Thứ bảy, 18/05/2024 11:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/08/2018 12:37

Trải nghiệm độc đáo của 10 tài năng trẻ tại chương trình Thực tập sinh tài năng

SCG Thực tập sinh tài năng (SCG Excellent Internship Program) là chương trình do Tập đoàn SCG tổ chức dành cho tất cả các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Đây là sáng kiến cũng như phiên bản đổi mới tiếp nối thành công của chương trình SCG Thực tập sinh Quốc tế (SCG International Internship) nhằm trang bị tương lai cho sinh viên Việt Nam.

10 tài năng trẻ Việt Nam đã tích luỹ được những kiến thức, kinh nghiệm quý giá sau 02 tháng tham gia chương trình thực tập của SCG.

Tại đây, các bạn trẻ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, trực tiếp bắt tay thực hiện các dự án thực tế, tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và giao lưu với bạn bè quốc tế đến từ các nước ASEAN (Thái Lan, Indonesia và Philippines) thông qua 01 tuần trải nghiệm tại Thái Lan.

Đây là một phần trong cam kết thương hiệu “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” của SCG nhằm phát triển năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam, hướng tới một đội ngũ lao động giàu kỹ năng hơn trong tương lai cho tập đoàn nói riêng và cho đất nước nói chung.

Sau hai vòng tuyển chọn, những gương mặt sinh viên tài năng nhất sẽ được tài trợ để tham gia chương trình thực tập 2 tháng tại các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG tại Việt Nam và có 1 tuần trải nghiệm tại Thái Lan.

111

Năm nay, 10 sinh viên Việt Nam đã được chọn tham gia chương trình.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện với những người hướng dẫn tận tâmLà một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực, môi trường làm việc tại SCG được đánh giá chuyên nghiệp nhờ quy trình toàn diện cùng các khoá đào tạo phù hợp cho nhân viên. Tuy nhiên, các bạn sinh viên vẫn có thể cảm nhận được không khí thân thiện đến từ các anh chị đồng nghiệp tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Lương Hoài Thiện, sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, thực tập sinh tại bộ phận Công nghệ thông tin của SCG, chia sẻ: “Tại SCG, mình được trải nghiệm môi trường làm việc đa văn hoá. Mặc dù các anh chị đồng nghiệp luôn tập trung vào công việc, nhưng mọi người cực kỳ thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mình cần.”“Bên cạnh đó, làm việc trong một tập đoàn lớn, mình còn được làm việc với nhiều người, đối mặt với nhiều tình huống khác nhau.

Đây là cơ hội để một Chuyên viên Công nghệ thông tin như mình gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý giá.” Thiện chia sẻ thêm.Thiện có niềm đam mê rất lớn đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin và lập trình. Đặc biệt, Thiện đã đăng ký trong một chương trình để tên của bạn được bao gồm trong thiết bị chip siêu vi sẽ du hành đến Mặt trời trên chiếc Parker Solar Probe của NASA (dự định ra mắt vào tháng 8 năm 2018).

222

Lương Hoài Thiện (hàng trên, thứ ba từ bên trái) cùng với tất cả các bạn thực tập sinh của Chương trình SCG Thực tập sinh Tài năng 2018

Chương trình SCG Thực tập sinh tài năng cho các bạn sinh viên cơ hội cọ xát với các dự án thực tế, mang lại những thử thách không kém phần thú vị cho các bạn trẻ.

Là thực tập sinh của SCG, các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp cho xã hội, giúp đỡ các cộng đồng địa phương, đặc biệt là các em nhỏ, từ đó nâng cao ý thức về trách nhiệm xã hội trong mỗi bạn trẻ.

66

Với Đặng Thị Cẩm Chi – sinh viên Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là lần Chi được trực tiếp tham gia hoạt động CSR nằm trong chương trình Orientation Program, được tổ chức tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình. Công việc của Chi là chuẩn bị một sự kiện vui chơi cho trẻ em tại Trung tâm.

“Mình đã có cơ hội chạy sự kiện này từ những ngày đầu chuẩn bị. Khoảng thời gian đó mình đã được trải nghiệm rất nhiều điều, từ việc mò mẫm ở từng nhà sách để kiếm những cuốn sách kỹ năng phù hợp cho các em nhỏ cho đến việc chuẩn bị những trò chơi thú vị cho mọi người tham gia vào buổi hôm đó.” Chi chia sẻ.

Là một sinh viên năng động, Chi đã và đang tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện trước SCG Thực tập sinh tài năng, nhưng chương trình này vẫn để lại cho bạn trẻ này nhiều ấn tượng đẹp.

77

Cuối cùng, với 1 tuần tại xứ sở chùa Vàng, các bạn sinh viên được tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế và trải nghiệm nền văn hoá Thái Lan. Đây cũng sẽ là một bước đệm để các bạn học cách hòa nhập trong môi trường đa văn hóa cùng các sinh viên Đông Nam Á khác, trở thành công dân toàn cầu và sẵn sàng tham gia vào đội ngũ lao động chủ lực trong tương lai.

88

Tại Thái Lan, các bạn thực tập sinh có nhiều cơ hội khám phá các đơn vị kinh doanh của SCG và giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng được tìm hiểu các đơn vị kinh doanh chủ lực của SCG trong Ngành Bao bì…

Tại Việt Nam, SCG là đơn vị tiên phong trong nhiều chương trình tập trung phát triển con người. Bên cạnh các chương trình thực tập, SCG còn tổ chức Chương trình học bổng SCG Chung một ước mơ trong suốt 10 năm, trao cơ hội học tập cho gần 4000 học sinh trung học, Chương trình Nhà Lãnh đạo trẻ SCG – SCG Young Leaders đào tạo khả năng lãnh đạo cho sinh viên tài năng, cùng nhiều sáng kiến khác.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, gồm 3 lĩnh vực kinh doanh chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCG Chemicals), và Bao bì (SCG Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty con cùng hơn 57.000 nhân viên., SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng.

PV  
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Xem thêm