Thứ tư, 15/05/2024 17:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/06/2020 11:30

Tình yêu cổ tích của cặp vợ chồng “chú Lùn”

Quen nhau qua mạng rồi nảy nở tình yêu, anh Mạnh và chị Hương đang sống trong những ngày hạnh phúc viên mãn khi chào đón con trai đầu lòng.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1976, Phú Thọ) và chị Quàng Thị Hương (SN 1991, Sơn La) gây chú ý với người khác bởi vẻ ngoài thấp bé.

Trong khi anh Mạnh cao 1m30, nặng 35kg thì ngoại hình của chị Hương cũng tương xứng với anh ở chiều cao 1m15, nặng 25kg. Ấy vậy nhưng họ đã có một tình yêu đẹp và những tháng ngày cố gắng để có một gia đình hạnh phúc viên mãn với con trai đầu lòng khỏe mạnh.

Empty

Gia đình hạnh phúc của anh Mạnh và chị Hương

Chia sẻ về cơ duyên gặp nhau anh Mạnh cho biết: “Tôi quen vợ qua Facebook. Lúc đầu tôi thấy ảnh đại diện nên tò mò vào trang cá nhân xem, thấy hình, thấy người hợp với mình nên kết bạn. Vợ tôi khi đó cũng đã đồng ý ngay và cả hai bắt đầu làm quen, nói chuyện. Sau vài tháng thân tình cô ấy cho tôi địa chỉ để tôi đến chơi”.

Và chuyện tình của anh chị cũng bắt đầu từ đó.

Empty

Anh Mạnh làm nghề mộc nhưng sức khỏe không tốt nên thu nhập không cao. Sau nhiều năm tích cóp anh chỉ đủ xây được căn nhà nhỏ và sắm sửa đồ đạc cần thiết cho vợ con

Cô gái người dân tộc Thái tuy có khiếm khuyết về ngoại hình nhưng lại được trời ban cho gương mặt tươi tắn, nụ cười trong trẻo, tính cách hoạt bát, vui vẻ. Chính điều này đã tạo ấn tượng với anh Mạnh để anh có động lực vượt qua hơn 300km để rồi một ngày sau những lần gặp gỡ đó anh đã trở thành chàng rể của Tây Bắc.

Nhớ lại lần đầu lên thăm chị Hương, anh Mạnh tâm sự, dù đã quý mến nhau qua những cuộc trò chuyện qua mạng nhưng khi gặp gỡ lần đầu anh chị vẫn không tránh khỏi sự ngượng ngùng. Nhưng ngay lần đầu gặp chị Hương anh đã biết đây chính là người con gái mà anh lâu nay tìm kiếm.

“Lần đầu lên nhà, Hương đã rủ mình đi đồi cà phê rồi cùng tỉa cành” và chính trong những không gian lãng mạn với kỷ niệm ban đầu như thế anh Mạnh đã làm liều thốt ra: “Anh không lấy được em thì anh không về”. Câu tỏ tình có phần vụng về nhưng đầy chân thành của anh Mạnh ấy vậy mà đánh đổ hoàn toàn cô gái Thái để đem họ đến với nhau.

Empty

Anh Mạnh làm cho vợ một chiếc ghế cao để chị tiện việc nấu nướng

Còn chị Hương, những phút giây ban đầu đó chị vẫn nhớ mãi hình ảnh anh Mạnh, một người đàn ông có thân hình nhỏ bé nhưng nhẹ nhàng, ấm áp mà chị có thể trao gửi và đặc biệt chị ấn tượng với câu nói “anh đây” mỗi lần chị gọi điện cho anh.

Phút giây bỡ ngỡ, e thẹn ban đầu đã nhanh chóng qua đi và đọng lại một tình yêu bắt đầu nảy mầm nơi núi rừng Tây Bắc để rồi 5 tháng sau chị Hương đã từ Sơn La xa xôi theo anh về Phú Thọ trong một đám cưới hạnh phúc ngập tràn tiếng cười.

Niềm vui mối tiếp niềm vui, 4 tháng sau ngày cưới niềm vui lớn lao hơn đã đến với anh được chị thông báo về về đứa con đầu lòng.

Empty

Bé trai đầu lòng của anh Mạnh - chị Hương đã hơn 8 tháng tuổi, khỏe mạnh, kháu khỉnh

Nhớ lại khoảnh khắc đặc biệt đó, anh Mạnh không giấu được xúc động: “Khi nghe vợ có bầu, mình không tin vào tai mình nên đã mua que cho vợ thử lại thì hiện hai vạch đỏ đậm. Nhưng để chắc chắn 2 vợ chồng đã đi siêu âm. Nghe bác sĩ bảo có một chấm đen, có thể là có em bé, cũng có thể là vợ có vấn đề gì đó làm mình vừa mừng vừa lo. Khoảng một tháng sau khi siêu âm lại và chắc chắn vợ đã có em bé niềm vui mới trọn vẹn”.

Nhưng để chào đón đứa con đầu đời, vì thân hình nhỏ bé nên chị Hương đã gặp vô vàn khó khăn.

Hàng tháng anh chị đều đặn đi khám thai và vui mừng vì thai nhi phát triển khỏe mạnh bình thường. Nhưng bác sĩ vẫn chỉ định mổ lấy thai sớm 2 tuần vì sản phụ quá nhỏ, nếu chờ đủ ngày đủ tháng thì thai nhi có thể sẽ bị ngạt.

Nhớ lại thời điểm ký giấy cam kết cho vợ vào phòng mổ, anh Mạnh vẫn không giấu được lo lắng kể lại, lúc đó anh rất run, huyết áp tăng cao vì căng thẳng quá.

“Lần đầu tiên bế con trên tay mình rất vui nhưng lo lắm. Lo cho vợ cho con. May mắn là em bé sinh ra bình thường, sức khỏe tốt”, anh kể.

Con trai chào đời trong niềm vui lớn lao của anh chị là minh chứng cho câu chuyện tình yêu đẹp. Mặc dù khó khăn vẫn còn dài phía trước nhưng ngôi nhà nhỏ của anh chị đã vui hơn bởi tiếng cười của trẻ thơ.

Empty

Với anh chị tình yêu đã thực sự trọn vẹn

“Ước mơ của mình là sắm được chiếc xe ba bánh để chồng đỡ vất vả, nhất là những lúc con đau ốm tiện đi lại và tiết kiệm chi phí”, chị Hương bày tỏ khi đã phần nào cảm nhận được trách nhiệm lớn lao hơn của chồng trong những ngày sắp tới.

Còn với anh, đôi vai của người đàn ông nhỏ bé đó sẽ nặng hơn nhưng một khi đã có chị và con bên cạnh thì chắc chắn mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua đi.

-> Chuyện tình của cặp vợ chồng lùn nhất thế giới

Phan Cúc - Mai Chi  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm