Chủ nhật, 19/05/2024 19:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 31/03/2018 21:16

Ứng dụng phần mềm công nghệ Go Ixe vào giao thông vận tải tại ĐBSCL

Ngày 31/3, Công ty CP Công nghệ Go-ixe miền Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ vào giao thông vận tải vào 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL" tại TP Cần Thơ.

Chương trình này được Công ty CP Go - Ixe miền Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Cần Thơ và Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tổ chức với mục tiêu là giới thiệu phần mềm ứng dụng công nghệ gọi xe Go-ixe, được lập trình bởi kỹ sư trẻ quê gốc Tiền Giang – Hàng Bá Trí, sinh năm 1984. Công nghệ gọi xe này mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng khác đang triển khai tại thị trường Việt Nam, nhất là các ứng dụng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề như: Ứng dụng công nghệ Go-Ixe Việt Nam có khác biệt gì so với Uber và Grab; lợi ích về hiệu quả kinh tế và quản lý nguồn thu cho nhà nước; lợi ích về mặt tích cực cho xã hội, thể hiện lòng tự tôn dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam, đặc biệt là đáp ứng được yêu cầu về việc chỉnh sửa nghị định 86 của Chính phủ mà Bộ GTVT đang trình.

DSC_8489

Kỹ sư Hàng Bá Trí trình bày về những tiện ích mà Go - Ixe mang lại cho người tiêu dùng. Ảnh: Quang Vinh

Trong chiến lược phát triển của ngành giao thông vận tải (GTVT) Việt Nam đến năm 2020 đã định hướng phát triển vận tải theo hướng hiện đại; chất lượng cao với chi phí hợp lý, an toàn; hạn chế ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng; ứng dụng công nghệ vận tải tiên tiến, đặc biệt là vận tải đa phương thức.

Để đáp ứng định hướng trên, ngành GTVT cần ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động trong nền GTVT nhằm phát triển một cách toàn diện, bắt kịp với xu thế chung của thế giới. Việc chấp nhận cho thử nghiệm loại hình vận tải công nghệ Uber và Grab của Bộ GTVT là minh chứng cho nỗ lực đưa ứng dụng khoa học công nghệ vào ngành GTVT tại nước ta.

DSC_8542

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi khi nhiều đại biểu đặt câu hỏi với mong muốn được giải đáp thắc mắc. Ảnh: Quang Vinh

Thực tế, sau hai năm hoạt động loại hình vận tải công nghệ này ở một số thành phố lớn cho thấy xu hướng sử dụng công nghệ vào lĩnh vực vận tải là định hướng đúng, mở ra tiềm năng rất lớn, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thử nghiệm, Uber và Grab cho thấy những bất cập trong quá trình vận hành hệ thống, cũng như đáp ứng những đòi hỏi của nhu cầu xã hội và quản lý Nhà nước.

Trong bối cảnh đó, phần mềm ứng dụng gọi xe công nghệ Go-ixe ra đời. Đây là ứng dụng gọi xe công nghệ ít nhất 3 lần được vinh danh. Cụ thể, tháng 8/2016 đạt giải nhì Startup Wheels, tháng 1/2017 đạt danh hiệu Top 18 Start-up Việt 2016 do Báo VNExprees tổ chức và lọt vào Top 100 Shark Tank.

DSC_8569

Ông Nguyễn Chí Luận -Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Go - Ixe miền Nam phát biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: Quang Vinh

Đến thời điểm này, Go-ixe đưa vào sử dụng các dịch vụ Go-taxi, Go-car, Go-bike và Go-travel tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa và TP.HCM. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, GO-IXE đã kết nối hàng chục ngàn người tham gia trên hệ thống và số lượng đầu xe tham gia tăng lên hàng ngày, đến nay có gần 5.000 tài xế tải ứng dụng Tài xế GO-IXE trên khắp cả nước và gần 1.000 tài xế hoạt động tích cực trên các tỉnh thành trên.

Hiện tại, Go-ixe đang tiếp tục thử nghiệm và phát triển các dịch vụ: Go-air (vé máy bay), Go-truck (xe tải), Go-express (giao hàng), Go-everything, Go-pay (thanh toán), Go-food (đồ ăn), Go-rent (thuê xe) và Go-bus (xe buýt).

Để phát triển thương hiệu và giành thị phần công nghệ đặt xe qua mạng, GO-IXE không cạnh tranh trực tiếp tại những thị trường truyền thống của Grab mà tập trung vào thị trường ngách, những nơi mà Uber và Grab chưa vươn tới. Giá cước rất rẻ nhưng không cạnh tranh trực tiếp với các hãng taxi, ngược lại còn đồng hành, hợp tác chia sẻ đôi bên cùng có lợi, giữ được thương hiệu cho taxi truyền thống.

Theo kỹ sư Hàng Bá Trí - Tổng Giám đốc Công ty CP công nghệ Go-ixe, Go-ixe dựa trên mô hình “kinh tế chia sẻ” và là ứng dụng cung cấp giải pháp hoàn chỉnh nhằm giúp doanh nghiệp taxi, cho thuê xe tự lái, doanh nghiệp vận tải có thể sử dụng hệ thống Go-ixe mà không phải xây dựng ứng dụng riêng. Điều đó giúp giảm chi phí cho khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đồng thời doanh nghiệp kinh doanh vận tải vẫn giữ được thương hiệu khi hợp tác với Go-ixe.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Nguyễn Chí Luận –Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Go- Ixe Miền Nam chia sẻ: “Là một công dân của Việt Nam tôi thấy rất đáng tự hào tự cho một doanh nhân trẻ như Hàng Bá Trí, anh dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, như việc các đối thủ cạnh trạnh từ những quốc gia lớn ồ ạt đưa ứng dụng công nghệ tham gia vào ngành giao thông vận tải tại nước ta. Cũng là một doanh nhân, với niềm tự hào và tự tôn dân tộc, chúng tôi cùng những cộng sự cho dự án này quyết tâm đồng hành cùng nhà sáng lập Go-Ixe Việt Nam vượt qua tất cả những khó khăn để đạt được mục tiêu cuối cùng mà dự án đã đề ra. Mong muốn của chung tôi tổ chức Hội thảo này, là làm sao đưa ứng dụng gọi xe công nghệ Go-ixe vào đời sống hàng ngày của người dân, tạo một nền tảng công nghệ vững chắc kết nối và sẻ chia trong lĩnh vực giao thông vận tải không chỉ tại khu vực ĐBSCL mà trên cả nước, xa hơn là vươn tầm ra thế giới.”

Video: Khu du lịch sinh thái Hồ Nam - Bạc Liêu

Hồng Thắm  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm