Thứ ba, 21/05/2024 12:22
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 25/02/2018 11:49

Tập đoàn SCG khởi công dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam

Ngày 24/2, Tập đoàn SCG đã tổ chức lễ khởi công dự án trọng điểm Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam (LSP) tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngài Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam – ông Manopchai Vonghakdi, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt của dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam trên lộ trình kiến tạo tương lai thịnh vượng, nâng tầm chất lượng cuộc sống của người Việt Nam và thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương thông qua việc gia tăng sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghiệp từ ngành hoá dầu.

Empty

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm CEO của SCG cho biết: “SCG chân thành cảm ơn tất cả các đơn vị hữu quan đã hết lòng hỗ trợ cho dự án cho tới ngày hôm nay, đặc biệt là sự ủng hộ của ngài Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc và chúng tôi hy vọng dự án Hoá dầu Long Sơn sẽ tiếp thêm động lực cho đà tăng trưởng ấn tượng này.

SCG tin rằng dự án sẽ khuyến khích đầu tư dài hạn vào những ngành công nghiệp có liên quan trong chuỗi giá trị cũng như nâng cao tiêu chuẩn cạnh tranh của sản phẩm, nhờ vậy giảm thiểu nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm hoá dầu.

Bên cạnh đó, SCG tin rằng dự án này cũng sẽ hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp hạ nguồn tại Việt Nam và là động lực cho sự tăng trưởng kinh tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam và trong khu vực. SCG tự hào được công nhận là doanh nghiệp công dân tốt tại Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua. Chúng tôi cam kết đảm bảo các hoạt động kinh doanh của dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam sẽ tuân thủ nghiêm khắc các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, thân thiện với môi trường, phát triển bền vững cùng với cộng đồng địa phương trong dài hạn. Mới đây, SCG đã lên kế hoạch cùng với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu triển khai hai dự án cộng đồng mới tại địa bàn tỉnh là dự án tái thiết rừng và chương trình trao học bổng cho học sinh sinh viên tại địa phương”.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu: “Dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng. Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng cho thành công của dự án”.

Empty

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thể hiện sự ủng hộ với dự án: “Tôi thật sự rất vui mừng, phấn khởi và ấn tượng với tinh thần làm việc, ý chí nhiệt huyết của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn. Kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2008, Công ty đã gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, tinh thần làm việc vượt khó không biết mệt mỏi của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, hôm nay chúng ta có mặt ở đây để chúc mừng cho Lễ khởi công của Dự án. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, Dự án sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp hóa dầu, các ngành công nghiệp hạ nguồn và các ngành dịch vụ khác của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.”

“Dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam đóng vai trò quan trọng trong chủ trương của chính phủ và nhà nước nhằm phát triển ngành hoá dầu tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Dự án đã được triển khai trong một thời gian dài và hôm nay tôi rất vui mừng biểu dương quyết tâm của tập đoàn SCG, công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn và Tập đoàn dầu khí Việt Nam trong việc xúc tiến tiến độ của dự án. Chính phủ, các bộ ban ngành trung ương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dự án, với ý nghĩa to lớn không chỉ đối với nền kinh tế quốc gia mà còn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ chiến lược giữa hai nước láng giềng Thái Lan và Việt Nam.” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ trong buổi lễ.

Dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam toạ lạc tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 100 km. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 5,4 tỉ USD.

Đây là tổ hợp hoá dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/ năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hoá dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác với công suất hơn 2 triệu tấn/ năm, có khả năng thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu.

Dự án cũng bao gồm các cơ sở hạ tầng khác bên cạnh tổ hợp sản xuất hoá dầu, bao gồm khu cảng nước sâu. Các hoạt động kinh doanh của dự án sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn và thân thiện môi trường, đặt mối quan tâm hàng đầu về phúc lợi xã hội cho cộng đồng và môi trường, hiện thực hoá tầm nhìn của SCG hướng tới trở thành doanh nghiệp bền vững hàng đầu ASEAN, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân trong khu vực.

Quang Sơn  
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ, người dân “đỏ mắt” chờ dự án mới ra mắt
Nhận định 5 xu hướng du lịch của người dân
Thúc đẩy chuyển đổi số, ngân hàng “nâng cấp” dịch vụ viễn thông cho khách hàng
Mùa hè dùng quạt trần hay quạt cây để tiết kiệm điện?
Công bố DDCI Thanh Hóa 2023: Huyện Hoằng Hóa và Sở Công thương dẫn đầu
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet
Trung tâm Giải pháp nghe nhìn công nghệ cao: Giải pháp âm thanh, hình ảnh cho trường học, sự kiện
Bùng nổ sự kiện giới thiệu The Pathway - “huyết mạch phồn hoa” nơi phố biển Sầm Sơn
Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town
Nhà ở vừa túi tiền gần như đã “biến mất” ở các thành phố lớn
Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Xem thêm