Thứ sáu, 17/05/2024 19:10
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 17/05/2015 19:01

Tin tài chính - kinh tế 17/5/2015: Đan Mạch đề xuất không dùng tiền mặt từ tháng 1/2016

Tin tài chính - kinh tế mới nhất ngày 17/5/2015: Đan Mạch đề xuất không dùng tiền mặt từ tháng 1/2016; 16.600 tỉ đồng đầu tư vào khu vực Tây nguyên; Kim chi Hàn Quốc 'thua đau trên sân nhà'; ...

Tin tài chính - kinh tế thế giới quốc tế 17/5/2015:

# Đan Mạch đề xuất không dùng tiền mặt từ tháng 1/2016

Nếu dự luật này được Quốc hội Đan Mạch thông qua, đồng nghĩa với việc các cửa hàng bán lẻ quần áo, các nhà hàng và trạm xăng tại nước này sẽ không nhận thanh toán bằng tiền mặt kể từ tháng 1/2016. Hiện tại, việc thanh toán bằng thẻ chiếm phần lớn trong việc thanh toán ở Đan Mạch.

tin-tai-chinh-kinh-te-1752015-dan-mach-de-xuat-khong-dung-tien-mat-tu-thang-12016-giadinhonline.vn 1

Tin tài chính quốc tế 17/5/2015: Đan Mạch đề xuất không dùng tiền mặt (ảnh minh họa)

Những người ủng hộ chính sách này cho biết, giảm thiểu sử dụng tiền mặt giúp tăng cường an ninh tại các cửa hàng cũng như cắt giảm chi phí liên quan tới đếm, cất giữ tiền và xu.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Tài chính, đối với những dịch vụ thiết yếu như dịch vụ bưu điện, tại các quán ăn tự phục vụ tại bệnh viện, tại các phòng khám nha, khách hàng vẫn có thể được sử dụng tiền mặt trong thanh toán, nhưng chỉ là đồng krone - đồng tiền của Đan Mạch.

# Trung Quốc vượt Nhật thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ cho biết tổng giá trị trái phiếu Mỹ do các nhà đầu tư nước ngoài Trung Quốc nắm giữ tính đến hết tháng 3 là 1.261 tỷ USD, con số cao nhất kể từ tháng 9/2014 và tăng từ mức 1.224 tỷ USD của tháng 2. Trong khi đó, Nhật Bản trượt trở lại vị trí thứ hai với 1.227 tỷ USD, cũng tăng so với mức 1.224,4 tỷ USD ghi nhận trong tháng 2. Như vậy, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản và trở thành nước nắm giữ nhiều trái phiếu chính phủ Mỹ nhất trong tháng 3.

# Trung Quốc khai trương tòa tháp cao thứ 2 thế giới

Ngày 16/5, tòa nhà cao thứ 2 thế giới ở Thượng Hải, Trung Quốc đã chính thức mở cửa đón du khách tham quan. Sau 7 năm xây dựng, với chiều cao 632m gồm 120 tầng, tháp Thượng Hải chính thức trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc và cao thứ 2 trên thế giới chỉ sau tháp Buri Khalipha ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Với chi phí xây dựng khoảng 4,2 tỷ USD, tòa tháp Thượng Hải chủ yếu dành cho các tập đoàn tài chính và cơ quan Chính phủ Trung Quốc. Tòa nhà này là một trong những dự án của Chính phủ Trung Quốc nhằm đưa thành phố Thượng Hải trở thành một trung tâm tài chính thế giới.

# Kim chi Hàn Quốc 'thua đau trên sân nhà'

Kim chi, món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc, đã "thua trên sân nhà" trong mấy năm qua do lượng nhập khẩu loại sản phẩm này từ Trung Quốc tăng mạnh.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn các số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho biết năm 2014, nước này đã chi 104,3 triệu USD để nhập 212.938 tấn kim chi trong khi chỉ xuất được 21.742 tấn với giá trị 84 triệu USD.

Khoảng 99% lượng kim chi nhập khẩu vào Hàn Quốc đến từ Trung Quốc. Thực tế là hơn 95% các nhà hàng, trường học và bệnh viện ở Hàn Quốc sử dụng kim chi của Trung Quốc.

Tin tài chính - kinh tế trong nước 17/5/2015:

# 16.600 tỉ đồng đầu tư vào khu vực Tây nguyên

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội khu vực Tây nguyên lần thứ 3 được tổ chức sáng nay ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), có 13 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 16.600 tỉ đồng, trong đó Kon Tum có tổng mức đầu tư lớn nhất với 7.700 tỉ đồng.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đầu tư vốn và thỏa thuận hợp tác của 8 ngân hàng thương mại (LienVietPostBank, VCB, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB, MB, Sacombank) với 17 doanh nghiệp thực hiện 16 dự án. Các ngân hàng cũng cam kết cho vay trung và dài hạn với số tiền khoảng 15.000 tỉ đồng để đầu tư tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của khu vực như: thủy điện, giao thông, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi…

tin-tai-chinh-kinh-te-1752015-dan-mach-de-xuat-khong-dung-tien-mat-tu-thang-12016-giadinhonline.vn 2

Các ngân hàng ký kết hỗ trợ tín dụng đầu tư vào Tây nguyên - Ảnh: Thanh Niên

# Sẽ điều chỉnh quy định kê khai giá cước vận tải

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính, chưa bổ sung dịch vụ vận tải bằng ô tô vào danh mục hàng hoá, dịch vụ bình ổn giá như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo lý giải của Bộ Tài chính, xuất phát từ tình hình thực tế và tính chất đặc thù của thị trường vận tải và đặc điểm của dịch vụ vận tải bằng xe ô tô, đồng thời căn cứ quy định pháp luật hiện hành về quản lý giá tại Luật Giá, Luật Giao thông đường bộ, thời điểm hiện nay chưa thể thực hiện bình ổn giá dịch vụ vận tải bằng ô tô.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải điều hành quản lý giá cước vận tải. Đồng thời, nghiên cứu xem xét có sự điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh các quy định hiện hành về kê khai giá cước vận tải, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý kê khai giá cước vận tải tại địa phương phù hợp với cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước.

# Tập đoàn Bảo Việt giảm lãi gần 40 tỷ đồng

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý I- 2015 của Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa được công bố cho thấy, lợi nhuận sau Thuế TNDN giảm gần 40 tỷ đồng so với cùng kỳ. Theo đó, lợi nhuận sau Thuế TNDN của báo cáo hợp nhất quý I-2015 đạt 370,671 tỷ đồng, giảm hơn 16% so với mức 444,390 tỷ đồng của quý I-2014. Lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính riêng giảm gần 40 tỷ đồng. Nguyên nhân do trong quý I-2015, Bảo Việt được hoàn nhập dự phòng giảm giá đầu tư tài chính ít hơn so với cùng kỳ.

Thanh An (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Xem thêm