Thứ sáu, 17/05/2024 15:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/06/2021 09:15

TP. Cần Thơ lập thêm 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, bắt đầu từ 18 giờ ngày 1/6 thành phố kích hoạt thêm 8 chốt kiểm soát từ bên ngoài vào thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP. Cần Thơ vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến thường kỳ tháng 5 với các sở, ngành và quận, huyện. Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, 7 chốt kiểm soát dịch bệnh đã được thành lập cách đây 2 ngày tại các đầu mối giao thông trọng điểm vào thành phố. Nhưng trước tình trạng người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về nhiều và nhiều địa phương lân cận Cần Thơ đã có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, thành phố kích hoạt thêm 8 chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân Cần Thơ.

-> Cần Thơ triển khai 5 điểm kiểm soát phòng, chống dịch từ ngày 30/5

z2522060137438_4c18f38645ed2fa8ba2763f9f11dcf3e-17203054

Trước đó, UBND TP. Cần Thơ đã lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, 8 chốt lập thêm bao gồm: tại Quốc lộ Nam Sông Hậu (giao đường vào KCN Hưng Phú, quận Cái Răng); nhánh rẽ đường dẫn cầu vượt nút giao IC3 (chốt đèn tín hiệu giao thông cặp bên Phòng CSGT đường bộ, quận Cái Răng); tuyến Bốn Tổng Một Ngàn (tại cầu kênh Ranh, huyện Thới Lai); đường tỉnh 926 (khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào, huyện Phong Điền); Quốc lộ 80 ngay điểm giao nhau với cầu kênh E (thuộc huyện Vĩnh Thạnh); đường Thới Lai - Đông Bình (thuộc huyện Thới Lai); đường Thới Lai - Trường Xuân A (thuộc huyện Thới Lai), đường Thới Đông - Cờ Đỏ (thuộc huyện Cờ Đỏ).

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: "Sau khi Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, lượng người dân, công nhân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về ĐBSCL rất nhiều, trong đó vào Cần Thơ cũng nhiều. Hai ngày qua, có hàng chục ngàn lượt người vào thành phố, trong đó ít nhất có gần 20% là người dân đến từ các vùng có dịch".

Lãnh đạo TP. Cần Thơ yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, trước hết là phòng thủ, bảo vệ thành phố, cố gắng không để có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Chủ tịch các quận, huyện là chỉ huy trên địa bàn phải điều phối lực lượng, phối hợp với ngành Y tế, các tổ chức đoàn thể để chỉ đạo phòng, chống dịch; giao cho Chủ tịch UBND các xã, phường tính toán, tổ chức trực để kiểm tra y tế những người dân ra vào tại các tuyến giao thông dân sinh.

Các cấp, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện khai báo y tế; tập trung hỗ trợ các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp sử dụng lao động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn cho người lao động ở nơi sinh hoạt và sản xuất; gợi ý, chia sẻ các giải pháp, mô hình hay để các doanh nghiệp chia sẻ, áp dụng và mỗi doanh nghiệp phải chuẩn bị tư thế là điểm cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, ngành Giao thông vận tải tiếp tục triển khai việc tạm dừng hoạt động xe khách từ Cần Thơ đến 37 địa phương có dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng và ngược lại không nhận xe từ các địa phương này vào thành phố. Các đơn vị tăng cường xử phạt việc tập trung đông người quá quy định, xử phạt người dân không đeo khẩu trang khi ra đường hoặc vứt khẩu trang bừa bãi nơi công cộng...

Kim Thoại (T/H)  
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Xem thêm