Thứ ba, 21/05/2024 15:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/06/2018 16:55

Tự biến mình thành bà điên - một trong 5 sai lầm đẩy chồng khỏi gia đình

Dù bạn bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, có xinh đẹp hay không nếu đừng mắc vào một trong 5 thói xấu sau đây thì chắc chắn bạn vẫn được chồng yêu.

Tự biến mình thành bà điên - một trong 5 sai lầm đẩy chồng khỏi gia đình

Lấy chồng, ai chẳng muốn chiếm được tình yêu của chồng mãi mãi, muốn vợ chồng phải như người tình của nhau. Nhưng bạn hãy thử nhìn lại mình xem, bạn có còn giống như ngày ấy nữa không, hay sau hàng chục năm chung sống, hôm nay bạn đã trở thành người đàn bà như thế nào?

chong

Tự biến mình thành bà điên - một trong 5 sai lầm đẩy chồng khỏi gia đình (Ảnh minh họa)

-> Khai mạc Press Cup 2018: Các đội bóng sẵn sàng cho vòng Chung kết

Theo tổng kết của một chuyên gia về hôn nhân và gia đình thì dù bạn bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, có xinh đẹp hay không nếu đừng mắc vào một trong 5 thói xấu sau đây thì chắc chắn bạn vẫn được chồng yêu.

Quản lý chồng như cai ngục.

Có những người vợ vì nghi ngờ chồng có "bồ bịch" nên luôn kiểm soát rất chặt chẽ, không để lọt bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào. Từ kiểm tra công khai đến lén lút, rà soát từng số lưu trên điện thoại di động, đọc thuộc lòng các mẩu nhắn tin, theo dõi cả đồng hồ xe máy, tra hỏi bất kỳ thông tin lạ nào, căn vặn từng li từng tí.

Với tinh thần "cảnh giác cao độ", nhất cử nhất động của chồng đều có dáng vẻ của "kẻ tội phạm". Nếu bạn cứ làm như thế chắc chắn đén một ngày anh ta phải kiếm chỗ nào “dễ thở” hơn để sống. Một bà vợ phát hiện chồng có “bồ” gào thét lên: "Con ấy hơn tôi ở chỗ nào ?”. Và đây là câu trả lời của ông chồng: "Đúng! Cô ta xấu hơn cô, nghèo hơn cô, ít học hơn cô, nấu nướng vụng về hơn cô, nhưng ít ra trong mắt cô ấy tôi không bị coi là một kẻ tội phạm".

Coi cả nhà chồng là kẻ thù

Có những người vợ hình như quên mất rằng trước khi là chồng mình, anh ta đã là con của bố mẹ anh ta, là anh em ruột thịt với anh chị em của anh ta, vậy mà bạn lại muốn từ khi lấy vợ phải coi tất cả những người đó như người dưng nước lã, đã lấy vợ rồi là chỉ cần biết có vợ con thôi, ngưng ngay lập tức các khoản quà cáp, trợ giúp dù bên nhà chồng dù họ có gặp khó khăn đi nữa.

Đừng chất vấn chồng những câu ngớ ngẩn: Tại sao anh phải phụ thêm tiền cho em gái đi học, nó phải tự làm ra tiền mà đi học chứ? Tại sao anh phải biếu "bà già" mảnh vải may áo? Bà cần mặc đẹp nữa để làm gì? Tại sao anh phải về sửa nhà dột giúp bố mẹ? Mấy đứa em anh chưa vợ chưa chồng chết hết rồi à? Tại sao ngày nào anh cũng phải vào bệnh viện thăm bố ốm, vậy các đứa em anh để làm gì?

Cứ so kè như vậy cho đến khi anh ta nhận ra sai lầm nghiêm trọng nhất của đời mình là đã chọn lấy phải một người đàn bà cực kỳ ích kỷ.

Coi việc làm đẹp bản thân là hình phạt

Bạn có đến hàng tỷ lý do để biến một cô gái xinh đẹp, dịu hiền thành một bà vừa già vừa điên. Chẳng hạn: Anh còn muốn tôi trang điểm nữa à? Tôi mệt mỏi lắm rồi, nào đi làm cả ngày, nào cơm nước giặt gĩu hầu hạ bố con anh, lau nhà lau cửa, làm sao bì với những đứa chồng nó hái ra tiền? Rồi bạn lại nghĩ đã là vợ chồng với nhau việc gì phải dịu dàng duyên dáng, làm điệu làm bộ với ai?

Còn nói đến việc tập thể dục nhịp điệu ư? Có mà điên, chỉ những đứa rỗi hơi, ăn no dửng mỡ mới đi "đú đởn" ở các câu lạc bộ thẩm mỹ. Còn bạn chỉ làm việc nhà cũng đã đủ đau lưng, nhức đầu, đến thì giờ tắm giặt cho mình cũng còn chả có. Đến nước này, dù chồng bạn có là bậc thánh nhân chắc cũng không khỏi nhìn trộm vợ hàng xóm lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng trong bộ y phục tươm tất. Đó là chưa kể anh ta cứ mặc cho bạn tự đày đoạ cái thân mình, còn anh ta lặng lẽ tìm đến những cô nàng tươi trẻ, giàu sức sống hơn.

Thế nhưng bạn lại muốn chồng vẫn tặng hoa ngày 8/3, vẫn muốn chồng kỷ niệm mười năm ngày cưới, yêu đương bạn đắm say?

Coi việc thu dọn nhà cửa, chăm sóc chồng con là gánh nợ đời

Trên đời trừ những người thần kinh ra, chẳng có đàn ông nào không thích nhà cửa gọn gàng, con cái sạch sẽ, thơm tho hay không thích ăn ngon, mặc đẹp. Thế nhưng có những bà vợ coi việc nấu nướng như đi đầy, chỉ thích cơm hàng, cơm hộp hay làm qua loa mấy món ăn nhanh cho đỡ mệt.

Nhưng những người vợ ấy vẫn ôm ấp giấc mơ gia đình đầm ấm, tình cảm vợ chồng đằm thắm quanh năm, không được như vậy họ đổ hết mọi tội cho chồng. Kết quả là có ngày anh ta sẽ tìm được người biết chăm sóc mình. Chắc chắn người đó không phải là bạn !

Phản đối kịch liệt đàn ông đã lấy vợ còn có bạn bè

Chồng bạn không được tham dự những cuộc vui như tiệc tùng ở cơ quan, rủ nhau cùng đi xem triển lãm chẳng hạn. Bạn thắc mắc: Việc gì anh phải đi uống bia với mấy gã “vô tích sự”, muốn uống bia cứ mua về nhà ngồi uống với vợ không thích à? Việc gì phải mất thời gian đi gặp mấy ông bạn từ đời tám hoánh để ôn lại chuyện chiến tranh vào sinh ra tử? Cứ ở nhà giặt đống quần áo to tướng đây này, hết việc đâu mà phải đi đàn đúm. Đó là chưa nói đến chuyện nay họp lớp, mai họp cựu chiến binh thế nào chả gặp người yêu cũ? Liệu có biết giữ bộ mặt lạnh lùng như cảnh sát săn bắt cướp hay lại tươi cười, đon đả để "tình cũ không rủ cũng về"?

Nếu chúng ta đòi hỏi phụ nữ phải quyến rũ được chồng thật là quá khó, không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên 5 điều trên đây thì chắc chắn ai cũng có thể tránh được nếu họ yêu chồng và muốn được chồng yêu.

Video: Lễ bốc thăm chia bảng vòng Chung kết Press Cup 2018

Theo Dân Việt  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm