Thứ năm, 26/09/2024 14:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/09/2024 14:55

Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" và phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập".

Cuộc thi "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" được phát động nhằm hưởng ứng tinh thần thực hiện Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 2/10/2021 phê duyệt Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi được gửi đến từ khắp nơi trên cả nước. Trong đó, phần lớn các tác phẩm dự thi được các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh, sinh viên đầu tư tâm huyết, chia sẻ nhiều ý tưởng sáng tạo và giải pháp hiệu quả, đóng góp đề xuất giải pháp chất lượng góp phần thúc đẩy sức khỏe học đường.

Ban tổ chức đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo. Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Tầm quan trọng của biểu đồ sức khỏe trẻ mầm non" của tác giả Trương Thị Mai (cựu giáo viên Hệ thống mầm non Montessori Sunrise Kidz).

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nội dung của cuộc thi đã phản ánh đúng, đa dạng những vấn đề thực tế liên quan đến sức khỏe học đường.

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cũng kỳ vọng, thông qua công tác tuyên truyền, thông qua những cây bút sắc bén và các tác phẩm báo chí sẽ giúp cho cộng đồng hiểu và nắm bắt nhanh hơn những thông tin xoay quanh sức khỏe học đường; đóng góp những giải pháp chất lượng để thực hiện tốt Chương trình sức khỏe học đường của Chính phủ.

Nhà báo Tô Phán phát biểu tổng kết cuộc thi viết "Sức khoẻ học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước".

Tại chương trình, Tạp chí Công dân và Khuyến học tiếp tục phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập" 2024.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức nhằm động viên các tầng lớp Nhân dân từ nơi cư trú, từ địa phương phát hiện, biểu dương những gia đình hiện nay đã và đang phấn đấu trở thành "Gia đình học tập" theo 3 tiêu chí lớn và quan trọng mà Hội Khuyến học Việt Nam quy định (kết quả học tập của gia đình; điều kiện học tập của gia đình; tác dụng của học tập đối với gia đình); biểu dương tinh thần hiếu học của các gia đình ở nước ta trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu "Gia đình học tập".

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan trao bằng chứng nhận cho tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất của cuộc thi. 

Các bài viết cần phản ánh, biểu dương quá trình vượt khó vươn lên trong học tập của một gia đình cụ thể; tri ân công lao của cha mẹ, ông bà, anh chị em đối với sự học của con cháu; việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu học tập trong gia đình; xây dựng và thực hiện thành công các điều kiện cho học tập của các thành viên gia đình.

Nhà báo Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông và nhà báo Phan Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao bằng chứng nhận cho các tác giả đạt giải. 

Kết quả học tập của các thành viên gia đình đạt nhiều thành tích; việc giáo dục truyền thống đạo đức, truyền thống hiếu học đối với con cháu; những kỷ niệm xúc động có tính nhân văn, những cảm xúc của các thành viên gia đình trước những quyết định, chuyển biến tư duy, thay đổi điều kiện học tập, coi trọng sự học trong gia đình...

Các bài viết tôn vinh những tấm gương gia đình có truyền thống hiếu học, đã và đang phấn đấu đạt danh hiệu "Gia đình học tập" - tế bào của xã hội học tập thông qua các tấm gương gia đình học tập tiêu biểu; giới thiệu về các mô hình gia đình học tập theo tiêu chí của Hội Khuyến học Việt Nam; kết nối, giới thiệu, truyền cảm hứng về các tấm gương gia đình học tập, lan tỏa cảm hứng học tập đến mọi người xung quanh; tạo thêm kênh ghi nhận các gia đình học tập.

Các bài viết tôn vinh những tấm gương gia đình có truyền thống hiếu học, đã và đang phấn đấu đạt danh hiệu "Gia đình học tập" - tế bào của xã hội học tập thông qua các tấm gương gia đình học tập tiêu biểu; giới thiệu về các mô hình gia đình học tập theo tiêu chí của Hội Khuyến học Việt Nam; kết nối, giới thiệu, truyền cảm hứng về các tấm gương gia đình học tập, lan tỏa cảm hứng học tập đến mọi người xung quanh; tạo thêm kênh ghi nhận các gia đình học tập.

Trong đó có các công dân học tập, để giúp bạn đọc thêm hiểu biết, học tập kinh nghiệm học tập cho các thế hệ công dân; đóng góp, đề xuất giải pháp thiết thực đối với phong trào học tập trong các gia đình Việt Nam, từ thành thị tới các vùng nông thôn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

PV  
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Hơn 1.000 tân sinh viên Đại học Vinh – Nghệ An được trang bị kiến thức chăm sóc SKSS
Quảng Ninh bố trí 1.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão số 3
Chương trình 'Cùng em đến trường' sẵn sàng về với các em học sinh Xím Vàng
Báo động lũ cấp độ III trên sông Lèn và sông Bưởi tại Thanh Hoá
Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân sau bão Yagi
Dùng kích, gạch đá cứu xe ô tô bị ngập trên đường phố Vinh
Mất 2 tỷ đồng sau cú 'click' vào link lạ trên Telegram
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu chủ nhật đỏ cùng Amway
Chương trình Đêm hội Trăng rằm 2024 kêu gọi hơn 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc lũ lụt
Bão số 4 suy giảm thành áp thấp, di chuyển chậm
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thanh Ba - Phú Thọ nói gì về trường hợp nam thanh niên tử vong?
Samco mang tết Trung thu đến với các em thiếu nhi
Bão số 4 tăng tốc, đổ bộ đất liền sớm hơn dự kiến
Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia 2024
CEO người Ấn Độ của chuỗi nhà thuốc hỗ trợ sức khỏe người dân vùng lũ
Toàn văn bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão
VNVC tăng tốc tiêm chủng vắc xin sởi an toàn cho trẻ em TP.HCM
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
Xem thêm