Á được tổ chức tại Thái Lan. Cả hai thầy trò đang lên kế hoạch và đặt mục tiêu giành được thành tích cao nhất tại giải đấu này”, HLV Phạm Tuấn Anh chia sẻ về định hướng trong thời gian tới.

Empty

PGS. TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam trao món quà 50 triệu đồng của Quỹ Vì tầm vóc Việt - Tập đoàn TH và Ngân hàng Bắc Á cho VĐV Cao Thị Duyên

Empty
Empty
Empty

Rất nhiều phần quà được các nhà tài trợ gửi tới VĐV Cao Thị Duyên

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Huy Vân - Chánh Văn phòng Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD không giấu được niềm vui mừng khi được đồng hành cùng Gia đình Việt Nam hỗ trợ VĐV Cao Thị Duyên.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được ngồi cạnh HLV Phạm Tuấn Anh và VĐV Cao Thị Duyên - Những người đã mang lại vinh quang cho Tổ quốc Việt Nam trong SEA Games 32.

Đó là tự hào của thể thao nước nhà và các em đã làm được những điều mà chúng tôi không tưởng. Mong rằng em có thể vươn xa hơn nữa trên con đường chinh phục những vinh quang mới”, ông Nguyễn Huy Vân nói.

Tại chương trình, đại diện các nhà tài trợ cũng đã trao những món quà với tổng trị giá 200 triệu đồng đến VĐV Cao Thị Duyên và HLV Phạm Tuấn Anh.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Trước đó, sau khi Gia đình Việt Nam đăng tải bài viết hoàn cảnh gia đình Cao Thị Duyên, Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Thanh Hóa đã trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên. Cùng với đó, huyện Cẩm Thủy cũng trao tặng 50 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được, sáng ngày 23/5, VĐV Cao Thị Duyên cũng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng.

“Em xin chân thành cảm ơn Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng toàn thể các mạnh thường quân thời gian vừa qua đã quan tâm và hỗ trợ gia đình em. Đó là niềm động lực rất lớn để gia đình em bớt vất vả và bản thân em thêm cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai, cống hiến nhiều hơn cho thể thao nước nhà”, Cao Thị Duyên xúc động nói.

Mong rằng với những sự hỗ trợ kịp thời từ các đơn vị, doanh nghiệp, gia đình Duyên sẽ sớm có được ngôi nhà mới khang trang, kiên cố để giúp em có thêm động lực tập luyện, mang về nhiều thành tích vẻ vang cho thể thao nước nhà.

Thúy Ngà  
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xem thêm