Thứ tư, 15/05/2024 01:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/01/2018 12:11

Tin nóng mới nhất trưa 31/1: Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới

Tin nóng mới nhất trưa 31/1: Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới; Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày mai, 1/2...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 31/1:

#Nguy cơ triều cường gây ngập sâu ở TP.HCM và ĐBSCL: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, hiện nay mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường.

Mực nước cao nhất sáng 31/1 trên sông Tiền tại trạm Tân Châu là 1,68m; trên sông Hậu tại Châu Đốc 1,77m; trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An 1,54m (trên báo động 3 là 0,04m). Do đó, nguy cơ cao triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Trong 2-3 ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 2/2. Trong đợt triều cường này, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 1,77m, trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 1,83m; tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long dao động ở mức báo động 1 và trên báo động 1; trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên mức 1,65m (trên báo động 3 là 0,15m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 3-5 giờ và từ 18-19 giờ hàng ngày.

#4 Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày mai, 1/2: Thủ tướng mới ký Quyết định để 5 cán bộ nghỉ hưu theo chế độ từ đầu tháng 2 này. Trong đó, có 4 Thứ trưởng và 1 Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cụ thể, các cán bộ nghỉ hưu từ ngày 1/2 gồm 2 cán bộ lãnh đạo Bộ Ngoại giao là: Ông Lê Lương Minh, Thứ trưởng, biệt phái công tác làm Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên Bang Nga;

Một cán bộ lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường là ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng và một cán bộ lãnh đạo Ủy ban Dân tộc: ông Đinh Quế Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban.

Cùng được nghỉ hưu đợt này còn có ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

#Biển động dữ dội, hàng trăm người dân Lý Sơn chưa thể về đảo ăn tết: Biển động dữ dội, tuyến thủy nội địa nối đất liền với đảo Lý Sơn phải tạm dừng hoạt động, khiến hàng trăm người dân địa phương bao gồm học sinh, sinh viên và người dân làm ăn xa chưa thể về đảo ăn tết.

#Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới: Theo cập nhật mới nhất từ tạp chí danh tiếng Forbes, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam hiện đã lên tới 5,6 tỷ USD, tương đương khoảng 127.000 tỷ đồng, xếp thứ 370 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

vuong

Tin nóng mới nhất trưa 31/1: Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới (Ảnh minh họa)

-> Cầu thủ U23 Việt Nam nhận thưởng cao nhất 1,5 tỷ đồng

Với thứ hạng 370 thế giới, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu hơn nhiều tỷ phú danh tiếng trên thế giới, có thể kể đến như “biểu tượng khởi nghiệp” Richard Branson, chủ tịch tập đoàn Virgin, người đã đến Việt Nam năm 2015 (sở hữu khối tài sản 5,3 tỷ USD) hay ông Chung Mong Koo, chủ tịch tập đoàn Hyundai (sở hữu khối tài sản 5,1 tỷ USD).

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 31/1:

#Sắp có robot xinh đẹp đọc bản tin truyền hình: Một robot được thiết kế với ngoại hình giống như người thật, thậm chí được xem là robot xinh đẹp và biểu cảm chân thực hàng đầu thế giới hiện nay - robot Erica - sắp tới sẽ trở thành người đọc bản tin truyền hình tại Nhật Bản.

Robot Erica sở hữu một trong những hệ thống ngôn ngữ nhân tạo phức tạp và tiên tiến nhất trong thế giới robot, cô sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới vào tháng 4 tới.

Theo chia sẻ của nhà nghiên cứu sáng tạo nên robot Erica - GS. Hiroshi Ishiguro, Erica là một robot ấm áp, giàu tình cảm. Erica được thiết kế với mục tiêu hướng đến sự chân thực cao nhất, từ ngoại hình cho tới giọng nói, cách giao tiếp.

#Vật thể nghi là UFO bị sét đánh giữa trời: Đoạn video được Independent đăng tải ghi lại hình ảnh vật thể bay không xác định bị sét đánh khi đang bay giữa trời.

Video này được sinh viên Marie Mela ghi lại khi cô và các bạn đang khiêu vũ trong bữa tiệc chào đón năm mới được tổ chức tại Mostviertel, Áo.

"Điều gì xảy ra vậy. Tôi không chắc nó có phải là đĩa bay của người ngoài hành tinh hay không hay chỉ là một hiện tượng thời tiết lạ. Có ai biết đó là gì không? Có ai thấy nó như chúng tôi không", Marie viết trên Facebook.

Video: Vật thể nghi là UFO bị sét đánh giữa trời

Phương Vũ  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm