Chủ nhật, 19/05/2024 14:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 31/05/2021 11:00

Sóc Trăng kích hoạt các chốt kiểm soát dịch COVID-19

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đã triển khai kích hoạt lại các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại cửa ngõ ra vào các tuyến đường liên huyện trên địa bàn tỉnh từ 13 giờ 30 phút ngày 30/5.

Bên cạnh kích hoạt lại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu thủ trưởng các Sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể, cơ quan, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19.

soc-trang-18221

Sóc Trăng kích hoạt các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ 13 giờ 30 phút ngày 30/5. (Ảnh Trung Hiếu)

Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống; không tụ tập trên 20 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Hoạt động hội, họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 20 người nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ và đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.

Đồng thời tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim cho đến khi có chỉ đạo mới. Xây dựng phương án đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp tại cơ quan, đơn vị, địa bàn quản lý; mỗi cơ quan đơn vị phải thành lập 1 tổ dịch COVID-19 để kiểm soát khách ra, vào và đề nghị khách đến làm việc phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế (đối với khách ngoài tỉnh).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng tăng cường phối hợp với các địa phương, lập các chốt kiểm dịch, tăng cường rà soát người dân về từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới và các đối tượng về từ vùng có dịch. Ngành y tế và các huyện, thị, thành phố cần thành lập và công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, địa phương đã kích hoạt 4 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên 4 tuyến đường quan trọng trong huyện, gồm tuyến đường đi xã Thiện Mỹ, tuyến đường đi các xã Phú Tân, Phú Tâm, tuyến đường về xã An Ninh và tuyến đường về ấp Bưng Tróp, xã An Hiệp.

Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường kiểm tra tại các điểm công cộng, cơ sở sản xuất, kinh doanh để nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân.

Kim Thoại (T/H)  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm