Thứ hai, 30/09/2024 13:59     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/09/2024 11:26

Trẻ em Việt Nam thêm cơ hội được chăm sóc và bảo vệ bởi vắc xin và dinh dưỡng

Ngày 28/9/2024, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam tổ chức “Hội thảo chuyên đề Nhật Bản - Việt Nam về cải thiện thực hành ăn dặm trong 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em Việt Nam”.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, các chuyên gia từ Nhật Bản, Hệ thống tiêm chủng VNVC, Phòng khám dinh dưỡng Nutrihome đã thảo luận, chia sẻ thông tin khoa học về các vấn đề dinh dưỡng ở trẻ em hai nước, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và hành động thiết thực để chăm sóc dinh dưỡng toàn diện, khoa học và phù hợp cho trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam cho biết, trong hơn 30 năm qua, JICA đã và đang triển khai nhiều loại hình hợp tác khác nhau trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

“Những kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành về bữa ăn và định lượng dinh dưỡng hợp lý, hướng dẫn hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ và ăn bổ sung của người Nhật sẽ được sử dụng và phổ biến rộng rãi hơn trong tương lai, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam”, ông Sugano Yuichi kỳ vọng.

Cũng tại hội thảo, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Y Tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Group Foods thuộc Tập đoàn dinh dưỡng Asahi.

Các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng chia sẻ kinh nghiệm cải thiện thực hành ăn dặm trong 1.000 ngày đầu đời cho trẻ em Việt Nam tại hội thảo.

Hợp tác giữa 2 hệ thống lớn tại Việt Nam và Nhật Bản nhằm tiến tới những hợp tác chuyên sâu, toàn diện về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chú trọng đến nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức và hướng dẫn thực hành, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi nhất để trẻ em Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao từ Nhật Bản một cách thuận tiện, an toàn với chi phí hợp lý.

Ông Kawahara Hiroshi, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Công ty cổ phần Asahi Group Foods ký kết hợp tác chiến lược cùng đại diện Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, hệ thống hiện có gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại tại hơn 55 tỉnh thành trên toàn quốc, khả năng phục vụ hàng chục đến hàng trăm nghìn khách hàng là trẻ em trong độ tuổi ăn dặm mỗi tháng, chính vì vậy VNVC có lợi thế đặc biệt lớn để những sản phẩm dinh dưỡng an toàn và chất lượng số 1 Nhật Bản tiếp cận với phụ huynh, từ đó giúp trẻ em Việt Nam có thêm lựa chọn cho bữa ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, an toàn, từ đó góp phần cải thiện tầm vóc và trí tuệ ngay từ 1.000 ngày đầu đời.

Phụ huynh đưa trẻ đến khám dinh dưỡng và tiêm vắc xin tại Phòng khám Nutrihome và Hệ thống tiêm chủng VNVC được tư vấn, thực hành hướng dẫn ăn dặm kiểu Nhật.

“Với hợp tác này, VNVC sẽ không chỉ cung cấp những liều vắc xin an toàn, chất lượng cao, bình ổn giá cho trẻ em Việt Nam mà còn mang cơ hội để trẻ em được chăm sóc dinh dưỡng với những sản phẩm uy tín, chất lượng số 1 Nhật Bản. Được tiêm vắc xin đầy đủ và chăm sóc dinh dưỡng tốt, chắc chắn trẻ em Việt Nam sẽ có sức khoẻ và nền tảng tương lai vững chắc hơn”, bà Vũ Thị Thu Hà khẳng định.

Chia sẻ tại hội thảo, BS.CKI Phạm Đỗ Uyên, Bác sĩ Trưởng Trung tâm tiêm chủng VNVC và Nutrihome cho biết, trẻ em được tiêm vắc xin đầy đủ cùng chế độ dinh dưỡng tốt sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Từ tháng 3/2024 -7/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Phòng khám dinh dưỡng Nutrihome đã phối hợp cùng Asahi Group Foods thực hiện khảo sát cung cấp bộ công cụ hướng dẫn ăn dặm kiểu Nhật, sản phẩm ăn dặm và hướng dẫn cách thực hành cho ăn bổ sung cho trẻ từ 6-18 tháng tuổi với các phụ huynh đến khám dinh dưỡng, tiêm chủng vắc xin tại Nutrihome và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC.

Theo bác sĩ Đỗ Uyên, sản phẩm ăn dặm kiểu Nhật này được các phụ huynh đánh giá cao về sự hữu ích và truyền đạt cách thức phù hợp cho trẻ ăn dặm.

Trẻ em tại VNVC được dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng số 1 Nhật Bản.

Trước đó Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn dược phẩm Takeda, Nhật Bản và triển khai tiêm chủng vắc xin sốt xuất huyết đầu tiên tại Việt Nam, kịp thời bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu trẻ em từ 4 tuổi và người lớn trước cao điểm dịch sốt xuất huyết diễn ra vào tháng 10 hằng năm.

Hàng chục nghìn trẻ em tiêm chủng vắc xin sốt xuất huyết của Takeda (Nhật bản) tại Hệ thống tiêm chủng VNVC chỉ trong vài ngày đầu ra mắt.

Vắc xin sốt xuất huyết do Tập đoàn dược phẩm Takeda (Nhật Bản) nghiên cứu và phát triển trong gần 45 năm, đã được triển khai tiêm rộng rãi tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Vắc xin dành cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn hiện đang được triển khai tiêm đầu tiên tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.

Lần đầu tiên người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận vắc xin sốt xuất huyết tại VNVC sau nhiều năm mong đợi và chứng kiến dịch bệnh sốt xuất huyết hoành hành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng.

Asahi Group Foods là thành viên thuộc Asahi Group Holdings - tập đoàn hàng đầu chuyên về đồ uống và thực phẩm có tuổi đời hơn 130 năm tại Nhật Bản. Asahi nổi tiếng với các sản phẩm thức ăn dinh dưỡng dành cho trẻ em, các sản phẩm bổ sung, thực phẩm đông lạnh và những sản phẩm khác. Tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu đứng đầu về sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em không chỉ tại Nhật Bản mà còn nhiều nước trên thế giới.

PV  
Trẻ em Việt Nam thêm cơ hội được chăm sóc và bảo vệ bởi vắc xin và dinh dưỡng
Lợi ích bất ngờ khi tập thể dục dưới mưa
Ngăn chặn hơn 500.000 trường hợp mang thai ngoài ý muốn tại Việt Nam
Vì sao người trẻ ngày nay thường 'mong manh' hơn thế hệ trước?
Gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết được tiêm trong 5 ngày
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Sữa non đạm thực vật giúp trẻ tăng cân khoa học đầu tiên tại Việt Nam
42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên
Phòng ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ nhờ ăn ớt cay
Những người giàu nhất thế giới chữa bệnh ở đâu?
Thai phụ 29 tuần chạy marathon 5 km: Nên không, bác sĩ nói gì?
Mỗi năm có thêm 3.000 ca phá thai ở tuổi vị thành niên
Top các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả
'Kẻ thù' thầm lặng đe doạ mẹ bầu suốt thai kỳ
Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới
Bắn dây thun vào cổ tay: Nguy cơ tổn thương mạch máu, ảnh hưởng tâm lý
Đũa nhựa, đũa tre hay đũa gỗ tốt cho sức khỏe?
Đột quỵ não khi giao mùa: Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Kiệt sức, nhập viện tâm thần vì thức xuyên đêm… canh vợ
Xem thêm