Thứ sáu, 03/05/2024 23:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/10/2022 14:40

Trường Tiểu học Dịch Vọng A đạt nhiều thành tích trong công tác chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, thầy trò trường Tiểu học Dịch Vọng A vui mừng đón nhận thành quả trong công tác chuyển đổi số.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Việt Nam 10/10 và hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021. Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành GDĐT, nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong giáo viên, nhà trường.

112314

Cô giáo Ngô Thị Bích Thủy – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhận giấy khen đạt giải Nhất triển khai mô hình Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học năm học 2021-2022

Trong số 42.983 sản phẩm từ các thầy cô trên khắp mọi miền đất nước gửi tham dự Cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn 213 bài giảng xuất sắc nhất để xếp giải thưởng. Trường Tiểu học Dịch Vọng A tự hào đóng góp 8/2130 bài dự thi được Ban tổ chức xét duyệt để chia sẻ lên Kho học liệu số igiaoduc.vn để học sinh và giáo viên tham khảo sử dụng. Đặc biệt, nhà trường có 3 sản phẩm đạt giải thưởng cấp Quốc gia, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Phong trào.

image(23)

Các cô giáo trường Tiểu học Dịch Vọng A chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi

Đã từ nhiều năm nay, công tác chuyển đổi số tại trường Tiểu học Dịch Vọng A luôn được coi là một trong những công tác mũi nhọn, được Ban Giám hiệu cùng giáo viên trong nhà trường đặc biệt quan tâm và chú trọng. Nhờ sự nỗ lực và sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, mô hình chuyển đổi số trong công tác quản lý của trường Tiểu học Dịch Vọng A đã đạt kết quả đáng tự hào. Nhà trường đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp Quận trong việc triển khai mô hình Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học năm học 2021-2022.

2022_10_10_06_23_364

Bài giảng đạt giải Nhì trong cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp Quốc gia

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Dịch Vọng A đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả mô hình Chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực. Nhà trường thường xuyên tổ chức các khóa chuyên sâu và nâng cao về kiến thức chuyển đổi số cho đội ngũ giáo viên trong trường, xây dựng kho học liệu điện tử phong phú với hệ thống bài giảng điện tử, bài giảng E-learning, video tham khảo, hệ thống đề cương, ngân hàng đề kiểm tra trực tuyến phong phú…

Đặc biệt, nhà trường đã nghiên cứu sao cho xây dựng được mô hình quản lý sáng tạo, hiệu quả, hệ thống thư mục được sắp xếp khoa học giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ tài liệu.

image(21)

Bài giảng đạt giải Nhất trong cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp Quốc gia

Không chỉ có vậy, tất cả các cuộc thi do ngành phát động về lĩnh vực ứng dụng CNTT vào dạy học luôn có sức hút lớn đối với các thầy cô giáo trong nhà trường. Nhiều năm liền, nhà trường liên tục có giáo viên đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi như Cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning các cấp.

Năm học 2021-2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning nhằm xây dựng kho học liệu số ngành Giáo dục có chất lượng, nâng cao kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy học, hỗ trợ nguồn tư liệu giảng dạy và học tập cho giáo viên, học sinh thông qua mạng Internet. Cuộc thi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo trường Tiểu học Dịch Vọng A. Đây thực sự là cơ hội để các thầy cô giáo trong nhà trường thể hiện tài năng sư phạm của mình cũng như năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học.

image(22)

Bài giảng đạt giải Phong trào trong cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp Quốc gia

Ngay sau khi vòng thi cấp trường kết thúc, trường đã lựa chọn được 16 bài giảng xuất sắc của các giáo viên từ khối 1 đến khối 5 với hai hình thức E-Learning và Video để tham dự vòng thi cấp Quốc gia. Các sản phẩm dự thi rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau song mang đậm dấu ấn cá nhân ở cách vận dụng các phần mềm vào thiết kế nội dung. Các bài giảng đảm bảo tính khoa học, chính xác, có nội dung thiết kế phù hợp với việc tự học của học sinh và phù hợp với đối tượng học sinh Tiểu học. Trong mỗi bài giảng đều có phần liên hệ thực tế phong phú, tương tác hiệu quả tạo hứng thú cho học sinh. Những video dẫn dắt của giáo viên có lời giảng rõ ràng, ngôn ngữ chuẩn mực, nhiều bài giảng thể hiện tính chuyên nghiệp, tâm huyết và khả năng sáng tạo của giáo viên.

Những thành công và kết quả đáng tự hào mà thầy cô giáo trường Tiểu học Dịch Vọng A đạt được trong Cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp Quốc gia vừa qua đã mang lại hiệu quả tích cực, tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

PV  
  • Tin liên quan
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm