Thứ ba, 26/03/2024 12:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/06/2022 11:18

Tuyên truyền dân số qua mạng xã hội từ cuộc thi ảnh và clip gia đình

Cuộc thi chụp ảnh gia đình hoặc quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) với sự đồng hành của Aiken Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi chụp ảnh gia đình/quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” với ứng dụng (app) sẵn có và đưa lên các nền tảng mạng xã hội.

Cuộc thi chụp ảnh gia đình hoặc quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm khuyến khích đội người dân tăng cường ý thức giữ sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Cuoc-thi-anh

Cuộc thi chụp ảnh gia đình/quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30/6/ đến 30/7/2022.

Nhằm giúp các nội dung thông điệp tích cực của cuộc thi này tiếp cận rộng hơn đến mọi người dân, Tổng cục DS-KHHGĐ khuyến khích mọi người tích cực chia sẻ ảnh/clip Video “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”. Sử dụng filter của chương trình [https://cutt.ly/gia-dinh-sach-khuan], để thực hiện một trong các hình thức sau:

- Chụp hình hoặc quay khoảnh khắc gia đình thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”.

- Cover lại điệu nhảy “Gia đình sạch khuẩn” theo link điệu nhảy mẫu tại đây: [https://cutt.ly/dieu-nhay-mau].

Đồng thời cuộc thi cũng lồng ghép sáng tạo để chuyển tải các nội dung, thông điệp dân số như: không lựa chọn giới tính thai nhi trên cơ sở định kiến giới; phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; nâng cao chất lượng dân số thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe, giữ sạch khuẩn ngay tại gia đình….

Sau đó đăng tải bài dự thi ở chế độ công khai, bao gồm: Ảnh chụp gia đình/ clip gia đình cùng nhảy với lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay kèm các hashtag: #AikenVietnam #Giadinhsachkhuan #Ganketyeuthuong.

Cuộc thi chụp ảnh gia đình/quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30/6/ đến 30/7/2022.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương - Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục (Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình) cho biết đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm khuyến khích người dân tăng cường ý thức giữ sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

"Chương trình truyền thông này cũng là một phần trong nỗ lực từng bước tiếp cận các phương pháp và cách thức truyền thông mới trong chuyển đổi số của ngành dân số nói chung và công tác truyền thông dân số nói riêng", Tiến sĩ Đinh Huy Dương chia sẻ.

Ảnh chụp/Clip Video tham gia thi phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào.

Không vi phạm các quy định về Luật an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội.

Ảnh chụp/Clip Video dự thi, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi: 94 triệu đồng (Tập thể 48 triệu đồng + Cá nhân 46 triệu đồng).

PV  
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã TP Cần Thơ năm 2024
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh
Hải Phòng công bố 12 vấn đề quan trọng phát triển thành phố
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười
Xem thêm