Chủ nhật, 19/05/2024 05:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/03/2018 08:33

Thành công ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành, GO-IXE đang mở rộng thị trường miền Tây

Phần mềm gọi xe điện tử GO-IXE của kỹ sư trẻ Hàng Bá Trí đang trở thành tâm điểm sau khi Bộ GTVT siết chặt Uber và Grab và có ý định cho dừng nếu không quản lý được.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có cuộc họp bàn về dự thảo Nghị định Quản lý về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86), trong đó tập trung nhấn mạnh đến việc quản lý cho bằng được Uber và Grab.

“Không quản lý được Uber và Grab thì dừng; không chấp nhận những quy định lập lờ, thiếu rõ ràng”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nói.

Goi xe 3

Với phần mềm ứng dụng GO-IXE, các hãng Taxi vẫn tham gia được, không cần phát triển phần mềm riêng đỡ tốn kém nhưng vẫn giữ được thương hiệu truyền thống của mình.

Rõ ràng chính sách còn nhiều lỗ hổng để quản lý hai đơn vị này. Nhưng trên thực tế, Uber và Grab đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi sử dụng công nghệ để đặt xe nhanh chóng, giá rẻ. Nếu dừng thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn dịch vụ tương tự nào, của nhà cung cấp nào trong tương lai?

Hiện tại, xét về nhận diện thương hiệu và phần mềm ứng dụng đặt xe thì GO-IXE chỉ đứng sau Uber và Grab và có thể thay thế xứng đáng hai “anh cả” có gốc gác nước ngoài này. Đây là ứng dụng gọi xe được phát triển bởi Hàng Bá Trí, một kỹ sư trẻ sinh năm 1984, quê gốc Tiền Giang.

Theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, thấy Uber và Grab phát triển bành trướng trên quê hương mình, trong khi về mặt ứng dụng thực tiễn còn nhiều khiếm khuyết, chưa phù hợp hẳn với thị trường Việt Nam và về mặt quản lý chính sách từ cơ quan chức năng còn nhiều lỗ hổng, từ đó Hàng Bá Trí nghiên cứu lập nên phần mềm ứng dụng GO-IXE, gọi xe tương tự như Uber và Grab, nhưng điều quan trọng hơn là ứng dụng này mở rộng dành cho các doanh nghiệp taxi, doanh nghiệp vận tải và cả người dùng cá nhân nhằm mục đích kết nối các nhóm đối tượng này lại với nhau vì cộng đồng khách hàng – và nền giao thông vận tải hiện đại tại Việt Nam.

IMG_20180309_082657

GO-IXE đang từng bước phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Hiện tại, GO-IXE cung cấp nhiều dịch vụ, như Go-bike (gọi xe ôm), Go-taxi (gọi xe taxi), Go-car (gọi xe ô tô) và Go-travel (gọi xe du lịch, đi chung xe). Người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mền ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ GO-IXE. Với ứng dụng GO-IXE, khách hàng có thể gọi bất kỳ hãng taxi nào có liên kết trên hệ thống, biết trước được giá tiền cho chuyến đi và giá cước điều chỉnh linh hoạt theo từng địa phương.

Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động tại Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bắc Giang, TP.HCM, GO-IXE đã kết nối hàng chục ngàn người tham gia trên hệ thống và số lượng đầu xe tham gia tăng lên hàng ngày, đến nay có gần 5.000 tài xế tải ứng dụng Tài xế GO-IXE trên khắp cả nước và gần 1.000 tài xế hoạt động tích cực trên các tỉnh thành trên.

Goixe 1

Phần mềm gọi xe GO-IXE có thể dễ dàng tải về ĐTDĐ để sử dụng.

Để phát triển thương hiệu và giành thị phần công nghệ đặt xe qua mạng, GO-IXE không cạnh tranh trực tiếp tại những thị trường truyền thống của hai ông lớn Uber và Grab mà tập trung vào thị trường ngách, những nơi mà Uber và Grab chưa vươn tới.

Cụ thể, trong tháng 3/2018, các lãnh đạo của GO-IXE Miền Nam đã thực hiện hàng loạt chuyến khảo sát, tìm hiểu thực tế thị trường và tiến tới mở rộng thị trường tại 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Dự kiến, cuối tháng 3 này, GO-IXE sẽ tổ chức hội thảo qui mô tại Cần Thơ để giới thiệu phần mềm công nghệ gọi xe GO-IXE và tìm đối tác mở chi nhánh tại tất cả các tỉnh, thành trong khu vực. Một số tỉnh như An Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng… đã ký kết ghi nhớ mở công ty đại diện GO-IXE tại địa phương.

Goi xe 2

Tại Lạng Sơn, sau khi GO-IXE mở Chi nhánh, hàng trăm xe ô tô cá nhân đã thanh gia cùng GO-IXE.

Với phần mền ứng dụng công nghệ của người Việt, GO-IXE hoàn toàn tin tưởng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác trong tương lai vì mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong nước và vì nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Do phần mềm ứng dụng phát triển theo hướng có lợi nhất cho khách hàng, doanh nghiệp, đối tác, vẫn giữ được giá trị thương hiệu của mình khi tham gia hợp tác với GO-IXE nên Hàng Bá Trí – cha đẻ của ứng dụng GO-IXE – kỳ vọng sản phẩm và thương hiệu GO-IXE sẽ vươn ra toàn cầu trong tương lai không xa.

Video: Khu Du lịch sinh thái Hồ Nam Bạc Liêu sẵn sàng cho mùa du lịch

Phương Nguyên  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm