Chủ nhật, 19/05/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/11/2017 16:11

Trẻ sứt môi hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí

Ngày 8/11, Trung tâm Thẩm mỹ DrD (BV Đông Đô) phối hợp với Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền thực hiện Ngày nhân đạo DrD - phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Video chia sẻ của một phụ huynh có con được Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật sứt môi hở hàm ếch miễn phí

Ths.BS Lê Hữu Điền, Giám đốc Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền cho biết, dị tật sứt môi hở hàm ếch (khe hở môi vòm) không phải hiếm gặp tại Việt Nam. Theo nghiên cứu, cứ 500-600 trẻ sinh ra sẽ có 1-2 trường hợp mắc phải dị tật này. Bệnh do nhiều nguyên nhân như di truyền, môi trường hay những vấn đề không mong muốn xảy ra trong thời kì mang thai.

Những người mắc phải dị tật này luôn mang trong mình cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Tại Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều các tổ chức và các chiến dịch phẫu thuật sửa sẹo môi mũi do dị tật này dành cho trẻ em. Nhưng với đối tượng là thanh thiếu niên, người trưởng thành từ 15 tuổi trở lên hầu như chưa có tiền lệ.

phau-thuat-ho-ham-ech3

Ths.BS Lê Hữu Điền chia sẻ cùng phụ huynh, bệnh nhân vừa được phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật sứt môi hở hàm ếch

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô cho biết, Ngày nhân đạo DRD, phẫu thuật sửa sẹo mũi môi dị tật sứt môi hở hàm ếch được khởi xướng và duy trì từ năm 2015 bởi Ths.BS Lê Hữu Điền, Giám đốc Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền.

Với mong muốn giúp đỡ những người không may mắc phải dị tật này, Trung tâm Thẩm mỹ DrD của Bệnh viện Đông Đô và Công ty Thẩm mỹ Bác sĩ Điền lấy ngày mùng 8 hàng tháng là Ngày nhân đạo DrD.

Tại đây, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn sẽ được thăm khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí. Việc làm này góp phần hoàn thành tâm nguyện dùng kỹ năng chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ để giúp đỡ những trường hợp khó khăn của bác sĩ Điền và cộng sự trong những năm qua”, Bác sĩ Nguyễn Thế Sơn chia sẻ.

phau-thuat-ho-ham-ech4

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đông Đô phát biểu tại Ngày nhân đạo DrD

Theo Ths.BS Lê Hữu Điền, tại mỗi Ngày nhân đạo DrD, đơn vị sẽ chọn từ 3-5 trường hợp để thăm khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho những người bị dị tật sứt môi hở hàm ếch. Tính đến nay đã có hơn 100 người mắc dị tật này được cải thiện, tìm lại nụ cười và sự tự tin hơn trong cuộc sống.

Cũng theo Ths.BS Lê Hữu Điền, hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp bị dị tật sứt môi hở hàm ếch chưa có điều kiện để chữa trị vì kinh phí cho mỗi ca phẫu thuật này có khi lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều người không thể tìm lại được nụ cười của mình bởi lý do tài chính, kinh phí phẫu thuật ngoài khả năng.

phau-thuat-ho-ham-ech2

Ths.BS Lê Hữu Điền thăm khám cho một bệnh nhân bị dị tật sứt môi hở hàm ếch

“Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch hướng tới cộng đồng để chia sẻ với những người không may mắc phải. Trong tương lai, với mong muốn hướng đến nhiều trường hợp bị dị tật sứt môi hở hàm ếch sẽ được phẫu thuật cải thiện hình thể khiếm khuyết của mình hơn.

Tuy nhiên, do hiện nay chúng tôi còn gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất, tài chính, các cộng sự là những bác sĩ tình nguyện… nên chưa thể mở rộng chương trình này được. Vì thế, chúng tôi rất mong những nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng hỗ trợ thêm vật chất để chiến dịch này tiếp tục được thực hiện có quy mô rộng hơn và nhiều trường hợp có cơ hội được phẫu thuật, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng tốt hơn”, Ths.BS Lê Hữu Điền chia sẻ.

Hải Sơn  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm