Chủ nhật, 19/05/2024 21:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 04/04/2018 06:00

Tin nóng mới nhất sáng 4/4: Từ đầu năm đến nay, Hà Nội xảy ra trên 200 vụ cháy

Tin nóng mới nhất sáng 4/4: Từ đầu năm đến nay, Hà Nội xảy ra trên 200 vụ cháy; Lắp “mắt thần” giám sát việc thải rác bừa bãi...

Tin nóng trong nước mới nhất sáng 4/4:

#54 ô tô bị từ chối vào cao tốc do dừng đỗ sai quy định: Ngày 3/4, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết quý I-2018, VEC phục vụ an toàn 10,2 triệu lượt phương tiện, tăng khoảng 8% so cùng kỳ năm 2017.

Liên quan đến các phương tiện vi phạm trên cao tốc, VEC cho rằng trong quý I-2018, VEC từ chối phục vụ 54 phương tiện do vi phạm các quy định dừng đỗ, đón trả khách, sang tải hàng trên đường cao tốc, đi ngược chiều, vượt trạm.

#Lắp “mắt thần” giám sát việc thải rác bừa bãi: Bức xúc trước tình trạng ô nhiễm do một số người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi dọc đường liên xã, HTX môi trường tập kết rác vào bãi không đúng quy định, chính quyền xã Đức Lĩnh (Vũ Quang - Hà Tĩnh), đã cho lắp đặt hệ thống camera ở những “điểm nóng” để giám sát.

Điểm đầu tiên được lắp đặt hệ thống “mắt thần” giám sát là trục đường liên xã đi vào thôn Mỹ Ngọc, nơi có bãi tập kết rác của địa phương.

#Từ đầu năm đến nay, Hà Nội xảy ra trên 200 vụ cháy: Thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Hà Nội cho thấy từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra trên 200 vụ cháy, làm 2 người chết, 18 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính 31 tỷ đồng. Tỷ lệ các vụ cháy xảy ra tại khu vực nội thành chiếm khoảng 60%.

chay3

Tin nóng mới nhất sáng 4/4: Từ đầu năm đến nay, Hà Nội xảy ra trên 200 vụ cháy (Ảnh minh họa)

-> Mang súng tự chế ra thử, vô tình bắn chết bạn nhậu

#Chủ đầu tư chính thức bồi thường thiệt hại cho cư dân chung cư Carina Plaza: Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TPHCM) vào rạng sáng 23/3 làm 13 người tử vong, thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, chủ đầu tư chính thức tiến hành đền bù thiệt hại cho người dân. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 20 cư dân được nhận tiền đền bù thiệt hại do vụ cháy.

Theo đó, với xe ô tô và xe máy có mức đền bù 100% tiền sửa chữa bị hư hỏng trong vụ cháy. Chủ đầu tư sẽ gọi điện cho từng gia đình thiệt hại để chốt thời gian nhận đền bù.

Trước đó, chủ đầu tư cũng đã hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt đợt 2 với số tiền 300.000/người/ngày cho 668 hộ dân; những gia đình có người tử vong đã được hỗ trợ xong số tiền 100 triệu/người, người bị thương cũng được hỗ trợ từ 5 - 50 triệu đồng.

Tin nóng thế giới mới nhất sáng 4/4:

#Nhật Bản thông qua kế hoạch về Lễ đăng quang cho Hoàng thái tử: Chính phủ Nhật Bản sẽ thành lập một Ủy ban tổ chức nghi lễ do Thủ tướng Shinzo Abe đứng đầu và ấn định Lễ đăng quang được tổ chức vào ngày 22/10 năm sau.

Liên quan tới nghi lễ thoái vị, Nhật hoàng Akihito sẽ gặp Thủ tướng, các nghị sỹ và quan chức khác tại Hoàng cung vào ngày 30/4. Trong khi các đại sứ nước ngoài sẽ được mời tới tham gia Lễ đăng quang của Hoàng thái tử Naruhito.

#Lại xảy ra một trận động đất mạnh 6,8 độ richter tại Bolivia: Theo AFP, cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) cho biết, ngày 3/4, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra ở khu vực Đông Bắc của Bolivia nhưng chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại.

Theo USGS, trận động đất xảy ra ở độ sâu 562km, cách thành phố Tarija của Bolivia khoảng 200 km.

Chỉ mới một ngày trước, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter cũng đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Tarija của Bolivia 209km về phía Đông-Đông Bắc. Chấn tiêu nằm ở độ sâu 557km.

Video: Ô tô con tạt đầu xe khách khiến xe tải suýt lật nhào ở Lào Cai

Phương Vũ (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm