Thứ tư, 15/05/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/10/2019 19:27

Tuyên án nhóm đối tượng mua bán người tại Cao Bằng

Giả vở yêu và hứa hẹn lấy nạn nhân làm vợ, Hầu Văn Tiến đã cùng 4 đối tượng khác lừa bán nạn nhân sang Trung Quốc.

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng ngày 16/10 đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án đối với 4 bị cáo: Hầu Văn Tiến (SN 2001), Lầu Văn Bài (SN 1997), Hoàng Văn Thành (SN 1991), cùng cư trú tại xã Đa Thông, huyện Thông Nông; Dương Văn Ca (SN 2000, cư trú tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm) về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Trước đó, tháng 1/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hầu Văn Tiến (SN 2001, trú tại xóm Phia Viềng, xã Đa Thông, huyện Thông Nông), về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Ngày 25/2/2019, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lầu Văn Bài (SN 1997, trú tại xóm Phia Viềng, xã Đa Thông, huyện Thông Nông) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Mua-ban-nguoi01

Các đối tượng tại phiên xét xử.

Kết quả điều tra xác định: Vào khoảng tháng 9/2018, Tiến rủ Bài đi sang thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tại đây, có 2 người đàn ông Trung Quốc tên Thắng và Tu làm quen với Tiến và Bài.

Thắng và Tu đã đề nghị Tiến và Bài làm quen với con gái, phụ nữ, sau đó lừa đưa những người này sang Trung Quốc bán mỗi người từ 20 – 30 triệu đồng để chia nhau. Thấy việc bán người sẽ có một số tiền lớn nên Tiến và Bài đã đồng ý.

Sau đó, Tiến làm quen được với Vàng Thị G. (SN 2005, nhà ở xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng). Để lừa đưa G sang Trung Quốc bán nên Tiến đã nói dối tên của mình là Thắng, nhà ở tỉnh Bắc Kạn để sau này tránh bị phát hiện.

Sau hai lần gặp gỡ, Tiến nói sẽ lấy G. làm vợ và hứa hẹn gặp nhau lần thứ 3. Khi được G. đồng ý, Tiến đã liên lạc với Bài, Thắng và Tu để lừa đưa G. sang Trung Quốc bán. Đến khoảng 17h ngày 23/11/2018, Bài ở lại chờ, còn Tiến đã đưa G đi đến địa phận thuộc xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm (đường rẽ sang huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) gặp Thắng.

Nhóm Tiến, Thắng và G. đi tiếp đến thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang) gặp Tu, lúc này đã 21 giờ nên cả 4 người nghỉ lại một nhà nghỉ tại thị trấn Mèo Vạc. Do tin tưởng Tiến lấy làm vợ nên G không thắc mắc gì. Sau đó, G. đã bị lừa bán cho một gia đình người Trung Quốc.

Ngay sau đó, Thắng và Tu đưa Tiến ra xe ôtô quay về biên giới. Trên đường đi, Tu nói với Tiến số tiền bán G sẽ được khoảng 20 – 30 triệu đồng, khi nào nhận được tiền sẽ đưa cho Tiến và Tiến đồng ý đi về Việt Nam. Sau khi về đến đất Việt Nam, Tiến đi về khu Chợ bò Nà Tốm (thuộc xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm) để đón Bài về nhà.

Về phần nạn nhân Vàng Thị G. sau khi biết bị lừa bán sang Trung Quốc đã tìm cách bỏ trốn đến đồn công an Trung Quốc trình báo và được đưa ra biên giới để trở về Việt Nam. Sau đó, G. đến Công an huyện Bảo Lâm trình báo sự việc.

Tại phiên hòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hầu Văn Tiến 10 năm tù giam, Lầu Văn Bài 15 năm tù giam, Hoàng Văn Thành và Dương Văn Ca mỗi bị cáo 14 năm tù giam.

L. Thanh  
  • Tin liên quan
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Xem thêm