Chủ nhật, 05/05/2024 12:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/07/2014 10:08

Tin nóng nhất sáng 28/7: Hóa vàng mã, 'cô hồn' thiêu cháy nhà 4 tầng

Tin nóng nhất sáng 28/7: Hóa vàng mã, "cô hồn" thiêu cháy nhà 4 tầng; Việt Nam đối mặt với đại dịch viêm gan virut; Học sinh chết bất thường khi tập thể dục;...

Việt Nam đối mặt với đại dịch viêm gan virus

"Việt Nam là một trong 9 quốc gia vùng Tây Thái Bình Dương đang phải đối mặt với “đại dịch” này vì có tỷ lệ nhiễm virus khá cao" TS Đinh Quý Lan, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết.

Các nghiên cứu phát hiện các đột biến kháng thuốc của virus viêm gan B từ các bệnh nhân bị viêm gan B mãn ở miền Bắc Việt Nam.

tin-nong-nhat-sang-287-hoa-vang-ma-co-hon-thieu-chay-nha-4-tang-giadinhonline.vn 1

Việt Nam đang đối mặt với đại dịch viêm gan virus

Nghiên cứu này được nhóm chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa Medlatec Hà Nội thực hiện đã chọn 198 mẫu huyết thanh từ các bệnh nhân viêm gan mãn tính có 82 trường hợp có các đột biến kháng thuốc.

Tránh việc chậm công bố dịch sởi đã gây bất an trong dư luận như trước đây, việc cảnh báo sớm, tiêm văc xin sẽ giúp cho việc phòng chống đại dịch tốt hơn.

Thế nhưng sự thật nhiều năm nay, các loại văcxin được dùng trong chương trình TCMR hầu như đều được tài trợ từ nước ngoài, thông qua sự giúp đỡ của WHO (Tổ chức Y tế thế giới). Hiện tượng trẻ tử vong sau tiêm phòng trong năm qua đã khẳng định trẻ em Việt Nam đã không được dùng văcxin tốt như trẻ em Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ... vì đất nước ta còn nghèo.

Điều này trái ngược với các cường quốc có nền công nghiệp hóa- dược, công nghệ sinh học y dược phát triển, vẫn phải mua văcxin không phải thế mạnh của họ.

Học sinh tử vong bất thường khi tập thể dục trên sân thượng

Em Lê Văn H. (SN 2002) lên sân thượng nhà mình tập thể dục. Một lúc sau, người nhà lên gọi H. xuống ăn sáng thì phát hiện em đã tử vong.Sự việc xảy ra tại thôn Phú Trung, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng hơn 7h ngày 27/7, em H. lên tầng 2 (sân thượng) nhà mình để tập thể dục như mọi ngày. Một lúc sau không thấy H. xuống ăn sáng, người thân lên gọi thì phát hiện H. đã tử vong trong tình trạng trên cổ có sợi dây phơi quấn chặt vào.

Được biết, sợi dây trên thường được gia đình em dùng để phơi quần áo nhưng H. thường dùng dây này để tập thể dục theo kiểu tập xà.

Nhận định ban đầu của một số người dân thì có thể trong khi tập thể dục, em H. bị trượt tay và chiếc dây phơi đã quấn vào cổ, thắt chặt khiến em không kịp kêu cứu.

Em H. là học sinh lớp 6 trường THCS Hoằng Qúy, huyện Hoằng Hóa.

Hà Nội: Hóa vàng mã, “cô hồn”, thiêu cháy nhà 4 tầng

Vào khoảng 14h20 (27/7), tại ngôi nhà số 40, ngõ 82, đường Kim Mã (Ba Đình - Hà Nội) đã xảy ra hỏa hoạn khi đốt vàng hương. Vụ việc khiến đồ dùng trong nhà hư hỏng nặng.

tin-nong-nhat-sang-287-hoa-vang-ma-co-hon-thieu-chay-nha-4-tang-giadinhonline.vn 2

Hiện trường sau vụ cháy do đốt mã vàng đầu tháng 7 âm lịch

Vào thời điểm trên, khi thấy tầng 4 của ngôi nhà bốc khói nghi ngút, người dân đã hô hoán và báo cháy cho mọi người tham gia vào dập lửa. Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút, các mảnh kính và một số vật dụng ở tầng 4 bị bắn ra ngoài với tiếng nổ lớn.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động 2 xe cứu hỏa với gần 10 chiến sĩ đến hiện trường. Chỉ sau 10 phút, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chủ nhà hóa vàng mã trên tầng thượng, nhưng do không cẩn thận nên đã để ngọn lửa bén sang một số vật dụng dễ cháy bên cạnh và bùng lửa lớn. Rất may chỉ tầng 4 của ngôi nhà bị cháy và đã không có ai thiệt mạng, nhiều đồ dùng của gia chủ đã bị hư hỏng.

Hai nhà máy mía đường gây ô nhiễm bị đình chỉ hoạt động

Do không xử lý ô nhiễm triệt để trước 30/6 theo yêu cầu, Công ty cổ phần Mía đường Trà Vinh và Công ty cổ phần Mía đường Cà Mau bị đình chỉ hoạt động.

Trong số 29 cơ sở tại Nam Định, Cao Bằng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu có hai cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, kéo dài là Công ty cổ phần Mía đường Trà Vinh và Công ty cổ phần Mía đường Cà Mau. Theo quyết định của Thủ tướng, hai cơ sở này phải xử lý ô nhiễm triệt để trước 30/6, nhưng đều chưa hoàn thành. Do vậy, Tổng cục Môi trường sẽ xử phạt và tạm đình chỉ hoạt động.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy trong đó có 2 được chứng nhận hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để; 11 đã xong các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để, đang chờ được chứng nhận hoàn thành. 14 cơ sở khác vẫn đang trong quá trình triển khai xử lý ô nhiễm triệt để, trong đó hai cơ sở có khả năng không hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng là Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Truy tố băng nhóm chứa và môi giới mại dâm miệt vườn

Ngày 27-7, VKSND TP Cần Thơ cho biết vừa hoàn tất cáo trạng chuyển sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố băng nhóm 14 đối tượng trên địa bàn về tội “Chứa mại dâm" và “Môi giới mại dâm”.

Các đối tượng này gồm: Phan Hồng Thụy Châu, Phạm Cao Thanh, Vũ Bá Long, Thôi Thanh Tuyền, Bùi Xuân Sỹ, Trần Phát Của, Mã Quân Phương, Võ Thị Thang, Trương Văn Khải, Phạm Công Quốc, Nguyễn Hữu Đạt, Võ Thị Trúc Linh, Võ Thị Hồng Nga, Nguyễn Hữu Hiệp.

Theo kết luận điều tra, Châu, Quốc, Đạt, Tuyền, Khải - là chủ khách sạn, quản lý và bảo vệ của một số khách sạn trên địa bàn quận Ninh Kiều - đã cấu kết với những đối tượng còn lại bàn bạc thống nhất với nhau khi khách vào nghỉ trọ có nhu cầu mua dâm thì liên hệ. Sau đó, băng nhóm này sẽ điều gái tới bán dâm với mức giá 300.000-500.000 đồng/lần. Mỗi lần môi giới thành công, những đối tượng tham gia sẽ được hưởng 50.000-150.000 đồng.

Băng nhóm này hoạt động từ tháng 5-2011 đến tháng 9-2013 thì bị Công an TP Cần Thơ triệt phá. Đáng chú ý, một số cô gái bán dâm trong đường dây này còn ở tuổi vị thành niên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Dừng ngay dịch vụ buồng ngủ tại sân bay

Công ty CP Du lịch Hàng không (VATC) đã quây bạt và đang tiến hành tháo dỡ từng phần của hệ thống buồng ngủ SleepPod.

Trước đó VATC đã đưa dịch vụ SleepPod vào khai thác hôm 22-7 tại tầng ba của nhà ga T1, sân bay quốc tế Nội Bài. Dịch vụ này nhằm cung cấp dịch vụ buồng ngủ cho hành khách khi đến sân bay. Theo đó, hành khách có thể nghỉ ngơi trong lúc đợi chuyến bay hoặc sử dụng dịch vụ SleepPod trong trường hợp chuyến bay bị chậm giờ. Giá thuê buồng ngủ là từ 210.000 đồng/ba giờ, còn nếu thuê cả ngày thì giá phòng đơn là hơn 1,5 triệu đồng và phòng đôi là hơn 1,8 triệu đồng.

Biết được thông tin này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho dừng ngay hoạt động của dịch vụ SleepPod. Lý do Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra là dịch vụ này không phù hợp với tình hình hiện nay.

Đồng thời chỉ đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam phải yêu cầu VATC dừng khai thác dịch vụ này ngay lập tức, không được chần chừ vì bất kỳ lý do nào. Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ đích thân kiểm tra tình hình. Nếu thấy dịch vụ này còn hoạt động thì sẽ xử lý kỷ luật đối với người đứng đầu các đơn vị có liên quan.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm