Thứ ba, 17/09/2024 11:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/09/2024 11:55

VNVC tăng tốc tiêm chủng vắc xin sởi an toàn cho trẻ em TP.HCM

Với thế mạnh Hệ thống trung tâm tiêm chủng dịch vụ uy tín, an toàn hàng đầu Việt Nam, VNVC hiện là đơn vị chủ lực cùng Sở Y tế TP.HCM tiêm chiến dịch sởi miễn phí, an toàn cho trẻ em 1-10 tuổi.

Chỉ tính từ ngày 1/9/2024 đến nay, VNVC đã triển khai tiêm chủng an toàn hơn 30.000 liều vắc xin sởi các loại bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trên địa bàn TP.HCM. Vắc xin sử dụng trong chiến dịch là loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất.

Trong bối cảnh sởi liên tục gia tăng ca mắc, bắt đầu xuất hiện các ổ dịch ở trường học dù năm học mới chỉ vừa bắt đầu, VNVC là đơn vị chủ lực đồng hành Sở Y tế TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em 1-10 tuổi nhằm đẩy lùi dịch sởi. Theo đó, đơn vị này sẽ vận chuyển vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất, về tiêm miễn phí cho trẻ em ngay tại hệ thống VNVC trung tâm tiêm chủng hiện đại trên khắp TP.HCM.

Với hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh, xe lạnh vận chuyển vắc xin chuyên nghiệp và gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM, Hệ thống tiêm chủng VNVC tham gia chiến dịch và đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Nhiều trẻ tiêm vắc xin sởi miễn phí tại VNVC sáng ngày 16/9. Ảnh: Thanh Hằng

Bà Ngô Thị Tuyết Sương, Giám đốc Quản lý chất lượng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết, nếu không được vận chuyển, bảo quản an toàn theo tiêu chuẩn GSP khắt khe thì chất lượng vắc xin sẽ không được bảo đảm. Do đó, VNVC điều phối xe lạnh chuyên dụng vận chuyển vắc xin đạt chuẩn GSP đến tận các trung tâm y tế quận, huyện để nhận vắc xin sởi được Thành phố cấp phát. Đội ngũ quản lý chất lượng, logistics bảo quản vắc xin kiểm soát chặt chẽ từ thời điểm vắc xin được bàn giao, trong suốt hành trình vận chuyển và tới kho lạnh chuyên dụng của các trung tâm VNVC, đảm bảo vắc xin đạt chất lượng từ lúc trao tay cho đến khi được tiêm cho trẻ.

Hệ thống xe lạnh vận chuyển vắc xin của VNVC đạt chuẩn GSP để tiếp nhận nguồn vắc xin từ trung tâm y tế quận, huyện nhằm đảm bảo chất lượng vắc xin và an toàn cho trẻ em được tiêm. Ảnh: Thu Hà

Vắc xin được bảo quản trong mạng lưới dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin chất lượng quốc tế. Trung tâm có các kho bảo quản vắc xin lớn, chất lượng cao, với các kho lạnh tổng ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam, hàng trăm kho lạnh trung tâm, hệ thống tủ chuyên dụng bảo quản vắc xin, tất cả đều được công nhận đạt chuẩn GSP quốc tế, được cơ quan y tế thẩm định, công nhận. Toàn bộ các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc đều trang bị đầy đủ dây chuyền lạnh cold chain này, do đó, cùng lúc VNVC có thể bảo quản đến 400 triệu liều vắc xin ở nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng vắc xin của hàng chục triệu khách hàng.

“100% trẻ thuộc diện tiêm sởi miễn phí khi đến VNVC được phục vụ như các trung tâm khác của VNVC trên toàn hệ thống, đều trải qua quy trình tiêm chủng an toàn 8 bước”, bà Sương cho biết thêm.

Trẻ thuộc diện tiêm sởi miễn phí khi đến VNVC đều được trải qua quy trình tiêm chủng an toàn đồng nhất trên toàn hệ thống. Ảnh: Lại Giang

VNVC chuẩn hóa đồng nhất về chất lượng chuyên môn tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng, trang bị đầy đủ các phòng chức năng, phòng xử trí phản ứng sau tiêm. Mỗi trung tâm tiêm chủng của VNVC đều có phòng xử trí phản ứng sau tiêm cùng đầy đủ thuốc và phương tiện cấp cứu. 100% bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng do Bộ Y tế cấp, được đào tạo thường xuyên kỹ năng xử trí phản ứng sau tiêm an toàn, đồng thời nhân viên y tế có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, thông tin tiêm chủng của trẻ được lưu trữ trên hệ thống Thông tin tiêm chủng quốc gia và ứng dụng mobile App tiêm chủng VNVC.

Bên trong một kho lạnh tổng bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP theo tiêu chuẩn quốc tế GSP của VNVC. Ảnh: Thu Hà

Ngoài việc hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin sởi, VNVC còn nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc xin trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình mưa lũ thường xuyên từ nay đến cuối năm khiến nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát như cúm, thủy đậu, bạch hầu, ho gà, uốn ván…

Hệ thống gần 200 trung tâm tiêm chủng rộng khắp cả nước của VNVC có đầy đủ các loại vắc xin phòng sởi tiêm được cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn, cũng như các loại vắc xin phòng bệnh nguy hiểm khác ở trẻ em và người lớn.

VNVC đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi giá để người dân kịp thời phòng bệnh, đặc biệt là các gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. VNVC cũng là đơn vị tiêm chủng tiên phong hỗ trợ tiêm các gói tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau kéo dài đến 12 tháng, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ, giúp người dân chi trả linh hoạt, giảm gánh nặng kinh tế.

Thu Hà  
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
FPT Long Châu tiếp tục hỗ trợ hơn 2 tấn thuốc và 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ
Công đoàn Hội KHHGĐ Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 16/9/2024
Lần đầu tiên có siêu cúp bóng đá doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa
Hà Nội tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Báo Giao thông lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt
Viettel hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
Bão số 3 làm 336 người chết và mất tích, 823 người bị thương
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Ấm lòng, 10.000 nồi cơm điện tặng cho người dân vùng lũ
Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống
Gửi hàng miễn phí bằng máy bay cho người dân vùng lũ miền Bắc liên hệ ai?
Bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng
TP. Cần Thơ kêu gọi ủng hộ các tỉnh thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
Rút báo động lũ trên sông Hồng tại một số quận huyện của Hà Nội
Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi, trao quà cho hội viên nông dân Hải Phòng bị thiệt hại do bão Yagi
Tin mới nhất về lũ trên sông Hồng, sông Đuống ở Hà Nội
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Xem thêm