Thứ tư, 01/05/2024 23:51
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/11/2023 07:30

Triệu phú đô la chỉ 3 lời nói dối hàng vạn người đang làm theo

Triệu phú Cochrane chỉ làm việc 5 giờ/tuần và chỉ ra rằng, có 3 lời nói dối hàng vạn người đang áp dụng với mong muốn thành công.

Graham Cochrane là người sáng lập The Recording Revolution, tác giả của cuốn sách ”How to Get Paid for What You Know″ (tạm dịch: Làm thế nào để được trả tiền cho những gì bạn biết) và là huấn luyện viên kinh doanh cho hơn 2.800 khách hàng trên toàn thế giới. Cochrane đã có những chia sẻ về việc tạo nguồn thu nhập thụ động và từ đó tích lũy, gia tăng tài sản nhanh chóng.

Cochrane cho biết, anh bị sa thải khỏi công việc toàn thời gian của mình vào năm 2009. Tìm việc làm trong thời kỳ suy thoái đó rất khó khăn, vì vậy anh đã bắt đầu nhận các hợp đồng làm việc tự do và làm việc hối hả trên trang blog âm nhạc của mình.

Nỗ lực vào lúc đó đã thay đổi mọi thứ, hôm nay, triệu phú triệu USD này chỉ làm việc 5 giờ một tuần và kiếm được khoảng 160.000 USD (tương đương gần 4 tỷ đồng) một tháng khi điều hành blog và công ty tư vấn kinh doanh của mình.

Một trong những phần hài lòng nhất trong công việc của Cochrane là dạy mọi người cách sử dụng các công cụ trực tuyến đơn giản và biến kỹ năng của họ thành công việc phụ có lợi nhuận.

Anh chia sẻ: “Tôi luôn nói với mọi người rằng nếu họ muốn thành lập một công ty làm thêm hoặc làm việc toàn thời gian, có ba lời nói dối hoàn toàn mà họ cần phải ngừng tin tưởng”.

thu nhap cao Giadinhonline (1)

Triệu phú Graham Cochrane

Lời nói dối số 1: Bạn phải làm việc nhiều giờ mới có được thu nhập lớn

Khi Cochrane bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình, mọi người thường nhấn mạnh với anh tầm quan trọng của “sự hối hả và vất vả”. Họ khoe khoang về thời gian làm việc 80 giờ một tuần và cách họ mang theo máy tính xách tay đi khắp mọi nơi.

“Nhưng với tư cách là một người chồng, một người cha, tôi không hề khao khát lối sống đó. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Vì vậy, tôi đã đưa ra một quyết định quan trọng là không bao giờ làm việc quá 40 giờ một tuần, kể cả không làm đêm hay cuối tuần, và từ đó đã cắt giảm thời gian đó xuống chỉ còn 5 giờ một tuần” – Anh nói.

Tất cả là nhờ vào một nguyên tắc mà Cochrane đã học được tên là “Định luật Parkinson”, nói rằng công việc sẽ giãn ra để lấp đầy khoảng thời gian được phân bổ để hoàn thành nó.

Vì vậy, nếu bạn thực sự tập trung vào nó và dành cho mình 40 giờ một tuần để hoàn thành một việc gì đó, thì sẽ mất 40 giờ. Nếu bạn cho mình 80 thì sẽ phải mất 80. Việc tạo ra giới hạn về thời gian sẽ buộc bạn phải sáng tạo và tập trung.

Lời nói dối số 2: Bạn cần một đội ngũ lớn

Cochrane không phản đối việc thành lập một nhóm, bản thân anh hiện đang làm việc với một nhóm nhỏ gồm các nhà thầu bán thời gian, anh không cần một nhóm để mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

“Tôi đã tự mình điều hành công việc kinh doanh đầu tiên của mình trong bốn năm trước khi thuê nhân viên đầu tiên. Và tôi kiếm được khoảng 250.000 đô la một năm. Khi tôi chuyển sang làm huấn luyện viên kinh doanh, tôi đã đạt được doanh thu sáu con số trong năm đầu tiên mà không cần đến một nhà thầu nào”.

Anh cho biết, bí mật của anh là tự động hóa. Anh là người yêu thích các công cụ có thể xử lý hoạt động tiếp thị qua email, hội thảo trên web, phân phối sản phẩm và tạo nội dung.

thu nhap cao Giadinhonline (2)

Lời nói dối số 3: Hạnh phúc của bạn sẽ tăng lên khi thu nhập của bạn tăng lên

Cochrane chia sẻ: “Tôi nhận thấy rằng tại một thời điểm nhất định, hạnh phúc của bạn không còn tăng theo thu nhập của bạn nữa. Trên thực tế, khi nói đến tiền bạc, hạnh phúc không thực sự là kết quả của việc nhận được tiền mà là của việc cho đi”.

Nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta đưa tiền cho người khác, não của chúng ta sẽ giải phóng endorphin như dopamine và oxytocin. Các chuyên gia gọi nó là ″Ánh sáng của người cho đi”.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần nhận ra rằng mục tiêu cuối cùng không thể chỉ đơn giản là tiếp tục kiếm được nhiều tiền hơn. Nó sẽ không được thỏa mãn về lâu dài.

Thay vào đó, hãy bắt đầu mơ về cách bạn có thể cống hiến cho cộng đồng của mình. Theo Cochrane, đây là lý do đẹp đẽ và động lực nhất để xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận cao.

-> Triệu phú tự thân chỉ 3 thứ có tiền cũng không nên mua

T. Linh (Theo CNBC)  
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm    
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
BIDV QR siêu trợ lý thu hộ trên Ezcloud
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Xem thêm