Thứ hai, 20/05/2024 04:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/01/2016 08:45

Vay tiêu dùng đón xuân mới với nhiều chương trình lãi suất ưu đãi 0%

Tết cổ truyền đang cận kề, nhu cầu mua sắm phục vụ nhu cầu dịp Tết ngày càng tăng cao, thị trường cho vay tiêu dùng theo đó cũng trở nên sôi động hơn.

Các công ty tài chính liên tục kích hoạt các chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất 0%, kèm theo nhiều ưu đãi khác nhau để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Sản phẩm lãi suất 0% hút khách

Gần Tết Nguyên Đán, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, nhiều công ty tài chính đã “tung ra” các chương trình hỗ trợ vay mua tiêu dùng trả góp với lãi suất rất thấp, thậm chí nhiều sản phẩm còn được triển khai với lãi suất là 0%.Và thực tế đã chứng minh, phương thức này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, giúp họ linh hoạt sử dụng đồng tiền vào những việc cần thiết khác.Đồng thời, cũng là cơ hội hiếm có để khách hàng sở hữu ngay những sản phẩm ưng ý mà không phải chuẩn bị đủ chi phí một lúc.

Hưởng ứng không khí rộn ràng mua sắm cuối năm, FE Credit vừa triển khai chương trình “Mua trả góp sản phẩm công nghệ và điện máy – Lãi suất 0%”. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua trả góp tất cả những dòng sản phẩm tại hệ thống cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến của Vinpro trên toàn quốc mà không phải trả lãi. Ưu điểm vượt trội của chương trình này là không cần thế chấp, hồ sơ đăng ký đơn giản, bao gồm chứng minh nhân dân và bằng lái xe (hoặc hộ khẩu đối với khoản vay trên 8 triệu đồng). Thời gian xét duyệt và nhận hàng nhanh chóng, hình thức thanh toán linh hoạt, khách hàng chỉ phải trả trước từ 30% - 50% giá trị sản phẩm.Thời hạn vay trong vòng 6 – 9 tháng.Thời gian áp dụng từ nay đến hết ngày 31/1/2016.

Cho vay tiêu dùng đón xuân mới với nhiều chương trình lãi suất ưu đãi 0%

Trong khoảng thời gian trên, FE Credit còn triển khai chương trình “Mua trả góp Sony Xperia – Lãi suất 0%”. Tham gia chương trình này, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu ngay những dòng điện thoại trẻ trung, sành điệu thương hiệu Sony mà không phải trả lãi suất. Ngoài những ưu điểm tương tự như chương trình trên, điểm nổi bật của chương trình này là khách hàng chỉ cần phải trả trước 30% giá trị sản phẩm, thời hạn vay trong vòng 6 tháng. Chương trình áp dụng cho các dòng sản phẩm: C4 Dual E5333, C5 Ultra Dual E5563, M4 Aqua Dual, M5 Dual E5663, Z5 Compact E5803, Z5 Dual E6683, Z5 Premium Dual E688.
Không kém cạnh, Home Credit hiện cũng “bắt tay” với nhiều doanh nghiệp bán lẻ triển khai các chương trình mua hàng trả góp với lãi suất 0%.

Hầu hết các dòng sản phẩm “hot” trên thị trường hiện có mức lãi suất cho vay ưu đãi. Các sản phẩm nổi bật có lãi suất cho vay 0% được các công ty tài chính triển khai tại Thế giới di động hay FPT shop phải kể đến như: Điện thoại Samsung Galaxy Note 5, Samsung Galaxy S6 Edge 32GB, Samsung Galaxy A8VE, OPPO R7 Plus, Sony Xperia Z5 Premium Dual… Điều kiện tham gia đơn giản là những khách hàng đủ 20 tuổi cho đến 60 tuổi. Điểm nổi bật của gói sản phẩm là khách hàng có thể trả máy hủy hợp đồng trong 14 ngày kể từ khi ký hợp đồng.

Sau khi thành công trong việc áp dụng lãi suất 0% cho khách hàng vay trả góp mua các sản phẩm điện máy, điện thoại, đơn vị này cũng đang tiếp tục áp dụng mức lãi suất 0% cho các khoản vay mua trả góp xe máy tại hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Nam, Huế, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Dương, Kiên Giang… với phương châm hoạt động vì khách hàng.

Theo chương trình, khách hàng chỉ cần trả trước một khoản tùy thuộc loại xe, phần còn lại được chia đều trả không lãi suất trong vòng 6 tháng. Hồ sơ vay chỉ cần chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu, thời gian xét duyệt trong vòng 15 phút.

Từ nay cho đến Tết Nguyên đán, khách hàng vay mua trả góp xe Vespa Primavera ở các đại lý chính hãng của Piaggio trên toàn quốc sẽ được HD SAISON hỗ trợ hưởng mức lãi suất ưu đãi 0%. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước 20% giá trị xe và đặc biệt, được miễn hoàn toàn phí bảo hiểm khoản vay và phí thu hộ. Đây thực sự là một tin vui đối với người tiêu dùng, bởi vì mua xe máy trả góp mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào, kể cả tiền lãi hằng tháng.

0% - người dân hưởng lợi

Theo các chuyên gia kinh tế, tiếp cận các gói dịch vụ trên thì người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều nhất. Với sản phẩm mang tính đột phá này, các ngân hàng dù có lợi thế về nguồn vốn cũng khó có thể cạnh tranh được với các công ty tài chính, bởi vì thủ tục của các công ty tài chính đơn giản và họ có sẵn một đội ngũ nhân viên luôn luôn túc trực tại những điểm bán lẻ, để kịp thời hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Khách hàng tham gia chương trình sẽ được nhận ngay sản phẩm tại điểm bán hàng, không mất thời gian chờ đợi.

Nhận thức được những lợi ích đạt được từ việc kết hợp với các công ty tài chính, lợi nhuận trên một sản phẩm tuy giảm chút ít nhưng đổi lại doanh số bán hàng lại tăng lên, cho nên gần đây các doanh nghiệp bán lẻ rất nỗ lực hợp tác với công ty tài chính. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các công ty tài chính lại có thể đưa ra được mức lãi suất 0%. Để có mức lãi suất ưu đãi đến khó ngờ này, các công ty tài chính đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất để chia sẻ lợi nhuận. Với những sản phẩm lãi suất 0%, khách hàng được vay lãi suất thấp, nhà sản xuất bán được nhiều hàng,Nhà nước theo đó cũng thu được nhiều thuế hơn.

Hiện vẫn còn một số khách hàng thắc mắc rằng, tại sao mua hàng trả góp lãi suất 0%, người vay vẫn phải trả một số các khoản phí. Lý giải điều này, giới chuyên gia cho hay:Công ty tài chính cho vay lãi suất 0%, nghĩa là hỗ trợ phần lãi suất, không tính lãi, còn đối với các khoản phí khác như: Duy trì, vận hành, bộ máy, phí phạt chậm, phí trả trước hạn... thì người tiêu dùng đương nhiên vẫn phải trả như thông thường. Lãi suất 0% không có nghĩa là người tiêu dùng không phải trả bất cứ một đồng nào.

Nếu khách hàng trả góp với gói lãi suất 0% thì không cần phải trả thêm phí lãi suất hàng tháng, tuy nhiên, các công ty tài chính thường tư vấn và khuyến khích khách hàng tham gia bảo hiểm khoản vay và nộp thêm phí thu hộ 13.000 đồng/tháng (đối với Home Credit) hoặc 12.000 đồng/tháng (đối với FECredit).Đây là quy định đối với tất cả gói lãi suất chứ không riêng đối với gói lãi suất 0%. Những loại phí trên hoàn toàn được pháp luật cho phép và được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng thỏa thuận giữa công ty tài chính và khách hàng.

Tuy nhiên, đa số khách hàng hiện nay vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của việc bảo hiểm khoản vay.Cụ thể, công ty bảo hiểm sẽ trả nợ thay khách hàng trong trường hợp không may gặp phải những rủi ro không lường trước được sau khi vay tiêu dùng tín chấp.Trong danh mục bảo hiểm khoản vay có nêu các trường hợp không may có thể xảy ra như: Tử vong, thương tật, mất sức lao động, và một số trường hợp bất khả kháng khác.

Trên thực tế, nhiều gia đình, nhờ mua bảo hiểm tiền vay nên khi xảy ra những trường hợp không may, với món nợ vài chục đến cả trăm triệu đồng đều đã được công ty bảo hiểm chi trả. Ngược lại, cũng có không ít trường hợp khách hàng ở trong hoàn cảnh này, đáng lẽ những khoản vay giúp làm nhẹ gánh nặng chi tiêu lại trở thành áp lực đè nặng lên gia đình họ.

Qua đó có thể thấy rằng, hoạt động vay tín chấp mang lại khá nhiều rủi ro cho bên hỗ trợ vay do không có tài sản đảm bảo. Khi người vay không may rơi vào các trường hợp như trên, khả năng thu hồi nợ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để đảm bảo an toàn cho các khoản vốn vay, các tổ chức cho vay thường đính kèm thêm “bảo hiểm khoản vay” để phòng khi khách hàng không may mất khả năng chi trả, phía công ty bảo hiểm sẽ chi trả thay. Điều này, đang thực sự giúp các tổ chức tín dụng tiêu dùng giảm bớt nỗi lo nợ xấu.Chính vì vậy, bên cho vay cũng sẽ yên tâm và dễ dàng hơn khi phê duyệt khoản vay cho những khách hàng đăng ký mua bảo hiểm.

Lãi suất của các công ty tài chính dịp cuối năm đã ở mức cạnh tranh trên thị trường. Nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực cho vay tài chính còn bật mí rằng, trong giai đoạn 2016-2017, sẽ có khoảng 70% sản phẩm của công ty được tung ra thị trường với mức lãi suất 0%/năm. Điều này đặt ra những kỳ vọng vào một sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cho vay tiêu dùng; Và theo đó, người dân chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các chương trình cho vay của các công ty tài chính. Giới chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang thực sự bước vào một giai đoạn mới - giai đoạn của sự phát triển bùng nổ.

N.Q

Tags:
  • Tin liên quan
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Quảng Ninh 7 năm liên tiếp giữ quán quân PCI
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Công bố PCI 2023: Thanh Hóa tăng 17 bậc, Quảng Ninh năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu
Tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate
Xuất hiện gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Dân văn phòng được miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ ngân hàng
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Xem thêm