Thứ tư, 17/04/2024 23:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/01/2022 11:30

Vật dụng gia đình sáng bóng để đón Tết nhờ mẹo đơn giản, làm trong 3 phút

Quạt điện, ấm nước và vật dụng gia đình trở nên sáng bóng như mới với các mẹo đơn giản ai cũng có thể làm, chỉ mất 3 phút.

Dọn dẹp, vệ sinh đồ dùng trong nhà là công việc thường xuyên phải làm, không chỉ hàng tuần, hàng tháng mà có khi ngày nào cũng diễn ra lặp lại. Nhưng đôi khi chúng ta cảm thấy nhàm chán, không muốn lau chùi và gây ra những vết bẩn lâu ngày dính chặt vào đồ dùng. Có những đồ vật, tưởng chừng lau rửa qua loa là sạch nhưng nó lại tích tụ và gây nên những vết ố vàng. Tất cả đều là sai lầm hay mắc phải khi làm sạch và sử dụng thiết bị gia dụng.

Làm sạch bề mặt trắng

Borax và baking soda có thể được trộn với xà phòng trung tính để dùng làm chất tẩy rửa. Ngoài việc sử dụng trên quần áo của bạn, nó có thể được sử dụng để lau sàn và khử mùi hôi. Để chuẩn bị chất tẩy rửa này, hãy bắt đầu bằng cách bào một thanh xà phòng. Đun sôi nó với một ít nước và thêm 2 cốc baking soda với 2 cốc hàn the cho đến khi bạn thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi bột giặt nguội, thêm nước cho đến khi đạt được độ đặc mong muốn và cất vào chai sạch. Trước khi sử dụng, bạn nhớ lắc đều.

lam sach thiet bi Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa

Loại bỏ cặn trong ấm đun nước

Ấm siêu tốc cho phép chúng ta đun nước nóng bất cứ lúc nào nhưng khi sử dụng, chúng sẽ tích tụ cặn, cho dù bạn có rửa thường xuyên đi chăng nữa. Để loại bỏ nó một cách hiệu quả, bạn có thể trộn một cốc giấm và một cốc nước, đun sôi hỗn hợp trong vài phút. Hãy nhớ rửa hoặc lau thiết bị kỹ lưỡng bằng khăn ẩm trước khi sử dụng lại.

lam sach thiet bi Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Làm sạch quạt mà không cần tháo rời

Giữ quạt sạch sẽ là một thách thức nhưng bạn thực sự không cần phải tháo rời nó để làm sạch. Đổ 2 thìa muối nở, một thìa xà phòng và một cốc giấm vào bình xịt. Trộn đều và thoa lên quạt. Sau đó, đặt một chiếc túi bao phủ hoàn toàn và giữ nguyên trong 5 phút.

Bạn nên làm sạch quạt theo cách này mỗi tuần một lần để nó không bị tích tụ bụi.

lam sach thiet bi Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Loại bỏ cặn bám trên vòi hoa sen

Một nơi mà đôi khi chúng ta quên làm sạch sâu là vòi hoa sen. Để làm sạch và giữ cho vòi trông đẹp như mới, chỉ cần trộn một cốc giấm với nửa cốc nước, nhúng đầu vòi hoa sen vào đó và để trong dung dịch này vài giờ. Sau đó chỉ cần rửa lại thật sạch.

lam sach thiet bi Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa.

Khử mùi khó chịu trong máy giặt

Sau khi sử dụng liên tục, máy giặt có thể có mùi khó chịu, thậm chí thấm vào quần áo của bạn. Để tránh điều này, hãy đổ baking soda với nước vào ngăn chứa nước xả vải và đổ đầy máy giặt với tải lớn.

Một lựa chọn khác là sử dụng giấm. Đổ 2 cốc trong đó vào máy giặt và chạy một chu trình với nước ấm. Khi hoàn tất, hãy lau bên trong bằng khăn ẩm để loại bỏ hết cặn bẩn.

lam sach thiet bi Giadinhonline (8)

Ảnh minh họa.

Khử mùi khó chịu từ thùng rác

Nước xả vải có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác ngoài việc giặt quần áo. Một số người sử dụng nó như một chất làm mát không khí để ngăn mùi hôi bốc ra từ rác thải làm ô nhiễm ngôi nhà.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm một miếng bông gòn trong nước xả vải và sau khi nó thấm chất lỏng, hãy đặt nó vào đáy thùng rác. Sau đó, bạn có thể đặt một chiếc túi vào và sử dụng chiếc hộp như bình thường.

lam sach thiet bi Giadinhonline (9)

Ảnh minh họa.

Làm sạch sâu khăn lau bếp và khăn vải

Trong hộp, đổ 3 thìa xà phòng lỏng, 3 thìa muối nở và một ít giấm, sau đó thêm nước ấm và trộn đều. Cho khăn bếp và khăn vải vào, ngâm thật kỹ và để chúng nghỉ trong 30 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh và xà phòng, điều này sẽ giúp bạn khử mùi hôi và dầu mỡ nhanh hơn.

Bạn cũng có thể cho một cốc muối nở hoặc giấm vào máy giặt và để yên trước khi kết thúc chu trình giặt, nhưng hãy nhớ giặt sạch trước khi sử dụng với quần áo.

lam sach thiet bi Giadinhonline (10)

Ảnh minh họa.

Làm sạch thảm hiệu quả

Nếu một ngày quá ngắn và bạn chỉ có thời gian để làm sạch nhanh chóng, đây là cách làm mới thảm tại nhà mà không tốn nhiều công sức. Rắc một lớp mỏng baking soda lên bề mặt bạn muốn làm sạch và để trong 10 phút, sau đó hút bụi như bình thường để loại bỏ mùi hôi và bụi.

lam sach thiet bi Giadinhonline (11)

Ảnh minh họa.

Tẩy sạch các vết bẩn trên nệm

Nếu giường của bạn bắt đầu có một hoặc hai vết ố, đừng lo lắng, chúng thường do mồ hôi gây ra, nhưng điều tốt nhất bạn nên làm là loại bỏ để chúng không trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Nếu xà phòng không có tác dụng và vết bẩn không biến mất, hãy đổ hydrogen peroxide vào bình xịt và xịt lên vết bẩn. Dùng bàn chải đánh răng để chà sạch nó.

Lau sạch phần thừa bằng khăn ẩm và thoa một lớp mỏng muối nở lên khu vực đó. Để khô từ 3 đến 5 giờ, hút sạch muối nở và bạn đã hoàn tất.

lam sach thiet bi Giadinhonline (12)

Ảnh minh họa.

Giữ cho gối trắng luôn sạch

Gối đổi màu theo thời gian là điều bình thường. Để khôi phục tông màu trắng giúp chúng trông sạch sẽ, hãy thêm nước cốt chanh với hydrogen peroxide khi giặt chúng. Nếu cần thứ gì đó mạnh hơn, bạn có thể dùng một cốc muối nở và một cốc giấm cùng với xà phòng.

lam sach thiet bi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Chống mùi hôi trong bồn rửa bát

Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Đổ 2 thìa lớn baking soda vào bồn rửa, sau đó đổ dần nước nóng vào cho đến khi hết bột. Hãy nhớ làm điều này khi không có bát đĩa và lặp lại nó mỗi khi mùi hôi quay trở lại.

lam sach thiet bi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Làm sạch các thiết bị bằng thép

Tủ lạnh, lò vi sóng, bếp và tất cả các bề mặt bằng thép không gỉ có thể có vết bẩn do sử dụng hàng ngày. Để loại bỏ chúng hoàn toàn và không làm hỏng thiết bị của bạn, hãy thoa baking soda lên vết bẩn và cẩn thận chà xát bằng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển.

lam sach thiet bi Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Sau khi hoàn thành, dùng khăn ẩm loại bỏ phần thừa và bạn sẽ thấy độ sáng bóng trở lại như thế nào.

-> Bao lâu nên thay đệm giường, làm sạch thế nào?

T. Linh (Theo Brightside)  
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Xem thêm